LINE MAN เดินหน้ายกระดับไลฟ์สไตล์คนพัทยา ชูจุดแกร่ง “ร้านเด็ดทั่วเมืองมากที่สุดกว่า 4,000 ร้าน”

LINE MAN เดินหน้ายกระดับไลฟ์สไตล์คนพัทยา จับมือร่วมกับ Wongnai และ LALAMOVE ขยายพื้นที่บริการฟู้ด เดลิเวอรี่ในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี




     เจเดน คัง รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ บริษัท LINE ประเทศไทย และหัวหน้าธุรกิจ LINE MAN กล่าวว่า “LINE MAN ผู้ช่วยเบอร์หนึ่ง คือ แอปพลิเคชันเดลิเวอรี่ ที่พัฒนาขึ้นจากการเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคคนไทยอย่างแท้จริง  ซึ่งมีบริการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันตั้งแต่ส่งอาหาร แมสเซนเจอร์ ส่งพัสดุ ซื้อของร้านสะดวกซื้อ และเรียกแท็กซี่ ซึ่งได้รับความไว้วางใจและเป็นที่นิยมจากผู้ใช้งานในกรุงเทพฯและปริมณฑลเป็นอย่างมากจากบริการคุณภาพและการมีจำนวนร้านอาหารหลากหลายบนแพลตฟอร์มให้เลือกมากที่สุด
 

     จนสร้างเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคใหม่ได้ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทั้งยังเป็นการบุกเบิกมิติใหม่ในการทำธุรกิจร้านอาหารที่สามารถเริ่มต้นได้โดยไม่ต้องมีหน้าร้านจนประสบความสำเร็จมากมาย จึงได้นำความสำเร็จและพันธมิตรที่แข็งแกร่งทั้ง Wongnai และ LALAMOVE มาขยายพื้นที่บริการฟู้ด เดลิเวอรี่ในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเมืองแห่งศักยภาพที่วิถีชีวิตและวัฒนธรรมการกินเติบโตอย่างน่าสนใจ เป็นการนำร่องภารกิจขยายพื้นที่บริการให้ครอบคลุม 25% ของพื้นที่ทั้งประเทศของ LINE MAN ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ LIFE on LINE ที่มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์บริการให้ครอบคลุมทุกความต้องการในชีวิตประจำวันตั้งแต่ตื่นนอนจนถึงเข้านอนของ LINE” 
 

     ขณะที่ วรานันท์ ช่วงฉ่ำ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาธุรกิจและการตลาด LINE MAN กล่าวว่า “นอกจากดีไซน์ของแอปฯ ที่ใช้งานง่ายและคุณภาพของพนักงาน LINE MAN มาพร้อมกับจุดเด่นคือจำนวนร้านอาหารที่มากที่สุดกว่า 4,000 ร้านทั่วพัทยา หลากหลายและครอบคลุมทุกความต้องการตั้งแต่ร้าน Chain Restaurant ไปจนถึงร้านดังและร้านเด็ดของเมืองพัทยา อาทิ แก้วกะเพราปู, ตำแซ่บ by Zine, ไข่หวานบ้านซูชิ, Aunya Daily Fresh, คุณบีขนมจีนสด, กะบับไก่ชีสพัทยาในตำนาน, ข้าวต้มปลาแสมสาร, ผัดไทยสุโขทัย, เลือดหมูบ้านแม่ศรี, เตี๋ยวกะเพรา พัทยาใต้, ส้มตำหน้าเมือง, ครัวหน้าบาน, โจ้กะเพราเป็ด, ก๋วยเตี๋ยวต้มยำนายปุ้ม และอีกมากมาย ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของร้านอาหารในเมืองพัทยาที่มีต่อ LINE MAN ในการยกระดับการบริการได้อย่างทั่วถึง
 

     โดยเรามุ่งหวังที่จะเป็นผู้ช่วยเบอร์หนึ่งที่สามารถอำนวยความสะดวกให้การใช้ LINE MAN สั่งอาหารเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวันของชาวพัทยา ส่วนหนึ่งเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติดในตัวเมืองเช่นเดียวกับกรุงเทพฯ  ขณะเดียวกันสำหรับนักท่องเที่ยวก็สามารถใช้ LINE MAN ช่วยเติมเต็มให้การพักผ่อนสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น หลายครั้งที่ต้องการพักผ่อนแล้วสั่งอาหารจากร้านเด็ดมาทานที่โรงแรม ซึ่ง LINE MAN จะเข้ามาช่วยเติมเต็มในจุดนี้”
 

     การมาถึงบริการฟู้ด เดลิเวอรี่ของ LINE MAN ในเมืองพัทยายังมุ่งหวังที่จะเป็น “ตัวกลาง” ในการผลักดันร้านอาหารท้องถิ่นของเมืองพัทยารู้จักการใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาธุรกิจเข้าสู่ตลาด O2O ผ่านแพลตฟอร์ม LINE MAN ทั้งยังทำให้ร้านเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้นผ่านการเลือกร้านและเมนูที่รวมเอาไว้ทั้งร้านเล็กร้านใหญ่มากกว่า 4,000 ร้านทั่วพัทยา เพราะบ่อยครั้งนักท่องเที่ยวมักจะเลือกทานร้านอาหารซึ่งเป็นที่รู้จักผ่านสื่ออยู่เพียงไม่กี่ร้าน
 

     โดย รณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า “พัทยาเป็นเมืองที่มีการเติบโตอย่างน่าสนใจ ทั้งยังได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบการทุกภาคส่วน และยังเป็นเมืองที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติอย่างสม่ำเสมอ จะเห็นได้จากการขยายตัวอย่างรวดเร็วแบบก้าวกระโดด มีสถานบันเทิง สวนสนุก คอนโดมิเนียม โรงแรมระดับต่างๆ รวมถึงร้านอาหารเกิดขึ้นใหม่มากมาย ส่งผลให้ GDP ของพัทยาโตสูงขึ้นกว่าเท่าตัว เมื่อเทียบกับสัดส่วน GDP ที่เติบโตขึ้นของประเทศไทย จึงต้องมีการปรับตัวและพัฒนาทุกภาคส่วนให้สอดรับกับความต้องการและพฤติกรรมผู้บริโภคในเมืองพัทยาที่เปลี่ยนแปลงไป
 

     การที่พัทยาได้ LINE MAN ในฐานะแอปพลิเคชันเดลิเวอรี่ชั้นนำของเมืองไทยเ¬ข้ามาให้บริการ เราเชื่อว่าจะสามารถเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่นด้วยการนำเสนอร้านอาหารกว่า 4,000 ร้านทั่วพัทยาให้เข้าถึงกลุ่มคนที่อยู่ในพัทยามากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าท้องถิ่นหรือจะเป็นนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสกับรสชาติร้านอาหารดังของเรา ช่วยยกระดับไลฟ์สไตล์ของการพักอาศัยในเมืองพัทยาขึ้นไปอีกระดับให้สมกับเป็นเมืองศูนย์กลางของภูมิภาค อันนำไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจของเมืองพัทยาในภาพรวมในอนาคตอันใกล้”
 
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

NEWS & TRENDS