รีซัลทิคส์ รุกการตลาดออนไลน์ไทย ชูโซลูชัน Omni-channel ช่วยธุรกิจโต

รีซัลทิคส์ รุกการตลาดออนไลน์ไทย ชูโซลูชัน Omni-channel ใช้แนวทางการตลาดที่เชื่อมโยงทุกช่องทางหนุนธุรกิจไทยโต เผยแบรนด์ร้อยละ 88 เริ่มหันมาใช้กลยุทธ์นี้แล้ว




     รีซัลทิคส์ (Resulticks) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการตลาดเพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้าแบบเรียลไทม์ชั้นนำจากประเทศสหรัฐอเมริกา ประกาศเดินหน้าขยายธุรกิจในประเทศไทย โดยมุ่งตอบสนองความต้องการโซลูชันการตลาดที่ผสานทุกช่องทาง หรือ ออมนิแชนเนล (Omni-channel) ของแบรนด์ต่างๆ พร้อมเผยงานวิจัยล่าสุดที่พบว่าร้อยละ 88 ของแบรนด์ไทยเริ่มเชื่อมโยงฐานข้อมูลลูกค้าของช่องทางต่างๆ เข้าด้วยกัน ซึ่งเป็นตัวชี้วัดสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงการมุ่งสู่แนวทางการตลาดแบบออมนิแชนเนล
 
               

     รีดิคกา สุบรามมาเนียน ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รีซัลทิคส์ กล่าวว่า “ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีอิทธิพลต่อเศรษฐกิจโลกมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประเทศไทยจึงเป็น 1 ในตลาดสำคัญในการขยายธุรกิจของรีซัลทิคส์ เราต้องการเป็นหุ้นส่วนสำคัญในแผนการเติบโตของบริษัทต่างๆ ในไทยที่มีความก้าวหน้าและซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ”
 
               

     รีซัลทิคส์ยังได้แต่งตั้ง บริษัท มอนติโวรี่ จำกัด บริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและบริการข้อมูลเป็นพันธมิตรในการดำเนินงาน เพื่อนำความเชี่ยวชาญรวมถึงความเข้าใจธุรกิจของรีซัลทิคส์และสภาพตลาดในประเทศไทยมาช่วยสนับสนุนการเติบโต
 
               

     หัวเรือใหญ่ของรีซัลทิคส์ในประเทศไทยคือ วิวัฒน์ มาสุจันท์ ซึ่งดำรงตำแหน่ง Country Head ประจำประเทศไทย วิวัฒน์มีประสบการณ์กว่า 14 ปี ในการทำงานร่วมกับแบรนด์ด้านไอทีระดับโลก เช่น IBM Oracle และ SAP เขากล่าวว่า “ผู้บริโภคในไทยคุ้นเคยกับข้อความการตลาดจากแบรนด์ต่างๆ มากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากผู้บริโภคเหล่านี้มีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์หรือบริการต่างๆ ผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ นี่คือเหตุผลที่แบรนด์ถึงร้อยละ 71 ให้ความสำคัญอย่างมากกับการตลาดแบบเรียลไทม์ในปีนี้ รีซัลทิคส์ จึงต้องการใช้เทคโนโลยีชั้นนำของเราช่วยให้แบรนด์ในไทย โดยเฉพาะในภาคการเงิน-การธนาคาร-การประกัน (BFSI) และภาคค้าปลีก สามารถยกระดับกลยุทธ์การตลาดไปอีกขั้น และช่วยในการสร้างความผูกพันที่มีความหมายกับลูกค้ามากขึ้น”
               


     ด้วยโซลูชันการตลาดออมนิแชนเนลของรีซัลทิคส์ แบรนด์ต่างๆ จะสามารถประสานแคมเปญการตลาดในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดีย อีเมล อีคอมเมิร์ซ โมบายล์แอป เอสเอ็มเอส หรือช่องทางดิจิทัลอื่นๆ รีซัลทิคส์จะช่วยในการดำเนินแคมเปญอย่างครบวงจร พร้อมเชื่อมโยงกับช่องทางออฟไลน์ด้วยเทคโนโลยี เช่น คิวอาร์โค้ด และเทคโนโลยีส่งข้อมูลระยะใกล้ (Location Beacon) ร่วมกับการใช้ฐานข้อมูลลูกค้าที่มีประสิทธิภาพ
 
               

     นอกจากนี้ รีซัลทิคส์ยังนำความสามารถในการบริหารจัดการฐานข้อมูลลูกค้ามาใช้ร่วมกับเอไอ และเทคโนโลยี Machine learning เพื่อให้แบรนด์ต่างๆ สามารถมอบประสบการณ์แก่ลูกค้าผ่านช่องทางต่างๆ ได้อย่างราบรื่นไร้รอยต่อ และมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าแต่ละคนโดยเฉพาะได้แบบเรียลไทม์
 
               

     “เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าได้ตามเป้าหมาย รีซัลทิคส์จึงขยายธุรกิจเข้ามาในไทยได้ระยะหนึ่งแล้ว และ
มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่คุณวิวัฒน์ มาสุจันท์ มาร่วมงานกับเรา ความเชี่ยวชาญและคุ้นเคยกับตลาดในไทยของคุณวิวัฒน์ ประกอบกับเทคโนโลยีที่เรามีอยู่ จะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ มีเครื่องมือและกลยุทธ์ใหม่ๆ ในการสร้างความผูกพันกับลูกค้าในแนวทางใหม่ๆ มากขึ้นด้วย” รีดิคกา สุบรามมาเนียน ซีอีโอของรีซัลทิคส์กล่าว
 
               

      รีซัลทิคส์ยังได้เปิดเผยรายงานผลการวิจัยเรื่อง The Omnichannel Imperative ซึ่งเป็นการสำรวจทางออนไลน์เกี่ยวกับระดับความพร้อมด้านการตลาดออมนิแชนเนลของภาคธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2562 จากกลุ่มตัวอย่าง 345 บริษัทใน 6 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดรายงานฉบับเต็ม ได้ที่ https://www.resulticks.com/thailand-omnichannel-readiness.html
 
 


 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

NEWS & TRENDS