ไทยพาณิชย์จัดงานมหกรรมสินค้าเพิ่มรายได้ SME

ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดมหกรรมสินค้าคุณภาพมาตรฐานส่งออก ในราคาสุดพิเศษ “SCB-FTI Factory Outlet” ครั้งที่ 6 ยกขบวนสินค้ากว่า 200 แบรนด์ พร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 50% โดยงานในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทยจากภาคอุตสาหกรรมต่างๆ และช่วยเหลือผู้บริโภคให้ได้ซื้อสินค้าคุณภาพในราคาย่อมเยา ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นให้เกิดการบริโภคภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง อันเป็นรากฐานสำคัญในการขับเคลื่อนเคลื่อนเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ คาดสามารถช่วยเพิ่มรายได้ให้ภาค SMEs กว่า 15 ล้านบาท โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 30 พฤศจิกายน 2555 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น. ณ หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ (รัชโยธิน)

 


ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดมหกรรมสินค้าคุณภาพมาตรฐานส่งออก ในราคาสุดพิเศษ  “SCB-FTI Factory Outlet” ครั้งที่ 6 ยกขบวนสินค้ากว่า 200 แบรนด์ พร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 50% โดยงานในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทยจากภาคอุตสาหกรรมต่างๆ และช่วยเหลือผู้บริโภคให้ได้ซื้อสินค้าคุณภาพในราคาย่อมเยา ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นให้เกิดการบริโภคภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง อันเป็นรากฐานสำคัญในการขับเคลื่อนเคลื่อนเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ คาดสามารถช่วยเพิ่มรายได้ให้ภาค SMEs กว่า 15 ล้านบาท โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 30 พฤศจิกายน 2555 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น. ณ หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ (รัชโยธิน)

นายศิริชัย สมบัติศิริ รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มลูกค้าธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า “ธนาคารไทยพาณิชย์และส.อ.ท. เป็นพันธมิตรที่ร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ไทยอย่างต่อเนื่องครอบคลุมทุกด้าน เพื่อยกระดับขีดความสามารถของผู้ประกอบการไทย โดยหนึ่งในบทบาทสำคัญที่ผสานความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ การสนับสนุนทางด้านการตลาดและช่องทางการจัดจำหน่าย ผ่านรูปแบบการจัดงานมหกรรมสินค้าคุณภาพมาตรฐานส่งออก “SCB-FTI Factory Outlet” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 และมีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมงานนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครั้งนี้มีกว่า 200 บูธ คาดว่าการจัดงานในครั้งนี้จะสามารถกระตุ้นรายได้และอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมโดยเฉพาะธุรกิจ SMEs ได้กว่า 15 ล้านบาท”

ด้านนายปราโมทย์  เตชะสุพัฒน์กุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ถือเป็นกลไกที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศไม่น้อยไปกว่าธุรกิจขนาดใหญ่ ซึ่งปัญหาของผู้ประกอบการ SMEs ของไทยประการหนึ่งคือ ยังขาดเงินทุนที่เพียงพอในการพัฒนาคุณภาพสินค้า และปัจจัยพื้นฐานในการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนการเพิ่มช่องทางการหาตลาดในประเทศที่เหมาะสม พร้อมทั้งสร้างแบรนด์ให้สินค้าเป็นที่รู้จักแพร่หลาย

“งาน SCB – FTI Factory Outlet เป็นกิจกรรมรูปแบบหนึ่งจากหลายๆ กิจกรรม ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสภาอุตสาหกรรมฯ กับธนาคารไทยพาณิชย์ฯ ซึ่งเล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมสนับสนุน และช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ในด้านการเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้า รวมทั้งยังเป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการจะได้ประชาสัมพันธ์และเปิดตัวสินค้าใหม่ออกสู่ตลาด เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อขาย อันจะก่อให้เกิดสภาพคล่องทางธุรกิจภายในประเทศมากยิ่งขึ้น โดยงาน SCB – FTI Factory Outlet ครั้งนี้ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 และถือเป็นครั้งที่ 6 สำหรับการจัดงาน โดยตลอดการจัดงานทั้ง 5 ครั้งที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับทั้งจากผู้ประกอบการ และผู้บริโภคเป็นอย่างดี และประสบผลสำเร็จตามเป้าหมาย” นายปราโมทย์ กล่าว และว่าสำหรับงาน SCB - FTI Factory Outlet  ครั้งที่ 6 นี้ ได้ขยายพื้นที่ออกไปบริเวณรอบๆ หอประชุมมหิศร รวมทั้งหมด 215 คูหา โดยมีผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกสภาอุตสาหกรรมฯ รวมถึงลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์มาออกร้าน โดยการนำสินค้าคุณภาพจากโรงงานมาจำหน่ายให้แก่ผู้ซื้อโดยตรงในราคาย่อมเยา อาทิ เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า สิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม แก้ว พลาสติก อัญมณีเครื่องประดับ เป็นต้น”  
 

NEWS & TRENDS