สสว. ดัน SME ภาพยนตร์โกอินเตอร์

สสว.วางนโยบายหนุนเอสเอ็มอีด้านภาพยนต์โกอินเตอร์ เหตุภาพยนตร์ไทยเริ่มได้รับความสนใจ ชี้หนังผีสยองขวัญนักวิจารณ์ทั่วโลกลงความเห็นน่ากลัวที่สุดในโลก แซงหน้าเกาหลีไปแล้ว

 

สสว.วางนโยบายหนุนเอสเอ็มอีด้านภาพยนต์โกอินเตอร์ เหตุภาพยนตร์ไทยเริ่มได้รับความสนใจ ชี้หนังผีสยองขวัญนักวิจารณ์ทั่วโลกลงความเห็นน่ากลัวที่สุดในโลก แซงหน้าเกาหลีไปแล้ว


น.ส.ปณิตา ชินวัตร ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนด้านการเงิน สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว. และสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ มีนโยบายร่วมกันในการสนับสนุนและพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีธุรกิจภาพยนตร์ เช่น กลุ่มผู้กำกับหนัง, ผู้ทำสเปเชียลเอฟเฟกต์, องค์ประกอบศิลป์ และฉาก เพื่อส่งเสริมให้เป็นที่ยอมรับในวงการบันเทิงในระดับนานาชาติมากขึ้น รวมถึงการหาตลาดในต่างประเทศ เนื่องจากธุรกิจไทยเริ่มได้รับความสนใจจากนานาชาติ โดยเฉพาะผู้สร้างหนังผีแนวสยองขวัญ ที่ปัจจุบันนักวิจารณ์หนังทั่วโลกมองว่ามีความน่ากลัวมากที่สุดในโลกและแซงหน้าหนังผีของเกาหลีแล้ว

ทั้งนี้ยอมรับว่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยกำลังเติบโตอย่างมากสามารถสร้างรายได้ปีละ 28,000-30,000 ล้านบาท ต่อปี หากเอสเอ็มอีไทยสามารถรับงานจากวงการบันเทิงต่างชาติมากขึ้น และกระทรวงอุตสาหกรรมสามารถผลักดันให้มีการสร้างนิคมอุตสาหกรรมบันเทิงเป็นรูปธรรม รวมถึงการหามาตรการส่งเสริมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เช่น กลไกด้านภาษี เชื่อว่ามูลค่ารายได้ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยจะเพิ่มขึ้นอีก 2 เท่าภายใน 2-3 ปี

“ปัจจุบันเอสเอ็มอีไทยด้านธุรกิจบันเทิงไทยมีศักยภาพไม่ต่ำกว่า 1,000 ราย ซึ่งหากมีการให้ความรู้เพิ่มเติม หรือส่งเสริมด้านเงินทุน และหาตลาดให้โดยเฉพาะตลาดต่างประเทศ ก็จะเป็นโอกาสที่ดีที่เอสเอ็มอีไทยสามารถสร้างชื่อเสียงในระดับโลกได้ รวมถึงเป็นการช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมของไทยให้ทั่วโลกได้รู้จักมากขึ้น เพราะภาพยนตร์ไทยมีชื่อเสียงด้านศิลปะการต่อสู้อย่างมวยไทย และหนังผี”

NEWS & TRENDS