เกรฮาวด์บุกตลาดนอกขยายแฟรนไชส์

นางพรศิริ โรจน์เมธา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกรฮาวด์ คาเฟ่ จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดช่วง 15 ปีที่ผ่านมา เกรฮาวด์ คาเฟ่ เป็นที่รู้จักในรูปแบบ แฟชั่น คาเฟ่ ร้านแรกๆ ของเมืองไทย และถือเป็นต้นฉบับของร้านอาหารที่มีคอนเซ็ปต์ชัดเจน ให้ความสำคัญเรื่องของเมนู รสชาติอาหาร บรรยากาศของร้าน ซึ่งกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยทำงานและครอบครัวรุ่นใหม่ รวมทั้งลูกค้าต่างชาติ โดยเฉพาะชาวเอเชีย ด้วยจุดแข็งด้านภาพลักษณ์ของร้านและมีกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลาย จึงเห็นโอกาสทางธุรกิจในการนำแบรนด์เกรฮาวด์ คาเฟ่ ไปบุกตลาดในต่างแดน

 



นางพรศิริ โรจน์เมธา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกรฮาวด์ คาเฟ่ จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดช่วง 15 ปีที่ผ่านมา เกรฮาวด์ คาเฟ่ เป็นที่รู้จักในรูปแบบ แฟชั่น คาเฟ่ ร้านแรกๆ ของเมืองไทย และถือเป็นต้นฉบับของร้านอาหารที่มีคอนเซ็ปต์ชัดเจน ให้ความสำคัญเรื่องของเมนู รสชาติอาหาร บรรยากาศของร้าน ซึ่งกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยทำงานและครอบครัวรุ่นใหม่ รวมทั้งลูกค้าต่างชาติ โดยเฉพาะชาวเอเชีย ด้วยจุดแข็งด้านภาพลักษณ์ของร้านและมีกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลาย จึงเห็นโอกาสทางธุรกิจในการนำแบรนด์เกรฮาวด์ คาเฟ่ ไปบุกตลาดในต่างแดน

นางพรศิริกล่าวอีกว่า เตรียมจะขยายแฟรนไชส์เพิ่มอีก 3 แห่งที่จะเปิดภายในต้นปี 2556 คือ ประเทศจีน 2 สาขา ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และฮ่องกงอีก 1 สาขา ที่ศูนย์การค้าเฟสติวัล วอล์ก (Festival Walk) โดยตั้งเป้าว่าจะมีการเปิดตัวสาขาที่ต่างประเทศจำนวน 10 สาขา ภายในปี 2560 ซึ่งการขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์จะทำในตลาดต่างประเทศเท่านั้น

“นอกจากฮ่องกงและจีนแล้ว บริษัทยังมีแผนขยายสาขาไปยังประเทศต่างๆ อีก 2-3 ประเทศ อาทิ อินโดนีเซีย ภายใน 2-3 ปี และคาดว่าสัดส่วนรายได้ของเกรฮาวด์ในต่างประเทศจะเพิ่มเป็น 10-20 เปอร์เซ็นต์ ของยอดขายของทั้งบริษัทภายใน 2-3 ปี ซึ่งจะมียอดขายทั้งสิ้น 1,000 ล้านบาท”

ก่อนหน้านี้เกรฮาวด์ คาเฟ่ ขายแฟรนไชส์ต่างประเทศไปแล้ว 2 สาขาในฮ่องกง โดยเมื่อปลายปี 2554 เปิดสาขาแรกที่ศูนย์การค้าชั้นนำอันดับ 1 ในฝั่งเซ็นทรัล ที่ “ไอ เอฟ ซี มอลล์ (ifc mall)” และในเดือนมกราคม ปี 2555 ได้เปิดสาขาสองที่ ศูนย์การค้ายอดนิยม “โอเชี่ยนเทอร์มินัล (Ocean Terminal)” ฝั่งเกาลูนซึ่งคู่ค้าทางธุรกิจที่ได้ซื้อ แฟรนไชส์(franchise) ของ เกรฮาวด์ คาเฟ่ คือ Gaia Group Management ซื่งเป็นบริษัทชั้นนำของฮ่องกง

NEWS & TRENDS