สแตนดาร์ชาร์เตอร์ดปล่อยกู้ SME ไม่ต้องค้ำอนุมัติใน 3 วัน

สแตนดาร์ชาร์เตอร์ด รวมวงเอสเอ็มอีเปิดบริหารสินเชื่อไร้หลักทรัพย์อนุมัติใน 3 วัน พร้อมสินเชื่อหมุนเวียนเพื่อธุรกิจอนุมัติใน 5 วัน ให้วงเงินสูง 5 เท่า

 


สแตนดาร์ชาร์เตอร์ด รวมวงเอสเอ็มอีเปิดบริหารสินเชื่อไร้หลักทรัพย์อนุมัติใน 3 วัน พร้อมสินเชื่อหมุนเวียนเพื่อธุรกิจอนุมัติใน 5 วัน ให้วงเงินสูง 5 เท่า

นายเชวง เศรษฐพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) กล่าวว่า วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ถือว่าเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญของเศรษฐกิจ สำหรับเอสเอ็มอีไทยมองว่า ยังสามารถก้าวไปได้ไกลกว่ากลุ่มประเทศในอาเซียนมากเพราะยังมีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่องและขยายตัวได้อีกโดยเฉพาะถ้ามีพันธมิตร (พาร์ทเนอร์) ที่ดี

อย่างไรก็ตาม อุปสรรคสำคัญของเอสเอ็มอี คือโอกาสในการเข้าถึงแหล่งทุน เพราะติดปัญหาเรื่องหลักประกันธนาคารจึงเล็งเห็นช่องทางดังกล่าวโดยการเปิดให้บริการสินเชื่อเพื่อธุรกิจแบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันที่สามารถอนุมัติได้ภายใน 3 วันทำการ และสินเชื่อหมุนเวียนเพื่อธุรกิจที่สามารถอนุมัติได้ภายใน 5 วันนอกจากนี้ ธนาคารยังช่วยเอสเอ็มอี เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินเพื่อมั่นใจว่าธุรกิจมีเงินทุนหมุนเวียนที่เพียงพอ ที่จะเดินหน้าต่อไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยธนาคารให้วงเงินสินเชื่อหมุนเวียนเพื่อธุรกิจสูงถึง 5 เท่า ซึ่งนับว่าสูงที่สุดในตลาด

ทั้งนี้ ธนาคารจะเน้นกลุ่มลูกค้าด้านการนำเข้าและส่งออกเป็นหลัก รวมถึงสินค้าอุปโภคและบริโภคเป็นส่วนใหญ่ ปัจจุบันพอร์ตสินเชื่อของธนาคารอยู่ที่ 14,000 ล้านบาท ธนาคารตั้งเป้าให้ขยายตัว 2-3 เท่า ภายใน 2-3 ปีนี้ โดยมีฐานลูกค้า SMEs อยู่ที่ 9,000-10,000 รายส่วนใหญ่เป็นลูกค้าไทย

ด้้านนายคริสโตเฟอร์ เดโล หัวหน้าฝ่ายบริการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม กลุ่มธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกล่าวเสริมว่ากลุ่มธนาคารให้ความสำคัญกับเอสเอ็มอีซึ่งในช่วงที่เกิดวิกฤติเศรษฐกิจเราก็ยังให้การสนับสนุนโดยร่วมมือกับรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือเยียวยาเพื่อให้ลูกค้ามองเห็นว่าในยามที่ลูกค้ามีปัญหาธนาคารก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนช่วยแก้ปัญหาและไม่เคยทอดทิ้งลูกค้า

 

NEWS & TRENDS