ลั่นกลอง มหกรรม SME Thailand Expo 2012

เปิดฉากงาน “SME Thailand Expo 2012” งานใหญ่เพื่อชาว SME พร้อมเชิญกูรูด้านตลาดต่างประเทศให้คำปรึกษาเอสเอ็มอีไทยสู่การค้าเสรี 27-30 ก.ย.นี้ ณ เมืองทองธานี

 


 

เปิดฉาก “SME Thailand Expo 2012” งานใหญ่เพื่อชาว SME พร้อมเชิญกูรูด้านตลาดต่างประเทศให้คำปรึกษาเอสเอ็มอีไทยสู่การค้าเสรี   27-30 ก.ย.นี้ ณ เมืองทองธานี

       
       นายวินัย วิโรจน์จริยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพนนินซูลาร์ แอทโซซิเอทส์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน SME Thailand Expo 2012 กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ภายใต้หัวข้อ Prompt! Global Free Trade เตรียมความพร้อมสู่โลกการค้าเสรี

      โดยงานจัดระหว่างวันที่ 27-30 กันยายน 2555 ณ ฮอลล์ 1-2 อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งครั้งนี้ เน้นเพื่อเตรียมพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการไทยสู่โลกการค้าเสรี โดยเฉพาะการเข้าเป็นส่วนหนึ่งของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน รวมถึง หาโอกาสเพื่อเปิดตลาดใหม่ที่จะมีบทบาทสำหรับของเอสเอ็มอีไทยในอนาคต ได้แก่ ตลาดพม่า เวียดนาม ตะวันออกกลาง และจีน
       
       สำหรับเอสเอ็มอีแล้ว จำเป็นอย่างยิ่งต้องเตรียมพร้อมสู่การค้าระหว่างประเทศ ซึ่งเรามองว่า ตลาดใหม่ทั้ง พม่า เวียดนาม ตะวันออกกลาง และจีน จะมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งของเอสเอ็มอีไทยในอนาคต ดังนั้น กิจกรรมต่างๆ ภายในงานเราจะเน้นปูพื้นฐานแบบเจาะลึก และครบถ้วนให้แก่เอสเอ็มอีไทย โดยได้เชิญกูรูหรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจริงๆ มาเพิ่มศักยภาพแก่ผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นการให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัวของหน่วยงานภาครัฐ อย่างกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กรมทรัพย์สินทางปัญญา เป็นต้น นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมเวิร์คชอป และสัมมนาความรู้ รวมถึง การออกร้านของเอสเอ็มอีคุณภาพ และบริการจากสถาบันการเงินที่นำสินเชื่อที่เหมาะสมมาให้บริการ เป็นต้น

      นอกจากนี้ภายในงานยังมีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่มีนวัตกรรมใหม่สร้างสรรค์ ซึ่งมีผู้ประกอบการสนใจส่งผลงานเข้าประกวดเป็นจำนวนมาก 

NEWS & TRENDS