กสิกรไทย เปิดตัว K-SME Card เจาะเอสเอ็มอีน้องใหม่

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารกสิกรไทยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centricity) ธนาคารกสิกรไทยจึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ K-SME Card สำหรับลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอีที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นธุรกิจ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและมีความต้องการด้านการเงินที่แตกต่างจากลูกค้ากลุ่มอื่น ยังไม่แยกการบริหารเงินในการดำเนินธุรกิจและการเงินส่วนบุคคลออกจากกัน โดยธนาคารกสิกรไทยถือเป็นธนาคารแห่งแรกและแห่งเดียวในปัจจุบันที่นำเสนอผลิตภัณฑ์กลุ่มบัตรเพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการทั้งส่วนบุคคล และธุรกิจได้อย่างครบวงจร บัตร K-SME Card ที่รวบรวมสิทธิประโยชน์ที่ตอบสนองความต้องการทางด้านการเงินและองค์ความรู้ ภายใต้แนวคิด ลด ยืด เพิ่ม สำหรับกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ ประกอบด้วย

 


               นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารกสิกรไทยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centricity) ธนาคารกสิกรไทยจึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ K-SME Card สำหรับลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอีที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นธุรกิจ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและมีความต้องการด้านการเงินที่แตกต่างจากลูกค้ากลุ่มอื่น ยังไม่แยกการบริหารเงินในการดำเนินธุรกิจและการเงินส่วนบุคคลออกจากกัน โดยธนาคารกสิกรไทยถือเป็นธนาคารแห่งแรกและแห่งเดียวในปัจจุบันที่นำเสนอผลิตภัณฑ์กลุ่มบัตรเพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการทั้งส่วนบุคคล และธุรกิจได้อย่างครบวงจร บัตร K-SME Card ที่รวบรวมสิทธิประโยชน์ที่ตอบสนองความต้องการทางด้านการเงินและองค์ความรู้ ภายใต้แนวคิด ลด ยืด เพิ่ม สำหรับกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ ประกอบด้วย


บัตรเดบิตกสิกรไทยเพื่อผู้ประกอบการ (K-SME Debit Card) ที่ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายของผู้ประกอบการสูงสุด 1 % เมื่อรูดใช้จ่ายผ่านบัตร พร้อมบริการแจ้งเตือนผ่านข้อความเอสเอ็มเอส หรืออีเมล ยืนยันทุกครั้งเมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตร

บัตรเครดิตกสิกรไทยเพื่อผู้ประกอบการ (K-SME Credit Card) ลดต้นทุนของผู้ประกอบการด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 18% ต่อปี เป็นระยะเวลา 24 เดือน และรับคืนเงินเข้าบัตรเครดิต (Cash Back) สูงสุด 3-5% ทุกยอดการใช้จ่าย ณ สถานีบริการน้ำมันทั่วโลก และยืดระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยนานสูงสุด 55 วัน

สินเชื่อเงินสดทันใจกสิกรไทยเพื่อผู้ประกอบการ (K-SME Express Cash) วงเงินสำรองฉุกเฉิน ลดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 2% จากอัตราดอกเบี้ยปกติใน 2 ปีแรก และเพิ่มแผนคุ้มครองวงเงินโดยให้ความคุ้มครองยอดค่าใช้จ่ายค้างชำระสูงสุด 1 แสนบาท
ข่าว K-SME Card หน้า 1 จาก 2

นอกเหนือจาก K-SME Card แล้ว ธนาคารยังมีบริการร้านค้ารับบัตรบนสมาร์ทโฟน (K-Merchant on Mobile) ที่เปลี่ยนสมาร์ทโฟนหรือแท๊บเล็ต ให้เป็นเครื่องรับชำระบัตรเครดิต/บัตรเดบิตที่ทันสมัย ซึ่งจะช่วยให้ร้านค้า SME มีความสะดวก คล่องตัวในการขายสินค้า/บริการ ได้ทุกที่ทุกเวลา และปลอดภัยด้วยข้อความเอสเอ็มเอส หรืออีเมล ยืนยันทุกการใช้จ่าย ถือว่าเป็นการตอบโจทย์ Total SME Solution และ Lifestyle Banking  

ด้านนายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ มีมากกว่า 1.43 ล้านราย คิดเป็น  54 % ของธุรกิจเอสเอ็มอี โดยความต้องการในด้านธุรกิจของผู้ประกอบการกลุ่มนี้ คือ การเข้าถึงวงเงินฉุกเฉินต้นทุนต่ำ อีกทั้งความต้องการลดต้นทุนของธุรกิจก็ยังเป็นปัจจัยแรกที่ เอสเอ็มอีกลุ่มนี้ให้ความสำคัญเนื่องจากเพิ่งเริ่มต้นธุรกิจได้ไม่นาน ซึ่งการที่เราเข้าถึงและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ตั้งแต่เริ่มต้น จะทำให้สามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าตั้งแต่ต้นและเติบโตไปด้วยกันอย่างมั่นคง โดยเสริมด้านองค์ความรู้ในเรื่องการดำเนินธุรกิจ การจัดสรรเงิน โดยเฉพาะเรื่องการบริหารรายได้ ค่าใช้จ่าย หรือภาษี ก็เป็นประเด็นสำคัญที่เอสเอ็มอีกลุ่มนี้ยังต้องการคำแนะนำ ซึ่งผู้ประกอบการที่สมัครใช้บริการ K-SME Card จะได้รับสิทธิประโยชน์ด้านการเงินและองค์ความรู้ ประกอบด้วย ส่วนลดอัตราดอกเบี้ย 0.50% ต่อปี เมื่อสมัครใช้บริการสนับสนุนธุรกิจเริ่มต้นกสิกรไทย (K-SME Start-Up Solutions) แบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน รับฟรี K-SME Analysis บทวิเคราะห์และบทวิจัยทางธุรกิจ โดยผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย ร่วมสัมมนาออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.ksmecare.com พร้อมกันทั่วประเทศ และรับโปรโมชั่นพิเศษในการซื้อและใช้บริการต่างๆ จากพันธมิตรของธนาคาร

ทั้งนี้ธนาคารตั้งเป้ายอดรวมบัตรใหม่ K-SME Card ในปีแรกจำนวน 275,000  ใบ แบ่งเป็นบัตรเดบิตกสิกรไทยเพื่อผู้ประกอบการ (K-SME Debit Card) จำนวน 200,000 ใบ บัตรเครดิตกสิกรไทยเพื่อผู้ประกอบการ (K-SME Credit Card) จำนวน 50,000 ใบ และสินเชื่อเงินสดทันใจกสิกรไทยเพื่อผู้ประกอบการ (K-SME Express Cash) จำนวน 25,000 ใบ ผู้ประกอบการสามารถขอใช้บริการ K-SME Card ได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ K- Contact Center โทร. 02 -888-8888 กด *8

NEWS & TRENDS