เตรียมจัด “GTCC Oktoberfest 2019" ประสบการณ์เยอรมันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

หอการค้าเยอรมัน-ไทยจัดงาน “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” เทศกาลเบียร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและวัฒนธรรมบาวาเรียนขนานแท้จากประเทศเยอรมนี 25- 26 ตุลาคม 2562 นี้




     หอการค้าเยอรมัน - ไทย (German-Thai Chamber of Commerce หรือ GTCC) ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตเยอรมันประจำประเทศไทย บริษัท โฟล์วอินเตอร์ จำกัด และโรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค   เตรียมจัดงาน “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” เทศกาลเบียร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและวัฒนธรรมบาวาเรียนขนานแท้จากประเทศเยอรมนี ที่ประเทศไทยอีกครั้ง ในวันที่ 25-26 ตุลาคม พ.ศ. 2562 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค
 

     มร.ยาน แชร์ อุปทูตรักษาการสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย กล่าวแนะนำประเพณี “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” ในประเทศเยอรมนี โดยสาธิตพิธีเปิดถังเบียร์ถังแรกของเทศกาลอ็อกโทเบอร์เฟสต์ และแสดงความยินดีกับหอการค้าเยอรมัน-ไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในชุมชนธุรกิจเยอรมัน -ไทย ในการจัดงาน GTCC Oktoberfest ในแบบฉบับเยอรมนีที่แท้จริงและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
 
               
     ด้าน ดร.โรลันด์ ไวน์ ผู้อำนวยการบริหารหอการค้าเยอรมัน-ไทย บอกว่า GTCC Oktoberfest นอกจากเป็นงาน อ็อกโทเบอร์เฟสต์ในแบบบาวาเรียนขนานแท้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ยังเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ของหอการค้าเยอรมัน-ไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยทำหน้าที่เป็นเวทีเครือข่ายทางวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสำหรับชุมชนธุรกิจเยอรมัน-ไทย นับตั้งแต่การเปิดตัว ‘อ็อกโทเบอร์เฟสต์’ ในกรุงเทพฯ เมื่อปี 1980 จำนวนผู้ร่วมงานเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากและทำลายสถิติเดิมอย่างต่อเนื่อง เมื่อปีที่ผ่านมาทำลายด้วยผู้เข้าร่วมงานจำนวน 1,700 คน จากผู้เข้าร่วม 1,500 คนในปี 2560
 

     “ในปีนี้เราจะจัด GTCC Oktoberfest 2019  ในวันที่ 25-26 ตุลาคม 2562 ที่โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค เพื่อสร้างบรรยากาศใหม่ที่สดใสในใจกลางกรุงเทพฯ เรามุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ อ็อกโทเบอร์เฟสต์ ที่ดีที่สุด เพื่อทุกคนจะได้ตื่นเต้นไปกับความรื่นเริงแบบดั้งเดิม โดยเริ่มจากพิธีตอกเบียร์ถังแรกเปิดงานที่เป็นหนึ่งในประเพณีประจำเทศกาลที่ห้ามพลาด มี AnTon and the Funny Guy วงดนตรีนำเข้าโดยตรงจากเยอรมนี การแต่งกายชุดประจำถิ่นบาวาเรียน ที่ผู้หญิงจะใส่ชุดกระโปรงเดรส ดรินเดิล (Dirndl) ผู้ชายในกางเกงเอี๊ยมหนัง เลเดอร์โฮเซน (Lederhosen) สังสรรค์ร่วมกันด้วยอาหารบาวาเรียนดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอก ขาหมู เพรสเซล ซาวเออร์เคราส์ ไก่ย่างเนย ฯลฯ และ ที่ขาดไม่ได้คือเบียร์ที่ผลิตขึ้นสำหรับเทศกาลนี้เท่านั้น อย่าง Paulaner Oktoberfestbier" ดร. ไวน์กล่าว 
 

     ภูเบศ คงสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท โฟลว์ อินเตอร์ จำกัด ผู้จำหน่ายเบียร์ Paulaner แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย  แสดงความยินดีในฐานะผู้สนับสนุนและร่วมจัดงาน อ็อกโทเบอร์เฟสต์ กับหอการค้าเยอรมัน-ไทย และโรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์คในปีนี้  โดยกล่าวว่า


     “Paulaner เป็น 1 ใน 6 แบรนด์ดังที่ร่วมงาน อ็อกโทเบอร์เฟสต์ ที่มิวนิค ซึ่งเป็นเทศกาลสไตล์บาวาเรียน ที่มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 7 ล้านคน สำหรับเมืองไทย Paulaner และหอการค้าเยอรมัน-ไทย ได้ร่วมกันจัดงานเทศกาลเบียร์มายาวนานกว่า 15 ปี โดยเรามีเบียร์ Oktoberfest และเบียร์ Weizen, Weissbier Dunkel นำเข้ามาเพื่องานนี้ด้วย”


     ด้าน วริยา ลุลิตานนท์ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ของโรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ในฐานะพาร์ทเนอร์การจัดงาน อ็อกโทเบอร์เฟสต์ กล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่า GTCC Oktoberfest จะดึงดูดความสนใจและสร้างประสบการณ์พิเศษไม่เหมือนใครให้กับผู้มาเยือน โดยงานดังกล่าวสอดคล้องวิสัยทัศน์ของ Marriott International ในการเป็นบริษัทท่องเที่ยวยอดนิยมของโลก ซึ่งจะช่วยให้โรงแรมมีความแตกต่างและสร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครให้ลูกค้า
 

     ด้าน มร.โฟลเคอร์ เฮลสเติร์น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด ไดมอนด์พาร์ทเนอร์ของงาน อ็อกโทเบอร์เฟสต์ 2019  กล่าวว่า เฮเฟเล่ประเทศไทยพร้อมที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับคนไทย และประเทศไทย และขอเชิญชวนพันธมิตรทางการค้า เข้าร่วมสัมผัสเอกลักษณ์การเฉลิมฉลองในแบบฉบับเยอรมนีโดยแท้ เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา
 

NEWS & TRENDS