เอปสัน ส่งหมึกพิมพ์ฟู้ดเกรดมาตรฐานยุโรป อวดโซลูชั่นการพิมพ์ในงาน Propak Asia 2019

เอปสันประกาศความสำเร็จหลังหมึกพิมพ์สำหรับฉลากและบรรจุภัณฑ์ที่ใช้กับเครื่องพิมพ์ดิจิทัลเชิงพาณิชย์ ทั้ง Epson SurePress และ Epson ColorWorks ได้รับการรับรองตาม มาตรฐาน Food Contact Materials จากยุโรป เตรียมอวดโฉมในงาน Propak Asia 2019




     เอปสันประกาศอีกหนึ่งความสำเร็จหลังหมึกพิมพ์สำหรับฉลากและบรรจุภัณฑ์ที่ใช้กับเครื่องพิมพ์ดิจิทัล เชิงพาณิชย์ ทั้งในกลุ่ม Epson SurePress และ Epson ColorWorks ได้รับการรับรองตาม มาตรฐาน Food Contact Materials จากยุโรป


     ยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการ บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บรรจุภัณฑ์อาหารเป็นหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีการควบคุมในการพิมพ์มากที่สุด การพิมพ์บรรจุภัณฑ์นั้นจำเป็นต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎระเบียบโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศแถบยุโรปและเอเชีย  อีกทั้งยังต้องปรับตัวอย่างทันท่วงที เพื่อให้ บรรลุตามข้อกำหนดที่ออกมาใหม่อยู่เสมอ  เพื่อให้มั่นใจได้ว่าทุกบรรจุภัณฑ์ได้มีการใส่ใจและเล็งเห็นถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นสำคัญ
           

     “จากรายงานของ Smithers Pira องค์กรวิจัยชั้นนำในอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ของโลก ระบุว่าการใช้ หมึกพิมพ์ที่ปลอดภัยสำหรับบรรจุภัณฑ์อาหารมีการขยายตัวเร็วกว่าการเติบโตของตลาดบรรจุภัณฑ์อาหารเสียอีก เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากเหล่าเจ้าของแบรนด์สินค้าบริโภคและหน่วยงานที่กำกับดูแลในเรื่องกฎข้อบังคับ ดังนั้นหมึกพิมพ์ฟู้ดเกรดจึงถูกนำมาใช้มากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้แน่ใจว่าอาหารจะปลอดภัยจากการปนเปื้อน  ซึ่งปัจจุบันตลาดของหมึกพิมพ์ฟู้ดเกรดมีอัตราการเติบโตที่ปีละ 6 เปอร์เซ็นต์”
           

     ยรรยง กล่าวอีกว่า เอปสันแตกต่างจากผู้ผลิตเครื่องพิมพ์รายอื่น เพราะบริษัทได้ลงทุนอย่างต่อเนื่องในการ พัฒนานวัตกรรมหมึกพิมพ์ของตัวเอง สำหรับพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อให้ได้มาตรฐานตามที่กฎหมายและข้อบังคับต่างๆ กำหนดไว้ โดยหมึกพิมพ์ที่ใช้กับเครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์รุ่น Epson SurePress และ Epson ColorWorks  ถูกผลิตในกระบวนการที่รัดกุม  อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ปลอด สารปนเปื้อนและมีการควบคุมและตรวจสอบในทุกขั้นตอน จึงทำให้ลูกค้าสามารถมั่นใจได้เต็มที่ว่าเครื่องพิมพ์ เอปสันที่ถูกติดตั้งในโรงงานของลูกค้านั้นมีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐาน Food Contact Materials หรือวัสดุที่สามารถสัมผัสอาหารได้ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในระดับสากล อาทิ EU Regulation Framework, Good Manufacturing Practice, Plastics Implementation Measure Regulation และ Swiss Ordinance ของ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
           

     เอปสันพร้อมสาธิตประสิทธิภาพของหมึกพิมพ์ฟู้ดเกรด  รวมทั้งโซลูชั่นการพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์ระบบดิจิทัล ภายในงาน Propak Asia 2019 ระหว่าง 12-15 มิถุนายน 2562 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค โดยงาน Propak Asia 2019 นั้นเป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมด้านการผลิตและบรรจุภัณฑ์สินค้าอาหาร เครื่องดื่ม และยาที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย  เอปสันจัดแสดงโซลูชั่นด้านการพิมพ์ฉลากในระบบดิจิทัลที่ช่วยประหยัดต้นทุน แต่เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับธุรกิจ โดยมีเครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์รุ่นใหม่ Epson SurePress L-4533AW ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์ระบบดิจิทัลคุณภาพสูงที่มีการใช้ชุดหัวพิมพ์ Micro Piezo และเทคโนโลยี variable-sized droplet ที่สามารถปรับขนาดหยดน้ำหมึกได้หลากหลาย ทำให้งานพิมพ์ ถูกต้องตรงตามต้นฉบับ บวกกับชุดหมึกแบบ Water-based pigment ที่มีถึง 7 สี  ทำให้ช่วงสีกว้างขึ้นจึงสามารถผสมสีออกมาได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ  รวมหมึกสีพิเศษด้วย  นอกจากนี้ Epson SurePress L-4533AW ยังสามารถใช้ได้กับวัสดุพิมพ์หลากหลายประเภท  รวมถึงฟิล์มใสและประเภทเมทัลลิก  ทั้งยังมีระบบการเป่าแห้ง 2 ขั้นตอน เพื่อช่วยให้หมึกพิมพ์ยึดติดแน่นกับพื้นผิวฉลากด้วยหมึกที่เคลือบด้วยเรซิ่นพิเศษ  และให้พื้นผิวมีความ มันวาว ทนต่อแสงแดดและความชื้นได้มากขึ้น
           

     เอปสันยังได้นำเครื่องพิมพ์ฉลากสีสำหรับการพิมพ์แบบออนดีมานด์ Epson ColorWorks C7510G และ C830 มาจัดแสดง ซึ่งเหมาะกับอุตสาหกรรมที่ต้องการพิมพ์ฉลากจำนวนมากอย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องหยุดทำงาน อาทิ อุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ โรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์ คลังสินค้า รวมไปถึงงานติดฉลากต่างๆ เช่น บรรจุภัณฑ์อาหาร ไปจนถึงบรรจุภัณฑ์สำหรับสารเคมีและยา  นอกจากนี้ยังมีโซลูชั่นการพิมพ์ฉลากอุตสาหกรรม Epson LabelWorks LW-Z900FK ที่สามารถพิมพ์งานความละเอียดสูงได้เร็วถึง 35 มม./วินาที อีกด้วย
           

     ผู้สนใจสามารถรับข้อมูลสินค้าและชมสาธิตการใช้งานโซลูชั่นการพิมพ์ฉลากของเอปสันได้ที่บูธ EF01 ภายในงาน Propak Asia 2019 ตั้งแต่ 12-15 มิถุนายน 2562 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

NEWS & TRENDS