ไทยพาณิชย์จับมือรัฐจัดงาน OTOP ทั่วไทย

ธนาคารไทยพาณิชย์ และ กรมการพัฒนาชุมชน เครือข่ายโอทอปประเทศไทย จัดงาน “OTOP ทั่วไทย ผสานใจไทยพาณิชย์” รวมของดี 4 ภาคมาจัดจำหน่าย หวังส่งเสริมช่องทางการขยายตลาดให้กับกลุ่ม OTOP ผลักดันการกระจายรายได้สู่ชุมชน เตรียมพบกับสินค้าไทยราคาย่อมเยา ได้ตั้งแต่วันที่ 9-11 ต.ค. นี้ ที่หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ รัชโยธิน

 

ธนาคารไทยพาณิชย์ และ กรมการพัฒนาชุมชน  เครือข่ายโอทอปประเทศไทย จัดงาน “OTOP ทั่วไทย ผสานใจไทยพาณิชย์” รวมของดี 4 ภาคมาจัดจำหน่าย หวังส่งเสริมช่องทางการขยายตลาดให้กับกลุ่ม OTOP ผลักดันการกระจายรายได้สู่ชุมชน เตรียมพบกับสินค้าไทยราคาย่อมเยา ได้ตั้งแต่วันที่ 9-11 ต.ค. นี้ ที่หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ รัชโยธิน 

นายขวัญชัย วงศ์นิติกร อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า "งาน OTOP ทั่วไทย ผสานใจไทยพาณิชย์" ถือเป็นการสนับสนุน ให้มีช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP เพิ่มมากขึ้น และยังเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการ OTOP ได้แลกเปลี่ยน เรียนรู้ถึงความต้องการของผู้บริโภคในตลาดต่าง ๆ ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนให้ตรงความต้องการของตลาดอีกด้วย”

นางพิกุล ศรีมหันต์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ต้องการที่จะสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการ OTOP เพื่อสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจ โดยที่ผ่านมาธนาคารเปิดให้บริการผลิตภัณฑ์สินเชื่อบ้านคือเงิน มายโฮม มายแคช เพื่อให้ผู้ประกอบการ OTOP สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่าย สามารถนำบ้านมาเปลี่ยนเป็นเงินทุนได้ โดยที่บ้านก็ยังมีอยู่ ซึ่งถือเป็นแหล่งเงินทุนที่เชื่อถือได้ พร้อมมีพนักงานให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ธนาคารได้ร่วมมือกับกรมการพัฒนาชุมชน  เครือข่ายโอทอปประเทศไทย เพื่อช่วยเพิ่มเงินทุน และโอกาสให้ผู้ประกอบการ OTOP อีกทางหนึ่ง

  ทั้งนี้งานดังกล่าว ถือเป็นครั้งแรก ที่คัดสรรของดีจากภูมิปัญญาไทยที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นจาก 4 ภาค ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และภาคใต้ ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศมาจัดจำหน่าย กว่า 120 บูธ ครบเครื่องทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค หัตถกรรม เครื่องประดับ สินค้าแปรรูปต่างๆ โดยธนาคารได้มอบหอประชุมมหิศร และพื้นที่ใกล้เคียงเป็นสถานที่จัดงาน ซึ่งนับเป็นโอกาสดีที่จะส่งเสริมให้คนไทยเลือกซื้อ เลือกใช้สินค้าไทย รวมถึงเตรียมจัดหาของดี OTOP ไว้เป็นของขวัญในเทศกาลต่าง ๆ ที่ใกล้จะถึงในช่วงสิ้นปีนี้ด้วย

เตรียมพบกับของดี 4 ภาคได้ในงาน “OTOP ทั่วไทย ผสานใจไทยพาณิชย์” ตั้งแต่วันนี้ -11 ต.ค. 55 ที่หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ รัชโยธิน 

 

NEWS & TRENDS