แบรนด์เครื่องสำอางไทยบุกงาน Beauty ณ แดนมังกร

China Beauty Expo ครั้งที่ 24 จัดขึ้น ณ มหานครเซี่ยงไฮ้ นับว่าเป็นงานจัดแสดงสินค้าด้านผลิตภัณฑ์ความงามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีนและเอเชีย และยังเป็นงาน Top 3 ระดับโลกที่ผู้คนให้ความสนใจ


     China Beauty Expo ครั้งที่ 24 จัดขึ้น ณ มหานครเซี่ยงไฮ้  ที่ Shanghai New International Expo Centre(SNIEC) ระหว่างวันที่ 20-22 พฤษภาคม พ.ศ.2562 ที่ผ่านมา ถือได้ว่าปิดฉากลงอย่างสวยงามและสมเกียรติ 
งานแสดงสินค้า China Beauty Expo (CBE)




     นับว่าเป็นงานจัดแสดงสินค้าด้านผลิตภัณฑ์ความงามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีนและเอเชีย และยังเป็นงาน Top 3 ระดับโลกที่ผู้คนให้ความสนใจ ในงานครั้งที่ 24 ณ มหานครเซี่ยงไฮ้นี้ มีผู้ประกอบการเข้าร่วมออกบูธกว่า3,500 แบรนด์ จาก 40 กว่าประเทศทั่วโลก ซึ่งถือได้ว่ายิ่งใหญ่มากทีเดียวและงานนี้ยังถือว่าเป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญสำหรับ ผู้ประกอบการที่สนใจ ก้าวเข้าสู่ตลาดจีน และในงานครั้งนี้ถือว่าเป็นปีที่พิเศษที่สุดของประเทศไทยในปี2019 ก็ว่าได้ เนื่องจากประเทศไทย ได้รับเกียรติเป็นประเทศเกียรติยศ (Country of Honor) ของงานเป็นปีแรก และได้รับความสนใจเป็นพิเศษ 


     ปีที่ผ่านมาเป็นของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งการได้รับเกียรติเป็น Country of Honor ของประเทศไทยนั้น คือ การได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนเป็นพิเศษ แสดงถึงการที่ทางผู้จัดงานและประเทศจีนนั้นได้เล็งเห็นในศักยภาพ และการเติบโตอย่างรวดเร็วของสินค้า Beauty ของไทยในตลาดจีน นับได้ว่าเป็นสัญญาณที่ดีของผู้ประกอบการไทยเลยก็ว่าได้
ในวันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ภายในพิธีเปิด งาน Grand Opening โดยบุคคลสำคัญของทั้งประเทศไทยและจีน เช่น ท่านรองประธาน CCPIT คุณ หวัง เปิ่น เหอ, ท่านกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ คุณศศิริทธิ์ ตันกุลรัตน์, Informa Markets Asia, CEO, คุณ หม่า หยิ่ง (Ma Ying) CEO บริษัท Informa และ คุณซัง หญิง (Sang Ying) รองประธานและเลขาธิการ CBE เป็นต้น ภายในพิธีเปิดมีการแสดงไทยที่เป็นเอกลักษณ์มากมายและได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงาน รวมถึงพิธีมอบโล่ ประเทศเกียรติยศ (Country of Honor) และกิจกรรมต่างๆ




     ทั้งนี้ สมาคมการค้าส่งเสริมธุรกิจไทย-จีน และเอเชียอาคเนย์ โดยท่าน พิษณุ เหรียญมหาสาร นายกสมาคมฯ และตัวแทนผู้ประกอบไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังในประเทศจีน อย่างเช่น Mistine, Snail White และแบรนด์น้องใหม่อย่าง BSC, Fresh Dose, DENTISTE’ และอีกมากมาย ได้เข้าร่วมงานเปิดตัว China Beauty Expo ครั้งที่ 24 ณ มหานครเชียงไฮ้ครั้งนี้


     นอกเหนือจากการแสดงของไทยและการมอบโล่ประเทศเกียรติยศ (Country of Honor) แล้ว ภายในพิธีเปิด ได้มีการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับสมาคม โดยท่านพิษณุ เป็นตัวแทนสมาคมรับมอบ และยังมีการมอบรางวัล Thai Famous Award ให้กับแบรนด์ไทยที่มีศักยภาพและมีความโดดเด่นในด้านต่างๆ ภายใต้ Thai Famous Concept โดยเจ้าภาพผู้จัดงาน CBE ร่วมกับสมาคมการค้าส่งเสริมธุรกิจไทย-จีน และเอเชียอาคเนย์


     เพื่อเป็นการการันตีถึงความนิยมและเป็นที่ยอมรับในตลาดจีน ซึ่งแต่ละแบรนด์นั้นถือได้ว่ามีความน่าสนใจ และมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น  ด้านการบำรุงผิวพรรณ ด้านสปา ด้านสุขอนามัยในช่องปาก ด้านนวัตกรรมเครื่องดื่มบิวตี้รูปแบบใหม่ ด้านแผ่นมาร์กเป็นต้น
 

      สำหรับสมาคมส่งเสริมการค้าเอเชียอาคเนย์ ถือว่าเป็นหนึ่งในองค์กรหลักที่ช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการไทย 
และเป็นอีกหนึ่งแรงสำคัญในการผลักดันผู้ประกอบการไทยเข้าสู่เวทีการค้าอาเซียน และหนึ่งในเวทีหลักคือประเทศจีนนั่นเอง  สมาคมฯได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2558 โดยจุดประสงค์หลักของการจัดตั้งสมาคมฯ คือ เพื่อส่งเสริม และให้ความช่วยเหลือแก่สมาชิกของสมาคมฯ ที่มีความประสงค์ที่จะทำการค้าระหว่างประเทศ โดยการสร้างความรู้ ความเข้าใจในการทำธุรกิจอย่างมั่นคงและยั่งยืน


     และในงานครั้งนี้ทางสมาคมฯ ได้ทำการคัดเลือกผู้ประกอบไทยที่มีศักยภาพและมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และมีชื่อเสียงที่ได้กล่าวไปข้างต้น เพื่อร่วมงาน CBE ครั้งที่ 24 นี้ และส่งเสริมในการสร้างโอกาสทำการค้า กับคู่ค้าชาวจีนในหลากหลายช่องทาง และท่านพิษณุยังกล่าวในบทสัมภาษณ์ว่า “รู้สึกภาคภูมิใจในความสำเร็จ และการที่ประเทศจีนรวมถึงผู้จัดได้ให้ความสนใจกับแบรนด์ไทย และรู้สึกดีใจกับ Thai Famous Award ที่ทางผู้ประกอบการ ได้รับในงานครั้งนี้ ”และนี่ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของสมาคมฯที่ร่วมกับผู้จัดงาน CBE ในครั้งนี้ ที่ตั้งใจจะสร้าง และประชาสัมพันธ์ตราสัญลักษณ์ “Thai Famous”นี้ให้เป็นที่ยอมรับและครองใจชาวจีน เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ในการสนับสนุนแบรนด์ไทยให้มีโอกาสก้าวสู่ตลาดจีนมากยิ่งขึ้น ซึ่ง โครงการ Thai Famous ได้ครอบคลุมทั้ง สื่อออนไลน์และออฟไลน์ โดยตั้งใจและมุ่งหวังว่าเมื่อผู้บริโภคชาวจีนได้เห็นตราสัญลักษณ์ Thai Famous นี้ก็จะรู้สึกถึงคุณภาพและให้ความไว้วางใจมากยิ่งขึ้น




     ทั้งนี้ บริษัท Lert Global Group นำโดย สุวัฒน์ รักทองสุข (กันย์) CEO ของบริษัทฯ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งใน Strategy Planner and Organizer ที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างผู้ประกอบการไทยและผู้บริโภคชาวจีนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และได้ช่วยจัดกิจกรรมต่างๆภายในงาน และผู้ประกอบการไทยเองก็ได้เรียกเสียงชื่นชมจากผู้บริโภค และผู้เข้าร่วมงานไปไม่น้อย ด้วยกิจกรรมร่วมสนุกต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเชิญดาราดังขวัญใจชาวจีน อย่าง มีน พีรวิชญ์, และเซ้นต์ ศุภพงษ์ จากแบรนด์ BK ที่ทำเอาHall ครึกครื้นอย่างมาก และยังมี หมาก ปริญ และ ออม สุชา จากแบรนด์ KiSAA มาร่วมกิจกรรมในงานครั้งนี้ด้วย



     ผลตอบรับจากทั้งชาวจีนเองและเสียงจากผู้ประกอบการไทยที่มาร่วมงานนั้นถือว่าดีเกินคาด ผู้ประกอบการ ต่างเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าคุ้มมากสำหรับงานนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในแบบงานที่ทำให้เห็นเทรนด์บิ้วตี้ใหม่ๆ, ได้รู้จักผู้บริโภคชาวจีน, พบปะคู่ค้าธุรกิจชาวจีน และรับรู้ความต้องการของตลาด และยินดีที่จะมาร่วมงานในปีหน้าอย่างแน่นอน 

NEWS & TRENDS