สมาคมทุเรียนชุมพร จับมือ Zebra Prime รุกตลาดผู้บริโภคชนชั้นกลางจีน

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเกษตรจังหวัดชุมพร และสมาชิกสมาคมทุเรียนชุมพรร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง แสงมณี ผู้ปลูกทุเรียนรายใหญ่ในจังหวัดชุมพร กับ Zebra Prime แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำของจีนในเครือ Zhejiang Ge Jia Network




     เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเกษตรจังหวัดชุมพร และสมาชิกสมาคมทุเรียนชุมพรร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง แสงมณี ผู้ปลูกทุเรียนรายใหญ่ในจังหวัดชุมพร กับ Zebra Prime แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำของจีนในเครือ Zhejiang Ge Jia Network เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว Zebra Prime จะให้ความช่วยเหลือแสงมณีและผู้ปลูกทุเรียนรายอื่นๆในชุมพร ในการเจาะตลาดผู้บริโภคชนชั้นกลางจีนและคว้าโอกาสในตลาดอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


     ปัจจุบัน จีนเป็นตลาดส่งออกทุเรียนขนาดใหญ่ที่สุดของไทย ในปี 2561 ไทยส่งออกทุเรียน 490,000 ตัน ไปยัง 48 ประเทศ โดย 343,000 ตันจากทั้งหมดส่งออกไปยังจีน ทั้งนี้ ชาวจีนราว 8 ใน 100 คนบริโภคทุเรียน และทุเรียนหนึ่งลูกมีน้ำหนักราว 3 กิโลกรัม ดังนั้น ตลาดทุเรียนยังมีโอกาสเติบโตอีกมหาศาล


     นุชนาถ แสงมณี จากสมาคมทุเรียนชุมพร กล่าวว่า ทุเรียนและผลิตภัณฑ์จากทุเรียนเป็นหนึ่งในสินค้าที่ถูกค้นหามากที่สุดบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซต่างๆในจีน ขณะที่ Zebra Prime เป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมในหมู่ผู้บริโภคชนชั้นกลางซึ่งมีกำลังซื้อมากที่สุดในจีน ทางสมาคมตั้งเป้าว่าจะขยายธุรกิจและความเป็นผู้นำในฐานะผู้ค้าทุเรียนรายใหญ่ทั่วประเทศจีน พร้อมกับคว้าโอกาสการเติบโตอันมากมายมหาศาลจากการขยายตัวอย่างรวดเร็วของกลุ่มผู้บริโภคชนชั้นกลาง
 
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

NEWS & TRENDS