หลักทรัพย์บัวหลวง ผุด Bualuang Pop-up Investment Space มุมลงทุนของคนรุ่นใหม่

โลกออนไลน์ที่เข้ามามีบทบาทต่อคนทั่วโลกมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เห็นชัดจากการที่ธนาคารหลายแห่งที่มีเครือข่ายสาขากระจายอยู่มากมายมีการลดหรือปรับเปลี่ยนรูปแบบสาขา เพื่อให้สอดคล้องกับตลาดมากขึ้น




     โลกออนไลน์ที่เข้ามามีบทบาทต่อคนทั่วโลกมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เห็นได้จากการหันมาใช้ธุรกรรมต่างๆ ผ่านโลกออนไลน์มากขึ้น เพราะมีความสะดวก สบาย และใช้งานง่าย ทำให้หลากหลายองค์กรต้องเร่งปรับตัวกันขนาดใหญ่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไม่เว้นแม้แต่โลกของตลาดเงินตลาดทุน เห็นชัดจากการที่ธนาคารหลายแห่งที่มีเครือข่ายสาขากระจายอยู่มากมายมีการลดหรือปรับเปลี่ยนรูปแบบสาขา เพื่อให้สอดคล้องกับตลาดมากขึ้น หรือแม้แต่ห้องค้าหลักทรัพย์หลายๆแห่งที่ไม่ค่อยมีลูกค้าเข้ามานั่งดูจอหุ้นเหมือนในอดีตที่นั่งกันแน่นห้องอีกแล้ว
 
 
     หลักทรัพย์บัวหลวง ถือเป็นสถาบันการเงินที่มีเครือข่ายสาขาในต่างจังหวัดไม่มากเท่าไรนัก โดยมักจะฝังตัวอยู่ตามจังหวัดใหญ่ๆ แต่ก็มีลูกค้ากระจายตัวทั่วประเทศอยู่ในแทบทุกจังหวัด ซึ่งทุกครั้งที่ได้มีโอกาสเจอลูกค้าตามหัวเมืองรอง เราจะได้ยินเสียงเรียกร้องให้ไปเปิดสาขาบ่อยครั้ง เพราะลูกค้าต้องการเข้าถึงการบริการ ,ผู้แนะนำการลงทุน ,ความรู้เรื่องการลงทุน และเครื่องมือช่วยการลงทุนต่างๆ ขณะที่บางคนก็ต้องการให้มีกิจกรรมสำหรับนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง แต่การที่จะเปิดสาขาเต็มรูปแบบในเวลานี้อาจเป็นเรื่องไม่ค่อยง่ายเท่าไรนัก โดยเฉพาะในพื้นที่ที่จำนวนนักลงทุนและปริมาณธุรกรรมอาจมีไม่มากพอ
 
 
     ดังนั้นเราจึงพยายามหารูปแบบการให้บริการที่สร้างสมดุลย์ที่สุด สุดท้ายมาตกผลึกทางความคิด ด้วยการผุด  Bualuang Pop-up Investment Space  มุมลงทุนของคนรุ่นใหม่ในจังหวัดที่เราไม่ได้มีสาขาและพนักงานประจำ ประเดิมแห่งแรกในจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งจะยกทั้งผู้แนะนำการลงทุน ความรู้เรื่องการลงทุน และนวัตกรรมสุดล้ำสมัยของหลักทรัพย์บัวหลวง เข้ามาอยู่ในร้าน The Plug Space ทุกวันศุกร์ เวลา 9.00-17.30 น.
 
 
     บรรยากาศสบายๆ ในโคเวิร์กกิ้งสเปซ น่าจะทำให้เกิดเป็นสังคมเล็กๆ ของการพบปะกับลูกค้านักลงทุนแบบอบอุ่นสบายๆ เป็นกันเอง นอกจากจะได้ทั้งความรู้แล้วยังได้เพื่อน และมีกาแฟ อาหาร ขนมอร่อยๆ บริการด้วย เหมือนการเข้ามาสำนักงานบริษัทหลักทรัพย์ แต่กลับได้บรรยากาศสบายปลอดโปร่งเหมือนมาเที่ยวบ้านเพื่อน
 
 
     ทว่าโมเดลบริการด้านการลงทุนรูปแบบใหม่จะทำให้การลงทุนของเราเข้าถึงลูกค้านักลงทุนได้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญจะมีส่วนในการพัฒนาตลาดทุนด้วย เพราะสิ่งที่เราใช้นำทาง คือ การสร้างความรู้ความเข้าใจในการออมเงินและการลงทุนให้กับนักลงทุนในจังหวัดรองมากขึ้น  รูปบริการด้านการลงทุนใหม่นี้น่าจะสอดคล้องไปกับยุค sharing economy ไม่น้อยทีเดียว


www.smethailandclub.com 
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี 

NEWS & TRENDS