บอร์ด SME Bank ยัน "โสฬส" ไร้ใบแพทย์ไม่ให้ลาออก

บอร์ด SME Bank ยัน “โสฬส” ไม่มีใบรับรองแพทย์ ไม่อนุมัติลาออก หลังอ้างปัญหาสุขภาพ พร้อมบี้ครบ 7 วันแล้ว ต้องยื่นใบรับรองแพทย์เพื่อพิจารณาร่วมใบลาออกครั้งที่ 2 ที่แก้ไขมาใหม่

 


บอร์ด SME Bank ยัน “โสฬส” ไม่มีใบรับรองแพทย์ ไม่อนุมัติลาออก หลังอ้างปัญหาสุขภาพ พร้อมบี้ครบ 7 วันแล้ว ต้องยื่นใบรับรองแพทย์เพื่อพิจารณาร่วมใบลาออกครั้งที่ 2 ที่แก้ไขมาใหม่ 

นายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือเอสเอ็มอีแบงก์ เปิดเผยถึงกรณีที่นายโสฬส สาครวิศว กรรมการผู้จัดการเอสเอ็มอีแบงก์ ได้ยื่นใบลาออกให้กับบอร์ดได้พิจารณา โดยอ้างเหตุผลการลาออกว่าเกิดจากปัญหาด้านสุขภาพ และให้การลาออกมีผลในวันที่ 5 พ.ย.55 ว่า ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ ก็จะครบระยะเวลา 7 วัน ที่ทางบอร์ดเอสเอ็มอีแบงก์กำหนดให้นายโสฬส จะต้องยื่นใบรับรองแพทย์มาให้ทางบอร์ดฯ ได้ใช้ประกอบการพิจารณาร่วมกับใบลาออกที่ได้ยื่นมาเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ตนได้สอบถามไปยังสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว และได้รับคำยืนยันจากทาง สคร. ว่า เนื่องจากนายโสฬสอ้างในใบลาออกว่ามาจากปัญหาด้านสุขภาพ ดังนั้น จึงมีความจำเป็นจะต้องยื่นใบรับรองแพทย์มาเพื่อประกอบการพิจารณาด้วย ซึ่งคำกล่าวอ้างที่ระบุว่า การยื่นใบลาออกที่ใดๆ ก็ไม่เห็นต้องใช้ใบรับรองแพทย์นั้น จึงเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม หากทางนายโสฬสไม่ยอมยื่นใบรับรองแพทย์มาให้ ทางบอร์ดก็จะไม่มีการพิจารณาใบลาออกให้

“ขณะนี้ผมยังไม่ได้รับใบรับรองแพทย์จากทางกรรมการผู้จัดการเอสเอ็มอีแบงก์เลย ที่ผ่านมาผมได้สอบถามไปยัง สคร.แล้ว ได้รับคำยืนยันว่า การลาออกที่อ้างปัญหาด้านสุขภาพนั้นจะต้องยื่นใบรับรองแพทย์มาด้วย เขายื่นใบลาออกมาแล้ว 2 รอบ จากรอบแรกที่กำหนดการลาออกในเดือน ต.ค. แล้วก็ปรับแก้ใหม่แล้วส่งมาเป็นเดือน พ.ย. เพื่อให้เป็นไปตามสัญญาจ้างที่ระบุว่าต้องแจ้งล่วงหน้า 3 เดือน แต่ถามว่าเขาอ้างว่าเป็นปัญหาด้านสุขภาพแล้วทำไมถึงไม่ยื่นใบรับรองแพทย์แล้วออกไปเลย แต่นี่ยื่นล่วงหน้ามา 4 เดือน ถามว่ารู้ได้ยังไงว่าจะป่วย และที่สำคัญเขายื่นใบลาออกมาในช่วงที่อยู่ระหว่างการโดนสอบสวนว่ามีการกระทำความผิดที่ทำให้เกิดผลเสียหายต่อแบงก์หรือไม่ แถมใบรับรองแพทย์ยังไม่มีด้วย ผมจะกล้าให้ออกได้ยังไง ไม่อย่างนั้นต่อไปใครโดนสอบก็ลาออกหนีกันหมดก็แย่” นายนริศ กล่าว

 

NEWS & TRENDS