ซิสโก้เผยผลการแข่งขัน จากสมรภูมิไอเดียนวัตกรรม “Cisco Innovation Challenge 2019”

ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเวที “Cisco Innovation Challenge 2019” ครั้งแรกในประเทศไทย ที่จัดขึ้นโดยบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ จำกัด เพื่อเฟ้นหาโซลูชั่นและนวัตกรรมพัฒนาสังคมให้ดีขึ้นและน่าอยู่ด้วยเทคโนโลยี โดยมุ่งเน้นการใช้ประโยชน์จาก IoT และ Cybersecurity ผ่านแนวคิดคนไทยที..




     ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับเวที “Cisco Innovation Challenge 2019” ครั้งแรกในประเทศไทย ที่จัดขึ้นโดยบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ จำกัด เพื่อเฟ้นหาโซลูชั่นและนวัตกรรมพัฒนาสังคมให้ดีขึ้นและน่าอยู่ด้วยเทคโนโลยี โดยมุ่งเน้นการใช้ประโยชน์จาก IoT และ Cybersecurity ผ่านแนวคิดคนไทยที่สนใจการพัฒนาเทคโนโลยีและชื่นชอบการสร้างนวัตกรรม โชว์ศักยภาพการออกแบบโซลูชั่นที่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคม ยกระดับคุณภาพชีวิต และเศรษฐกิจให้ดียิ่งขึ้น
 

     วัตสัน ถิรภัทรพงศ์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ เผยถึงวัตถุประสงค์การแข่งขันครั้งนี้ว่า


     “ซิสโก้มีความตั้งใจมาโดยตลอดที่จะสนับสนุนให้คนไทยสร้างสรรค์ความคิดในการแก้ไขปัญหาสังคมที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยใช้ประโยชน์จาก IoT และ Cybersecurity ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยดิจิทัล ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในปัจจุบันเป็นสิ่งที่องค์กรและธุรกิจให้ความสนใจอย่างมาก เพราะไม่เพียงแต่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจเท่านั้น แต่ยังช่วยแก้ไขปัญหาที่สังคม รวมทั้งสร้างโอกาสใหม่ๆ ทุกวันนี้องค์กรและธุรกิจต่างๆไม่มีคำถามว่าควรจะทรานส์ฟอร์มหรือไม่ แต่ “เมื่อไหร่” ที่จะทรานส์ฟอร์ม เราหวังว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันแนวคิดเหล่านี้ และช่วยสานฝันของพวกเขาให้กลายเป็นจริง รวมทั้งกระตุ้นให้คนทั่วไปเล็งเห็นความสำคัญของ Digital Transformation ที่จะส่งผลกระทบวงกว้าง และพร้อมรับมือสู่การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ซึ่งองค์กรหรือธุรกิจต่างๆที่ไม่ปรับตัวจะไม่สามารถตามคู่แข่งได้ทัน


     ตลอดระยะเวลาของการแข่งขัน ซิสโก้ได้เห็นมุมมอง แนวคิด ตัวอย่างของโซลูชั่นแปลกใหม่ที่พัฒนาด้วยความตั้งใจจริงของคนรุ่นใหม่ที่จะนำเอา IoT และเทคโนโลยีดิจิทัลมาเชื่อมเข้ากับดาต้าและอุปกรณ์ดิจิทัลต่างๆ ที่ใช่ในชีวิตประจำวันเพื่อตอบสนองความต้องการของคนมากกว่าแต่ก่อน ทุกไอเดียที่เสนอมาเป็นแนวคิดสร้างสรรค์ที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นจริงได้อย่างรวดเร็ว และซิสโก้จะช่วยทำให้ฝันของพวกเขาเป็นจริงให้ได้" วัตสัน กล่าว


     โดยการเปิดเวทีแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกสำหรับประเทศไทย ซึ่งได้การตอบรับอย่างอบอุ่นภายใต้โจทย์สำคัญเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในสังคมโดยอาศัยเทคโนโลยี พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นด้าน การศึกษา สาธารณสุข พลังงาน สิ่งแวดล้อม คมนาคม เกษตรกรรม ฯลฯ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยมีผู้ให้ความสนใจทั่วประเทศรวมทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี นักศึกษา และบุคคลทั่วไปต่างให้ความสนใจและแสดงความมุ่งมั่นต่อการสร้างความเปลี่ยนแปลง ส่งผลงานร่วมแข่งขันมากกว่า 70 ทีม แต่ละทีมมีการเสนอไอเดียนวัตกรรมเพื่อผ่านเข้ารอบเป็น 3 ทีมสุดท้าย ในการชิงเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท ได้แก่ รางวัลชนะเลิศมูลค่า 100,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 มูลค่า 50,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 มูลค่า 30,000 บาท และรางวัล Popular Vote จากสื่อมวลชน
 
           
     พร้อมกันนี้ทีมชนะเลิศจะได้รับประกาศนียบัตรและโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันนวัตกรรมระดับโลก ผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะได้รับสิทธิ์เข้าเรียนหลักสูตรออนไลน์ “ Introduction to IoT” และ “ Introduction to Cybersecurity” จัดโดย Cisco Networking Academy โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และได้รับประกาศนียบัตรจาก บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด


     โดยทีมที่คว้ารางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ผลงาน "แพล็ตฟอร์มดิจิทัลช่วยชาวนาตัดสินใจจาก Data-Driven" จากทีม Ricult รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ผลงาน "การควบคุมฟาร์มนกนางแอ่น" จากทีม Captain Thai-Nichi Team และ รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ "Parking Space Application" จากทีม Parkspace  สำหรับ รางวัล Popular Vote ตกเป็นของ ทีม Ricult
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

NEWS & TRENDS