นครชัยแอร์ ร่วมภูมิใจ มุ่งส่งเสริมผ้าไทยท้องถิ่นสู่สากล ภายใต้โครงการ "OTOP TO NCA STATION"

นครชัยแอร์ ร่วมภูมิใจ มุ่งส่งเสริมผ้าไทยท้องถิ่นสู่สากล จัดพื้นที่จัดจำหน่ายสินค้า OTOP ทุกประเภท ณ สถานีเดินรถนครชัยแอร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ล่าสุดสินค้าประเภทผ้าไทย ภายใต้โครงการ "OTOP TO NCA STATION"




      เครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันสินค้าโอทอป ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะสินค้าที่มีเอกลักษณ์และสะท้อนถึงวัฒนธรรมชุมชนจะได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ใช้บริการ ทั้งประเภทของใช้และเครื่องอุปโภคบริโภคที่ได้รับความนิยมประจำท้องถิ่น ซึ่งจากการที่นครชัยแอร์เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการนำสินค้าโอทอปจากทุกภูมิภาค มาจัดแสดงและวางจำหน่ายโดยไม่เสียค่าเช่าพื้นที่ ณ สถานีเดินรถนครชัยแอร์ ภายใต้โครงการ "OTOP TO NCA STATION" ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2559 ทั้งนี้ พบว่าในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา (มกราคม-มิถุนายน 2562) สินค้าผ้าไทย จากจังหวัดเชียงใหม่ และแพร่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวสูงสุด
 
 
     สำหรับการเปิดพื้นที่จัดจำหน่ายสินค้า OTOP ภายในสถานีเดินรถนครชัยแอร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เป็นนโยบายของบริษัทฯ ที่ต้องการการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการ OTOP แล ะวิสาหกิจชุมชน เนื่องจากภายในสถานีเดินรถนครชัยแอร์มีผู้ใช้บริการตลอดทั้งวัน วันละประมาณ 10,000 คน สามารถเพิ่มโอกาสในการจำหน่ายสินค้าและเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น โดยสินค้าผ้าไทยที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการ เป็นสินค้าประเภท กระเป๋าผ้าและเสื้อผ้า  มีลักษณะโดดเด่นเฉพาะตัวของชุมชน เช่น ผลิตภัณฑ์จากร้านดอยสะเก็ด แฮนดิคราฟท์ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นการนำผ้าทอที่ผลิตจากชาวเขาโดยตรงมาออกแบบตัดเย็บเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า โดยยังคงลวดลายผ้าทอชาวเขาซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชุมชนดอยสะเก็ดเป็นจุดเด่นของสินค้า นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์จากผ้าหม้อห้อม จากร้านลัดดาหม้อห้อม จังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นหัตถกรรมพื้นบ้านที่มีชื่อเสียงของจังหวัดแพร่และชุมชนทุ่งโฮ้ง
 
 
     ความพิเศษอยู่ตรงที่ใช้สีธรรมชาติในการย้อมผ้าให้เป็นสีกรมท่า จากนั้นก็นำผ้าที่ย้อมเป็นลวดลายต่างๆ มาผลิตเป็นเสื้อผ้าสำหรับสวมใส่ในชีวิตประจำวัน เช่น เสื้อ กางเกง กระโปรง ฯลฯ ทั้งนี้ สินค้าจากผ้าไทยทั้งสองประเภท เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการสูงสุด เนื่องจากเป็นการนำวัตถุดิบของชุมชนมาแปรรูปเป็นสินค้าโดยยังคงลักษณะเด่นของชุมชน จึงตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ชื่นชอบสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ผลไม้ตามฤดูกาลที่ขึ้นชื่อของแต่ละจังหวัด ยังเป็นสินค้าที่ได้รับการยอมรับ  และร่วมสนับสนุนเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง
 
 
     เครือวัลย์ กล่าวต่อไปว่า นครชัยแอร์ ขอเชิญชวนประชาชน ร่วมอุดหนุนสินค้าไทยคุณภาพดี เพื่อสร้างรายได้ สร้างอาชีพ และเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ประกอบการ และวิสาหกิจชุมชน ในการพัฒนาและผลิตสินค้าคุณภาพอย่างต่อเนื่องตลอดไป
 
 
     สามารถติดตามการจำหน่ายสินค้า OTOP ประจำสัปดาห์ได้ที่ Facebook Page นครชัยแอร์ที่ www.facebook.com/nakhonchaiair.official สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจจัดจำหน่ายสินค้า OTOP ที่สถานีเดินรถนครชัยแอร์ ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 063-516-2499 หรือ ทางไลน์ไอดี meowais


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

NEWS & TRENDS