"โสฬส" แจ้งความบอร์ด SME Bank ทำเสียชื่อ

"โสฬส"แจ้งตำรวจเอาผิดบอร์ดเอสเอ็มอีแบงก์ หลังมีหนังสือเลิกจ้างทำให้เสียชื่อเสียง ด้าน “นริศ” ส่งคนรับทราบข้อกล่าวหา ยืนยันทำถูกต้องตามกระบวนการ

 


"โสฬส"แจ้งตำรวจเอาผิดบอร์ดเอสเอ็มอีแบงก์ หลังมีหนังสือเลิกจ้างทำให้เสียชื่อเสียง ด้าน “นริศ” ส่งคนรับทราบข้อกล่าวหา ยืนยันทำถูกต้องตามกระบวนการ
 
    รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า นายโสฬส สาครวิศว อดีตกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ เอสเอ็มอีแบงก์ ได้แจ้งความกับตำรวจสถานีบางซื่อ ให้ดำเนินการเอาผิดกับนายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์ ในฐานะประธานกรรมการเอสเอ็มอีแบงก์ ฐานหมิ่นประมาท โดยออกหนังสือเลิกจ้างไล่ออกจากการทำงาน ทำให้เสียชื่อเสียง

      นอกจากนี้ นายโสฬส ยังแจ้งความให้ตำรวจดำเนินการเอาผิดกับคณะกรรมการของเอสเอ็มอีแบงก์ทั้งชุด ยกเว้นกรรมการเพียงหนึ่งคนเท่านั้น ที่มีความใกล้ชิดกับนายโสฬส ฐานปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบ โดยขอให้ตำรวจดำเนินการรวบรวมหลักฐาน และส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นผู้ดำเนินการเอาผิดกับกรรมการทั้งหมดต่อไป

    ทั้งนี้ นายนริศ ได้ส่งตัวแทนไปรับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย โดยกรรมการทั้งหมดที่ถูกฟ้องยังมั่นใจว่าการดำเนินการเลิกจ้างนายโสฬส ที่ผ่านมาดำเนินการอย่างถูกต้อง อีกทั้งยังมีจดหมายยืนยันจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ที่ระบุว่า กรรมการมีอำนาจหน้าที่สามารถดำเนินการได้ตามระเบียบของธนาคาร

    ด้านแหล่งข่าวจากเอสเอ็มอีแบงก์ เปิดเผยว่า การเลิกจ้างนายโสฬสนั้น เพราะกรรมการสอบข้อเท็จจริงที่กรรมการธนาคารแต่งตั้งขึ้น พบว่า การปล่อยสินเชื่อของธนาคารดำเนินการไม่ถูกต้อง ทำให้ธนาคารเกิดความเสียหาย สอดคล้องกับผลการตรวจสอบของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่มีขึ้นล่าสุด

    นอกจากนี้ ข้อมูลความเสียหายที่เกิดขึ้นล่าสุดก็ปรากฏชัดว่า ธนาคารมีหนี้เสียเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วถึง 2.2 หมื่นล้านบาท หรือ 22% ซึ่งหากไม่ดำเนินการการแก้ไขหนี้เสียของธนาคาร จะเพิ่มสูงขึ้นถึง 3 หมื่นล้านบาท ภายในปีนี้

    ด้านนายนริศ เปิดเผยว่า การตั้งกรรมการตรวจสอบผลการดำเนินของเอสเอ็มอีแบงก์ เป็นไปตามคำสั่งของ รมว.คลัง ในขณะนั้น คือ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล ที่ได้รับการร้องเรียนและมีผลสอบของ ธปท.


ที่มา : ไทยโพสต์
 

NEWS & TRENDS