HP จัดโรดโชว์ 6 ประเทศประเดิมไทยที่แรก

HP จัดโรดโชว์ Channal Odyssey สื่อสารไปยังพันธมิตรคู่ค่ากว่า 1,000 รายใน 6 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ประเดิมไทยที่แรก

 

HP จัดโรดโชว์ Channal Odyssey สื่อสารไปยังพันธมิตรคู่ค่ากว่า 1,000 รายใน 6 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ประเดิมไทยที่แรก

นายวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจพิมพ์และคอมพิวเตอร์ บริษัท ฮิวแลตต์-แพ็คกาาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยซ่า หลังจากเอชพีได้ประกาศควบรวมกลุ่มธุรกิจการพิมพ์และคอมพิวเตอร์เข้าด้วยกัน ที่เรียกว่า PPS แล้ว สิ่งที่คู่ค้าจะได้รับประโยชน์จากโครงสร้างธุรกิจใหม่นี้ ก็คือความแข็งแกร่งที่เพิ่มมากขึ้นของเอชพี และการเพิ่มขึ้นของความสะดวกในการทำธุรกิจระหว่างเอชพีและคู่ค้า เพราะได้พัฒนาระบบการทำงานร่วมกันกับคู่ค้าด้านช่องทางการจัดจำหน่ายให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกัน

สำหรับทิศทางกลยุทธ์ในการพัฒนาช่องทางจำหน่ายของเอชพีนั้น นายวัตสัน กล่าวว่า กลยุทธ์หลักในการพัฒนาช่องทางจำหน่ายของเราจะเน้น 3 ด้าน คือ 1.เน้นความสะดวกคล่องตัว โดยการปรับปรุงระบบบริหารจัดการของช่องทางจัดจำหน่ายและลดขั้นตอนในการดำเนินงานเพื่อความสะดวกและคล่องตัวมากขึ้น 

2.เน้นการสร้างผลกำไรให้กับคู่ค้า ซึ่งเอชพีได้พัฒนาโปรแกรม บุคลากร และทรัพยากร เพื่อช่วยให้คู่ค้าสามารถขับเคลื่อนธุรกิจและสร้างผลกำไรได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงการมีพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น ช่วยให้คู่ค้าสามารถสร้างยอดขายและผลกำไรมากขึ้น 

3.เน้นความร่วมมือกับคู่ค้า โดยเอชพีให้การสนับสนุนคู่ค้าของเราอย่างเต็มที่ ทั้งด้านโซลูชั้นและผลิตภัณฑ์ และด้านทรัพยากร เพื่อผลักดันคู่ค้าไปสู่ความสำเร็จ รวมถึงการเพิ่มช่องทางการสื่อสารไปยังช่องทางจำหน่าย อาทิ การจัดงาน HP Channel Odyssey เพื่อให้เกิดความเข้าใจกันมากยิ่งขึ้น เป็นต้น

สำหรับในด้านตัวผลิตภัณฑ์ของเอชพีที่จะตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้นั้น นายวัตสัน กล่าวว่า เอชพีมีโซลูชั่นที่หลากหลายซึ่งสามารถตอบโจทย์การใช้งานในหลากหลายธุรกิจได้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในออฟฟิศทั่วไป หรือด้านการศึกษา ธุรกิจค้าปลีก หรือแม้กระทั่งการใช้งานเฉพาะทาง อย่างด้านการออกแบบและกราฟฟิก โดยผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น ได้แก่ ElitePad 900 แท็บเล็ตสำหรับเอ็นเตอร์ไพรส์เครื่องแรกจากเอชพี, เวิร์คสเตชั่นระดับรางวัล Z1  All-in-One Workstation, ผลิตภัณฑ์อัลตร้าบุ๊คแบบครบไลน์, ที่สุดแห่งความบางเบาและสมรรถนะเหนือชั้น กับ ENVY X2 Hybrid PC, เครื่องพิมพ์โมบายล์ All-in-One ตัวแรกของโลก, เครื่องพิมพ์แบบมัลติฟังก์ชั่นระดับรางวัล, เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตสำหรับธุรกิจที่มาพร้อมเทคโนโลยีการพิมพ์แบบไร้สายใหม่ล่าสุด และเครื่องพิมพ์แบบหน้ากว้างที่มาพร้อมเทคโนโลยีเชื่อต่อเว็บ เป็นต้น

“ด้วยนวัตกรรมล่าสุดจากเอชพีที่มาพร้อมเทคโนโลยีอันทันสมัยจะทำให้คู่ค้าสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น ส่งผลให้คู่ค้าของเอชพีสามารถขายผลิตภัณฑ์ได้มากขึ้นและดียิ่งขึ้นด้วย”
 

NEWS & TRENDS