สตีเบล เอลทรอน มุ่งเป้าสู่ผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำ ชูจุดแข็งมาตรฐานเยอรมนี

สตีเบล เอลทรอน ผู้ผลิตเครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อน เครื่องกรองน้ำ เครื่องเป่ามือ ปั๊มความร้อน และปั๊มน้ำ สัญชาติเยอรมัน ปรับกลยุทธ์ธุรกิจและแผนสื่อสารการตลาด เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำและเป็นแบรนด์หนึ่งในใจคนไทย



     สตีเบล เอลทรอน ผู้ผลิตเครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อน เครื่องกรองน้ำ เครื่องเป่ามือ ปั๊มความร้อน และปั๊มน้ำชั้นนำของประเทศไทย เผชิญความท้าทายบทใหม่ ในการคงความเป็นผู้นำส่วนแบ่งการตลาด และการใช้กลยุทธ์เพื่อคงการเติบโตในตลาดเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อนประเทศไทยที่เริ่มถึงจุดอิ่มตัว พร้อมปรับการสื่อสารการตลาดของสตีเบล เอลทรอน เพื่อมุ่งการเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำและเป็นแบรนด์หนึ่งในใจคนไทยอย่างแท้จริง
               

     สตีเบล เอลทรอน บริษัทสัญชาติเยอรมัน ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมือง Holzminden ประเทศเยอรมนี ได้ประกอบกิจการในประเทศไทยมามากกว่า 20 ปี ปัจจุบัน สตีเบล เอลทรอน ประเทศไทย มีปริมาณการขายและเป็นฐานการผลิตใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากเยอรมนีเพียงประเทศเดียวจากทั่วโลก โดยมีอัตราการเติบโตของยอดขายกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ต่อปี อันเป็นผลมาจากการทำวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง มาตรฐานคุณภาพของตัวสินค้าและการบริการ และการทำการตลาดเชิงกลยุทธ์ที่ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีมาก
               

     มร.โรลันด์ เฮิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัด เปิดเผยว่า ความท้าทายในปัจจุบัน คือการที่ตลาดเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อนของประเทศไทย ถือเป็นตลาดที่พัฒนาแล้ว หมายความว่า แทบทุกบ้านต่างก็มีเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อนอยู่ที่บ้านอยู่แล้ว และเพื่อคงความสามารถในการคงความเติบโตของสตีเบล เอลทรอน เอเซีย จึงมีแผนขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่าง ลาว พม่า มาเลเซีย และเวียดนาม และการเน้นการทำตลาดสินค้าใหม่ ไม่ว่าจะเป็นปั๊มน้ำ และผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อย่างปั๊มความร้อน
               

     “สตีเบล เอลทรอน ให้ความสำคัญในการทำวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เป็นอย่างมาก โดยเรามีแผนกที่ดูแลด้านนี้โดยตรงในประเทศไทย โดยมีการลงเงินทุนสูง เป็นปริมาณถึง 10 เปอร์เซ็นต์ ของกำไรทั้งหมด เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ตามความต้องการของคนไทย แต่ยังคงมาตรฐานการผลิตของเยอรมันอย่างครบถ้วน ซึ่งเป็นจุดยืนของเราที่ทำแตกต่างจากคู่แข่ง”


     มร.โรลันด์ เฮิน กล่าวเสริมว่า จากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ นอกเหนือจากเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อน เครื่องกรองน้ำ เครื่องเป่ามือที่หลายคนรู้จักแล้ว สตีเบล เอลทรอน ยังลงทุนกว่า 200 ล้านบาท ในการขยายโรงงานเพื่อรองรับการผลิตให้ตรงกับความตั้งใจของเราที่จะทำให้โรงงานในประเทศไทยนี้เป็นศูนย์กลางการส่งออกหลักของเครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อน และปั๊มความร้อนด้วย
               

     ทั้งนี้ที่ผ่านมาสตีเบล เอลทรอน มุ่งมั่นในการเสนอผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องน้ำได้อย่างรอบด้าน และเป็นมิตรกับผู้บริโภคมากขึ้น ด้วยกิจกรรมทางการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มคนทุกเพศ ทุกวัย อาทิ การสนับสนุนทีมฟุตบอลท้องถิ่นถึงสามสโมสร และการจัดกิจกรรมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้า พร้อมด้วยสโลแกนใหม่ เรื่องน้ำ มั่นใจ สตีเบล เอลทรอน จากเยอรมนี ซึ่งใช้ในการสื่อสารกับผู้บริโภคได้ง่ายและสร้างความรับรู้ในแบรนด์มากยิ่งขึ้น


 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

NEWS & TRENDS