สสว. เผย SME ONE FEST 2019 ครั้งที่ 7 กระตุ้นยอดขาย ทำเงินสะพัดกว่า 3.4 ล้านบาท

สสว. เผยงาน SME ONE FEST 2019 ครั้งที่ 7 กระตุ้นยอดขายจากออนไลน์สู่ออฟไลน์ ทำยอดเงินสะพัดกว่า 3.4 ล้านบาท





     สุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. เผยว่า เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน ที่ผ่านมา สสว. ได้จัดงาน SME ONE FEST 2019 ครั้งที่ 7ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต โดยมีการจัดแสดงและจัดจำหน่ายสินค้าภายในงานมากมาย


     อาทิ เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน และอาหารไทยท้องถิ่น ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนและผู้ประกอบการSME เป็นอย่างดี ตลอด 3 วันที่ผ่านมา ทำให้มียอดเงินสะพัดกว่า 3,433,687 ล้านบาท นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ผู้คนออกมาจับจ่ายใช้สอย


     ทั้งนี้ สสว. เน้นการคัดเลือกผู้ประกอบการ Sme จากโครงการต่าง ๆ เช่น โครงการ SME Online ซึ่งเป็นการนำผู้ประกอบการที่มีร้านค้าออนไลน์มาทดสอบตลาดใหม่ ๆ ที่นอกเหนือจากการขายออนไลน์ พร้อมสร้างประสบการณ์ในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า ซึ่งหาไม่ได้จากการขายออนไลน์เพียงอย่างเดียว และยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดสรรจากศูนย์ให้บริการ SME ครบวงจร (OSS Center) ทั้ง 77 จังหวัด นำสินค้าและผลิตภัณฑ์ในจังหวัดมาให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อ เพื่อเป็นการสร้างช่องทางการตลาดเพิ่มเติมอีกทางหนึ่งด้วย


     ด้าน ผู้ประกอบการ SME เผยว่า รู้สึกดีใจที่มีโอกาสได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า SME ONE FEST 2019ในครั้งนี้ เนื่องจากได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ และยังได้รับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภคโดยตรงเกี่ยวกับสินค้าของตนเอง ทำให้สามารถนำกลับไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพและตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น


     สำหรับ งาน SME ONE FEST ครั้งต่อไป จัดขึ้นที่ เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ระหว่างวันที่ 5 - 9 กันยายน 2562 และ SCB Park พลาซ่า ระหว่างวันที่ 9 - 13 กันยายน 2562 ก่อนปิดท้ายกันที่ มาบุญครอง ระหว่างวันที่ 12 - 15 กันยายน 2562 เที่ยวงานนี้ งานเดียวจะได้พบกับ “สุดยอดสินค้า SME คุณภาพ ครบ จบในที่เดียว”




www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

NEWS & TRENDS