SEAC ดึง 6 องค์กรแนวหน้าร่วมรีสกิล “คน” สู้วิกฤติดิสรัปชั่น

SEAC (เอสอีเอซี) ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน ตอกย้ำความเชื่อที่ว่า “การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด และสามารถเรียนรู้ได้ตลอดทุกช่วงของชีวิต” ดึง 6 องค์กรระดับแนวหน้าของประเทศไทย อย่าง อิตัลไทย – เอไอเอส – พีทีจี – เมืองไทยประกันชีวิต – มิตรผล – เอสซีจ..




     SEAC (เอสอีเอซี) ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน ตอกย้ำความเชื่อที่ว่า “การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด และสามารถเรียนรู้ได้ตลอดทุกช่วงของชีวิต” ดึง 6 องค์กรระดับแนวหน้าของประเทศไทย อย่าง อิตัลไทย – เอไอเอส – พีทีจี – เมืองไทยประกันชีวิต – มิตรผล – เอสซีจี เป็นกลุ่มแรกที่เข้าร่วมปฏิรูป “คน” ภายในองค์กร ผ่าน YourNextU โมเดลการเรียนรู้ที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดในโลก ที่อัดแน่นด้วยหลักสูตรคุณภาพจากสถาบันชั้นนำระดับโลกมากมาย เพื่อช่วย “รีสกิล (Reskill)” สร้างความอยู่รอดให้คนทำงานท่ามกลางโลกดิสรัปชั่น
 

     อริญญา เถลิงศรี กรรมการผู้จัดการ SEAC กล่าวว่า “ในวันนี้ ยิ่งเศรษฐกิจแข่งขันกันมากขึ้นเท่าไหร่ เราต้องยิ่งปรับเปลี่ยนและปรับตัวเร็วยิ่งขึ้นเท่านั้น หากเพียงก้าวพลาดหรือหยุดพัฒนาเพียงเสี้ยววินาที “องค์กร” หรือ “คุณ” อาจจะหลงทางและไล่ตามคนอื่นไม่ทัน พลาดโอกาสทางธุรกิจที่อาจจะนำคุณไปสู่เส้นชัยก็เป็นได้ สิ่งสำคัญที่สุด คือ องค์กรจะต้องเข้าใจก่อนว่า ปัญหาขององค์กรคืออะไร ตอนนี้องค์กรยืนอยู่ที่จุดไหน ความท้าทายใหม่ที่กำลังจะเข้ามามีผลกระทบกับองค์กรในรูปแบบไหนบ้าง องค์กรมีความพร้อมอย่างไรบ้าง แล้วเราจะมีหนทางแก้ปัญหาและเส้นทางใหม่ เพื่อรับมือให้องค์กรสามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืน ซึ่งนอกจากการปรับองค์กรแล้ว สิ่งที่ไม่สามารถมองข้ามได้คือ การเริ่มลงทุนในการปฏิรูป “ทรัพยากรมนุษย์” หรือ “คนในองค์กร” ให้สามารถก้าวข้ามผ่านเรื่องเดิมๆ ด้วยการใช้กลยุทธ์ “รีสกิล” (Reskill) เพิ่มทักษะการเรียนรู้รูปแบบใหม่ๆ เพื่อให้สามารถอยู่รอดท่ามกลางโลกดิสรัปชั่น (Disruption)”
 

     ล่าสุด SEAC ได้ร่วมกับ 6 องค์กรชั้นนำของประเทศไทย อาทิ อิตัลไทย เอไอเอส พีทีจี เมืองไทยประกันชีวิต มิตรผล และเอสซีจี เพื่อมองหาจุดเปลี่ยนสู่ความท้าทายในอนาคต เพื่อการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน โดยเล็งเห็นถึงปัญหาเกี่ยวกับคนและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคน เพื่อให้องค์กรสามารถยืนหยัดต่อการแข่งขันบนโลกดิสรัปชั่นได้ โดยได้เป็นกลุ่มบริษัทแรกที่ร่วมเสริมอาวุธให้กับคนในองค์กรผ่านการ “Reskilling” บนบริบทที่ว่า การรีสกิล หรือ การเพิ่มพูนทักษะเสริมความแข็งแกร่งให้องค์กร ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้เพียงชั่วครั้งชั่วคราว และไม่สามารถทำสำเร็จได้ในระยะเวลาสั้นๆ
 

     การรีสกิลคนสามารถสร้างการเรียนรู้ได้ในทุกเรื่องทุกด้านหลากหลายสาขาวิชา แต่บุคคลนั้นต้องใช้เวลากับสิ่งนั้นให้ได้มากที่สุด เพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ที่เหมาะสมตามลักษณะของแต่ละองค์กรที่แตกต่างกันไป โดยครั้งนี้ทุกองค์กรได้นำ YourNextU โมเดลการเรียนรู้รูปแบบผสมผสานที่ตอบโจทย์ในเรื่องรีสกิลมาขับเคลื่อนบุคลากรภายในองค์กร ด้วยจุดเด่นหลักสูตรที่เข้าถึงง่าย ครอบคุลม และหลากหลายด้วยจากสถาบันชั้นนำระดับโลก อาทิ Stanford Center for Professional Development มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด, The Arbinger Institute, Tirian, The Ken Blanchard Companies, FinxS, J2N Global, Psytech International, Simplilearn พร้อมทั้งยังมีหลักสูตรเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของโลกที่ทันต่อสถานการณ์ยุค 4.0 และอื่นๆ ซึ่งแต่ละหลักสูตรสอนโดยอาจารย์ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ และผู้เรียนยังมีโอกาสได้รับใบประกาศนียบัตรจากสถาบันเจ้าของหลักสูตรโดยตรง สามารถนำไปใช้ต่อยอดการทำงานในอนาคตได้เป็นอย่างดี”
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

NEWS & TRENDS