ดีแทคชู “เชื่อมต่อสู่อนาคต” ในงาน ดิจิทัล ไทยแลนด์ บิ๊กแบง 2019

อเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทคได้มุ่งมั่นกลยุทธ์ในการนำประเทศไทยเข้าสู่ดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับประสบการณ์ลูกค้าและสังคมไทย




     อเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทคได้มุ่งมั่นกลยุทธ์ในการนำประเทศไทยเข้าสู่ดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับประสบการณ์ลูกค้าและสังคมไทย โดยเฉพาะการเข้าสู่เทคโนโลยี 5G ที่ต้องคำนึงถึงความสำคัญในการทำงานร่วมกันของทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐ และอุตสาหกรรม เพื่อปลดล็อกนำประโยชน์สู่ทุกภาคส่วนในประเทศ
 

     ดีแทคได้เตรียมพร้อมในส่วนของเทคโนโลยี โดยเป็นผู้ให้บริการรายแรกของไทยที่นำโครงข่ายระบบชุมสายเสมือน (Virtualized Core Network: VCN) มาดำเนินงาน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีทันสมัยที่สุดและรองรับการอัปเกรดใช้งาน 5G ได้ทันที นอกจากนั้นดีแทคยังได้ร่วมมือใกล้ชิดกับเทเลนอร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ได้รับมอบหมายจากสหภาพยุโรปในการบุกเบิก โครงการ 5G Verticals INNovation Infrastructure (5G-VINNI) ในยุโรป และได้ทดสอบการใช้งาน 5G ต่างๆ เช่น รถบัสแบบไร้คนขับ บริการ eHealth และฟาร์มเพาะเลี้ยงปลา ดีแทคจะนำองค์ความรู้และประสบการณ์ต่างๆ มาพัฒนาต่อยอดสู่ประเทศไทยต่อไป นอกจากนั้น เพื่อปูทางสู่ 5G ดีแทคยังริเริ่มแพลตฟอร์มยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (EV Platform) และเกษตรดิจิทัล ทั้งนี้ งานดิจิทัล ไทยแลนด์บิ๊กแบง 2019 เป็นการแสดงความพร้อมที่จะเชื่อมต่อทุกคนสู่เทคโนโลยีอนาคต
 

     สำหรับงาน “ดิจิทัล ไทยแลนด์ บิ๊กแบง 2019” ได้นำเสนอด้วยแนวคิด สถานีแห่งการไม่หยุดพัฒนา (Never Stop Station) แบ่งเป็น 3 โซน ดังนี้
 

     1. โซนเทคโนโลยี 5G (5G Network/Technology) เปิดประสบการณ์ 5G บนคลื่น 28 GHz - ดีแทคนำ 5G มาเปิดใช้งานเพื่อโชว์ศักยภาพและให้ทุกคนได้สัมผัสการใช้งาน 5G แห่งอนาคต รวมทั้งตอบสนองพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย โดย 5G ที่ดีแทคนำมาเปิดสัญญาณทดสอบภายในงานได้ใช้คลื่นความถี่ 28 GHz กับอุปกรณ์ 5G เพื่อทดสอบความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูล และผู้เข้าชมจะได้ลองสัมผัสการใช้จริง
 

     2. โซนล้ำกว่าการเชื่อมต่อโลกโมบายล์ (Beyond Mobile Connectivity) dtac EV platform - ดีแทคจะนำคุณรู้จักกับสุดยอดเทคโนโลยีและแพลตฟอร์ม โดยดีแทคได้นำ dtac EV platform ซึ่งแพลตฟอร์มที่รวบรวมและสนับสนุนความต้องการที่หลากหลายสำหรับยานพาหนะไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างระบบนิเวศน์ (Ecosystem) ที่ยั่งยืนของยานพาหนะไฟฟ้าในเมืองไทย


     3. โซนดิจิทัลเพื่อทุกคนในสังคม (Digital Society for All) แหล่งเรียนรู้ออนไลน์ SafeInternetForKid.com - ดีแทคได้นำเสนอโครงการ Safe Internet การส่งเสริมทางสังคมและแหล่งเรียนรู้ออนไลน์สำหรับเด็กที่ช่วยสร้างเสริมทักษะให้เด็กรู้เท่าทันสื่อ (Digital Literacy) และเป็นพลเมืองดิจิทัลอย่างปลอดภัยและมั่นใจยิ่งขึ้น อาทิ เน็ตอาสา (NetArsa) - ทีมผู้ทำหน้าที่ส่งเสริมการเรียนรู้การใช้งานอินเทอร์เน็ตลดช่องว่างของชุมชน และนำอินเทอร์เน็ตมาส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลในระดับชุมชนท้องถิ่นทั่วประเทศ  ผ่านการแนะนำการใช้งานสมาร์ทโฟน การใช้แอปพลิเคชัน, เกษตรดิจิทัล - ดีแทคเป็นผู้สร้าง Digital Farming Solution ภายใต้โครงการสมาร์ทฟาร์เมอร์ (Smart Farmer) เกษตรกรไทยสู่เกษตรกรดิจิทัล และดีแทคยังไม่หยุดที่จะก้าวต่อไปในการค้นหาโซลูชั่นเพื่อช่วยเกษตรกรไทยอย่างยั่งยืนต่อไป
 


www.smethialandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

NEWS & TRENDS