สสว.ปลื้ม SME ONE FEST 2019 ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มและได้ประสบการณ์เพื่อต่อยอดธุรกิจ

ตามที่ สสว. ได้จัดงาน SME ONE FEST 2019 ในระหว่างวันที่ 19 – 23 มิถุนายน 2562 โดยในช่วง 2 วันที่ผ่านมาระหว่างวันที่ 19-20 มิถุนายน 2562 ได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนค่อนข้างดี มีผู้ประกอบการ SME จัดแสดงสินค้ากว่า 50 บู๊ธ




     สุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. เผยว่า ตามที่ สสว. ได้จัดงาน SME ONE FEST 2019 ในระหว่างวันที่ 19 – 23 มิถุนายน 2562 ณ ลานโปรโมชั่น บี ชั้น 1 เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต เวลา 10.00 – 21.00 น. โดยมีผู้ประกอบการ SME ที่คัดสรรสินค้ามาจัดแสดง และจำหน่ายในงาน อาทิ เครื่องแต่งกาย อาหาร เครื่องประดับ สมุนไพร  เครื่องสำอาง ผลไม้และผักออร์กานิก กว่า 50 บู๊ธ


     โดยในช่วง 2 วันที่ผ่านมาระหว่างวันที่ 19-20 มิถุนายน 2562 ได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนค่อนข้างดี ถึงแม้จะเป็นช่วงปลายเดือนและอยู่กลางสัปดาห์ แต่ก็มีผู้เข้าชมงานอย่างต่อเนื่อง  สร้างรายได้เพิ่มให้กับผู้ประกอบการ SME ยังเหลือเวลาอีก 3 วัน คาดเงินสะพัดในงานเกิน หนึ่งล้านบาท ซึ่งสินค้าที่ได้รับความนิยม 5 อันดับแรก ได้แก่ อันดับ 1 ได้แก่ ขนมข้าวตัง จาก บริษัท วิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรลาดบัวขาว (ขนมป้าติ๋ม)  อันดับที่ 2 ได้แก่ ซาลาเปา จาก บริษัท บจก. พี แอล เค ฟู้ด อันดับที่ 3 ได้แก่ เครื่องประดับจากเครื่องเงิน จากบริษัท ศิลป์สุวรรณภูมิ อันดับที่ 4 ได้แก่ ผลไม้เมล่อน และไอศครีมเมล่อน จาก บริษัท วิสาหกิจชุมชนฟาร์มนกใหญ่เมล่อน และ อันดับที่ 5 ได้แก่ เครื่องแต่งกายจากผ้าขาวม้า บริษัท วิสาหกิจชุมชนผ้าห่ม 3 ฤดูจำกัด

 
     ในงาน SME ONE FEST 2019 นอกจากจะมีการขายสินค้าแล้ว ทุกวันเราจะมีการจัดแสดงดนตรีเพื่อสร้างความเพลิดเพลินในระหว่างช้อปปิ้ง  มีการจัดอบรม  ฝึกอาชีพสำหรับ SME ง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถนำไปใช้และต่อยอดได้แล้ว ยังมีการจับรางวัล ในช่วงนาทีทอง ที่จะให้ผู้เข้าร่วมงานได้เลือกซื้อสินค้าแบบราคาพิเศษสุดๆ รวมไปถึง การจัดกิจกรรมเพื่อคืนกำไรให้กับลูกค้าที่จับจ่ายใช้สอยในงานอีกด้วย 
 

     สุวรรณชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากการพูดคุยกับผู้ประกอบการ SME ในครั้งนี้ ทุกคนรู้สึกดีใจที่ได้รับคัดเลือกจาก สสว.ให้มาออกงานในครั้งนี้ เพราะนอกเหนือจากรายได้ที่ได้รับแล้ว ยังรู้สึกว่าได้ฝึกทักษะและเป็นการเปิดประสบการณ์ในการพัฒนาช่องทางด้านการตลาดตามที่ได้อบรมมา แล้วสามารถต่อยอดและประยุกต์ใช้กับธุรกิจ SME ของตัวเองได้ในอนาคต”


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

NEWS & TRENDS