อลิอันซ์ ยืนหนึ่งแบรนด์ประกันอันดับ 1 ของโลก จากการจัดอันดับ Interbrand Global Brand Ranking 2019

กลุ่มอลิอันซ์ เยอรมนี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ได้รับการจัดอันดับให้เป็น แบรนด์บริษัทประกันอันดับหนึ่ง ในการจัดอันดับแบรนด์ระดับโลกประจำปี 2562


     กลุ่มอลิอันซ์ เยอรมนี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ได้รับการจัดอันดับให้เป็น    แบรนด์บริษัทประกันอันดับหนึ่ง ในการจัดอันดับแบรนด์ระดับโลกประจำปี 2562 โดย  Interbrand Global Brand Rankings 2019 โดยกลุ่มอลิอันซ์มีมูลค่าแบรนด์เพิ่มขึ้น 12% คิดเป็นมูลค่า 12.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากเดิม 10.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

 
     เซิร์ก รัฟเฟิร์ด หัวหน้าด้านกลยุทธ์ การจัดจำหน่ายและการตลาด ของกลุ่มอลิอันซ์ กล่าวว่า “เราภาคภูมิใจที่ได้เป็นแบรนด์ประกันเบอร์หนึ่งของโลก ถือเป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จของกลยุทธ์และการปรับเปลี่ยนองค์กรของเรา กลยุทธ์ที่เป็นหัวใจหลักของงเรา คือ ความง่าย ไม่ซับซ้อน (Simplicity Wins) นอกจากนั้น มูลค่าแบรนด์ที่เพิ่มขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นแบรนด์ระดับโลกที่มีความสม่ำเสมอและเชื่อมโยงกันมากขึ้นจากการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์และบริการที่ใช้งานง่ายขึ้นและปรับสมดุลไปสู่ธุรกิจที่อยู่ในความต้องการของตลาดและมีความสามารถในการทำกำไรสูง




 
     “นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น เรายังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจให้เหนือกว่า ไม่เพียงแต่ในอุตสาหกรรมเดียวกันเท่านั้น แต่ยังเหนือกว่าแบรนด์ชั้นนำระดับโลกในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในระดับที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในการสร้างความต้องการให้กับผลิตภัณฑ์และบริการของเรา ในขณะเดียวกัน เราก็ต้องการคะแนนดัชนีชี้วัด ความพึงพอใจของลูกค้า (NPS) สูงที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดเช่นกัน”

 

     คริสเตียน ดูริงเจอร์ หัวหน้าฝ่ายบริหารแบรนด์ระดับโลก กลุ่มอลิอันซ์ กล่าวว่า “เราเริ่มจากการก้าวเข้าสู่ 100 อันดับแรกของตารางในปี 2550 จนทะยานสู่แบรนด์ประกันอันดับหนึ่งของโลกในปี 2562 และอยู่ที่อันดับ 43 ของทุกธุรกิจ เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่เป้าหมายแรกของเราประสบผลสำเร็จ แต่ยังมีอีกหลายอย่างที่จะตามมา เราจะมุ่งมั่นสร้างแบรนด์โดยใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกที่ไม่เหมือนใครและทำงานร่วมกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นอีก ในขณะที่เลือกลงทุนกับพันธมิตรที่ดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืนและมีนวัตกรรม อาทิ Formula E เพื่อเพิ่มสถานะและความสัมพันธ์กับวิถีชีวิตของลูกค้า"

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

NEWS & TRENDS