เชิญทูตพาณิชย์ติว SME ลุยส่งออก

กรมส่งออก จัดเอ็กซ์ปอร์ต คลินิก ก.ย.นี้ เชิญทูตพาณิชย์ให้คำปรึกษาตรง SME บุกเจาะยุโรป แอฟริกา ละตินฯ อาหรับ



กรมส่งออก จัดเอ็กซ์ปอร์ต คลินิก ก.ย.นี้ เชิญทูตพาณิชย์ให้คำปรึกษาตรง SME บุกเจาะยุโรป แอฟริกา ละตินฯ อาหรับ

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า กรมฯ มีกำหนดจัดโครงการเอ็กซ์ปอร์ต คลินิก ครั้งที่ 2 ในเบื้องต้นกำหนดจัดงานเอ็กซ์ปอร์ต คลินิก วันจันทร์ที่ 17 ก.ย. ที่โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด รัชดาภิเษก โดยจะเชิญผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (ทูตพาณิชย์) ที่ประจำอยู่ในภูมิภาคยุโรป แอฟริกา ละตินอเมริกา และตะวันออกกลาง มาให้ข้อมูลเศรษฐกิจการค้าแก่ผู้ส่งออกไทย รวมทั้งชี้ช่องทางในการบุกเจาะตลาด เพื่อสร้างโอกาสในการส่งออกให้กับผู้ประกอบการ โดยเฉพาะกลุ่มขนาดกลางและเล็ก (SMEs) ได้มีโอกาสในการส่งออกเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ เฉพาะตลาดยุโรป แม้จะมีปัญหาวิกฤติหนี้สาธารณะ แต่มีช่องทางและโอกาสในการเพิ่มยอดการส่งออกไปยังตลาดที่ไม่ได้รับผลกระทบ หรือในยุโรปตะวันออกที่ยังมีลู่ทางการส่งออกอีกมาก โดยผู้ส่งออกที่ต้องการบุกเจาะตลาด เยอรมนี ฝรั่งเศส อังกฤษ เนเธอร์แลนด์ สเปน อิตาลี เดนมาร์ก ออสเตรีย รัสเซีย โปแลนด์ ฮังการี และสาธารณรัฐเช็ก สามารถเข้ามาขอรับคำปรึกษาได้

ส่วนตลาดละตินอเมริกา จะเน้นการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการบุกเจาะบราซิล ชิลี อาร์เจนตินา ตลาดแอฟริกา เน้นแอฟริกาใต้ ไนจีเรีย อียิปต์ และตลาดตะวันออกกลาง เน้นดูไบ ซาอุดีอาระเบีย และตุรกี

 
 

NEWS & TRENDS