ไทยอันดับ 26 ภาพลักษณ์ดีสุดในโลก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานอ้างรายงานของ แม็คแคนน์ เวิลด์ กรุ๊ป บริษัทโฆษณาและวิจัยตลาดชื่อดังของโลก ที่เปิดเผยผลสำรวจประเทศที่มีภาพลักษณ์ดีที่สุดในโลก หรือ Country Brand Index ประจำปี 2012-2013 ซึ่งพบว่า ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ถูกจัดอยู่ในอันดับหนึ่งของประเทศที่มีภาพลักษณ์ดีที่สุดในโลก ตามมาด้วยแคนาดา ญี่ปุ่น สวีเดน นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย เยอรมนี สหรัฐอเมริกา ฟินแลนด์ และนอร์เวย์ สำหรับประเทศไทยถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 26 ของโลก ขณะที่สิงคโปร์อยู่ในอันดับที่ 14 รองจากญี่ปุ่น

 


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานอ้างรายงานของ แม็คแคนน์ เวิลด์ กรุ๊ป บริษัทโฆษณาและวิจัยตลาดชื่อดังของโลก ที่เปิดเผยผลสำรวจประเทศที่มีภาพลักษณ์ดีที่สุดในโลก หรือ Country Brand Index ประจำปี 2012-2013 ซึ่งพบว่า ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ถูกจัดอยู่ในอันดับหนึ่งของประเทศที่มีภาพลักษณ์ดีที่สุดในโลก ตามมาด้วยแคนาดา ญี่ปุ่น สวีเดน นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย เยอรมนี สหรัฐอเมริกา ฟินแลนด์ และนอร์เวย์    สำหรับประเทศไทยถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 26 ของโลก ขณะที่สิงคโปร์อยู่ในอันดับที่ 14 รองจากญี่ปุ่น

                อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยยังถูกจัดให้ติดอยู่ในกลุ่ม 15 ประเทศที่มีศักยภาพในการก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้านภาพลักษณ์ระดับโลกในอนาคต หรือ “FUTURE 15” โดยกลุ่มนี้ประกอบด้วย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ชิลี มาเลเซีย กาตาร์ เอสโทเนีย สาธารณรัฐประชาชนจีน ไอซ์แลนด์ เม็กซิโก บราซิล ตุรกี โคลอมเบีย อินเดีย คาซัคสถาน และเวียดนาม

                 สำหรับผลสำรวจดังกล่าวมาจากการสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างในหลายประเทศเกี่ยวกับมุมมองที่มีต่อประเทศต่างๆทั้งในมุมมองด้านวัฒนธรรม การท่องเที่ยว การทำธุรกิจรวมถึง คุณภาพชีวิตของประชากรในประเทศนั้นๆ ตลอดจนมุมมองต่อความมีธรรมาภิบาลของรัฐบาลหรือผู้ปกครองประเทศ

ที่มา : แนวหน้า

 

NEWS & TRENDS