KRBB จับมือ DeliveryLab และ Lalamove อัพเกรดการจัดส่งสินค้าเอาใจคนรักเนื้อ

KRBB ร้านบุชเชอร์ระดับพรีเมี่ยม ประกาศความร่วมมือกับ DeliveryLab และ Lalamove เพื่อพัฒนากระบวนการสั่งซื้อและการขนส่งที่ง่ายขึ้นสำหรับทั้งลูกค้าและพันธมิตรธุรกิจของ KRBB




     KRBB (ครับ) ร้านบุชเชอร์ระดับพรีเมี่ยมหนึ่งเดียวในไทย ประกาศความร่วมมือกับ DeliveryLab (เดลิเวอร์รีแล็บ) อีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มสุดล้ำ และ Lalamove (ลาล่ามูฟ) ผู้นำแพลตฟอร์มการจัดส่งสินค้าแบบออนดีมานด์อันดับหนึ่งของประเทศไทยเพื่อพัฒนากระบวนการสั่งซื้อและการขนส่งที่ง่ายขึ้นสำหรับทั้งลูกค้าและพันธมิตรธุรกิจของ KRBB


     DeliveryLab แพลตฟอร์มสุดล้ำที่ช่วยให้ธุรกิจหน้าใหม่ SME และ องค์กร ปรับการบริการให้เหมาะสมมากกว่าที่เคย ด้วยการจัดการที่สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้นผ่านการใช้โปรแกรม DeliveryLab โดยสามารถปรับแต่งฟังก์ชั่นการใช้งานได้เองและง่ายต่อการใช้งาน เมื่อมีคำสั่งซื้อ บริษัทจะได้รับการยืนยันรายการพร้อมคำสั่งที่แน่นอน หลังจากนั้นเจ้าของธุรกิจสามารถยืนยันกับลูกค้า และใช้ข้อความโต้ตอบแบบเรียลไทม์ผ่าน Facebook Messenger  นอกจากนั้น แพลตฟอร์มนี้ยังมีตัวเลือกการชำระเงินที่หลากหลายอีกด้วย


     ในขณะที่ DeliveryLab ให้ความสำคัญกับเว็บไซต์และการเชื่อมต่อธุรกิจกับผู้บริโภคให้ง่ายขึ้นแล้ว ยังได้ทำเชื่อมต่อโดยตรงกับ API ของ Lalamove (ช่องทางหนึ่งที่จะเชื่อมต่อกับเว็บไซต์ผู้ให้บริการจากที่อื่น) กล่าวคือ เมื่อมีการสั่งซื้อ ระบบของ Lalamove จะค้นหาพนักงานขับรถที่ใกล้ที่สุดเพื่อเข้ารับสินค้า ผู้สั่งซื้อสามารถตรวจสอบสถานะการสั่งซื้อ รวมถึงตำแหน่งของพนักงานขับรถไดด้วยตัวเอง บนแดชบอร์ดที่จัดทำขึ้นโดยระบบของ DeliveryLab ซึ่งการรวมตัวครั้งนี้ จะช่วยลดขั้นตอนและความยุ่งยาก ซึ่งทำให้การสั่งซื้อและการจัดส่งมีความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


     สำหรับการรวมตัวของ “Lalamove” กับ “DeliveryLab” ในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาเว็บไซต์แบบ All in One ครบจบในที่เดียวสำหรับลูกค้าและพันธมิตรธุรกิจของ Lalamove เพื่อเติมเต็มนโยบายการบริการต่างๆ ที่มีอยู่ อาทิ นโยบายการจัดส่งให้ถึงมือผู้สั่งซื้อโดยเฉลี่ยภายใน 1 ชม. ด้วยจำนวนพนักงานขับรถมากกว่า 80,000 คนในประเทศไทย นอกจากนี้ ยังวางแผนที่จะขยายธุรกิจไปสู่อุตสาหกรรมที่แตกต่างกัน ด้วยการให้บริการทั้งรถจักรยานยนต์และยานพาหนะขนาดใหญ่ อย่างรถ 5 ประตู และรถกระบะตู้ทึบ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้กลุ่ม B2B โดยพนักงานขับรถของ Lalamove แต่ละคนจะได้รับการจัดอันดับตามประสิทธิภาพและงานการส่งมอบ ซึ่งการสั่งงานจะถูกจัดสรรให้กับพนักงานขับรถที่อยู่ใกล้ที่สุดก่อน


     อิทธิชัย เบญจธนสมบัติ กรรมการผู้จัดการของร้าน KRBB, The Boutique Buther กล่าวว่า “หลังจากที่ KRBB เปิดให้บริการมา 2 ปีกว่า และการให้บริการ Delivery เติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่ได้จับมือร่วมกับพันธมิตรธุรกิจอย่าง Lalamoveและ DeliveryLab เพื่อพัฒนา Platform การสั่งอาหาร  Delivery  ผ่าน  website  ของตัวเองคือ www.alakrbb.com โดยKRBB ได้นำเสนอเมนูอาหารจานเดียวที่หลากหลาย โดยการใช้เนื้อของ  KRBB เองไม่ว่าจะเป็น Himawari Gyu หรือ Hokkaido F1 เพื่อความสะดวก รวดเร็วของผู้บริโภค ซึ่งต่อไปนี้ลูกค้าของ KRBB ก็จะสามารถสั่งอาหารไปส่งถึงบ้านหรือที่ทำงานของคุณ ได้เพียงปลายนิ้ว”


     พลพงศ์ จิระพันธุ์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ Heartworks และ DeliveryLab กล่าวว่า “การเปิดตัวบริการDeliveryLab ที่ขับเคลื่อนโดย Lalamove มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนเจ้าของธุรกิจที่เข้าสู่ตลาดการจัดส่งดิจิทัล โดยนวัตกรรมนี้สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบัน ทางเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นผู้บุกเบิกรายแรกและให้บริการแก่ผู้บริโภค”


     ด้าน ปาณิศา สุขศิริ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจภูมิภาคของลาล่ามูฟ กล่าวว่า “เราตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับ DeliveryLab และ KRBBโดยจากการรายงานของ EuroMonitor ตลาดประเทศไทยกำลังมุ่งสู่การเติบโตของตลาดที่ใหญ่กว่า ซึ่งกุญแจสำคัญสำหรับธุรกิจ SMEs คือระบบการจัดส่งของพวกเขา และด้วยความร่วมมือของเรากับ DeliveryLab ทำให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถส่งมอบสินค้าและผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าได้ โดยเฉลี่ยภายใน 1 ชม. ด้วยพนักงานขับรถที่มีความเป็นมืออาชีพ และเชื่อถือได้  โดยเป้าหมายหลักของเราคือ การมุ่งเน้นให้ผู้ประกอบการ SMEs เติบโตแบบก้าวกระโดด ด้วยเทคโนโลยี API ของเรา และขยายไปยังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”
 




www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

NEWS & TRENDS