พาณิชย์จัดงานธงฟ้าค่าครองชีพ

พาณิชย์เดินหน้าจัดธงฟ้าาหวังลดค่าครองชีพกระตุ้นค่าใช้จ่าย ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก

 


พาณิชย์เดินหน้าจัดธงฟ้าาหวังลดค่าครองชีพกระตุ้นค่าใช้จ่าย ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก

นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลในการช่วยเหลือลดค่าครองชีพประชาชนนั้น กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้กำหนดจัดงาน “มหกรรมธงฟ้าลดค่าครองชีพไทยช่วยไทย” ขึ้นทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง 

โดยจัดจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด ราคาต่ำกว่าท้องตลาด 20-40% ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อช่วยเหลือประชาชน และเป็นการชะลอการปรับขึ้นราคาสินค้า รวมทั้งเป็นการเพิ่มรายได้เกษตรกร กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยและการหมุนเวียนของเศรษฐกิจ

ล่าสุดได้จัดงาน “มหกรรมธงฟ้ารวมใจไทยช่วยไทย” ระหว่างวันที่ 18-24 ก.ย.55 ณ บริเวณราชมังคลากีฬาสถาน (อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก) ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าธงฟ้า สินค้าอุปโภค-บริโภค สินค้าเกษตรคุณภาพดีส่งตรงจากฟาร์ม และอาหารสำเร็จรูป ในราคาต่ำกว่าท้องตลาด เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ เนื้อหมู เนื้อไก่ น้ำมันพืช น้ำตาลทราย สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก อาหารสำเร็จรูป ผัก ผลไม้ เป็นต้น

ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายภายในประเทศ ส่งผลให้ประชาชนอยู่ดีกินดี เกษตรกรมีรายได้เพิ่มสูงขึ้น และทำให้เศรษฐกิจเจริญเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ คาดว่ามีประชาชนเข้าร่วมงานครั้งนี้ประมาณ 200,000 คน และมีเงินหมุนเวียน 100-120 ล้านบาท จะลดภาระค่าครองชีพประชาชนได้ประมาณ 40-50 ล้านบาท

ที่มา : ไทยโพสต์

 

NEWS & TRENDS