IWG เปิดขายแฟรนไชส์ครั้งแรกในไทย ภายใต้แบรนด์ Regus Spaces และ HQ

IWG ผู้ให้บริการพื้นที่สำนักงานระดับโลก ประกาศเปิดโอกาสทางธุรกิจแฟรนไชส์ครั้งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการภายใต้แบรนด์ Regus Spaces และ HQ พร้อมมอบผลตอบแทนที่น่าดึงดูด รวมถึงระยะเวลาคืนทุนที่รวดเร็ว




      IWG ผู้บริหารแบรนด์ด้านธุรกิจการบริการพื้นที่ทำงานที่ยืดหยุ่นที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และเปิดให้บริการมากกว่า 120 ประเทศ หรือมากกว่า 3,400 สาขาทั่วโลก ได้ประกาศเปิดตัวรูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรก โดยกลยุทธ์ในรูปแบบแฟรนไชส์นี้จะสร้างความมั่นใจในความสำเร็จให้แก่นักลงทุนในประเทศไทยที่ต้องการเข้ามาทำธุรกิจในอุตสาหกรรมเวิร์คสเปซที่กำลังเป็นที่น่าจับตามองในปัจจุบัน พร้อมมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญและประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาสที่คอยช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง และระบบในการดำเนินธุรกิจที่ครบวงจร ที่ได้มีการพัฒนาให้ทันสมัยอยู่เสมอ นอกจากนี้ จากการประกาศเปิดโอกาสทางธุรกิจแฟรนไชส์ในครั้งนี้ นอกจากจะเอื้อประโยชน์ต่อการขยายเครือข่ายระดับโลกให้แก่ IWG แล้ว ยังเอื้อประโยชน์อีกมากมายให้แก่ภาคธุรกิจต่างๆในการใช้พื้นที่ทำงานแบบยืดหยุ่นในประเทศไทยอีกด้วย
 

      ในรูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์นี้ IWG ได้ให้สิทธิ์แฟรนไซส์แก่นักลงทุนทั่วประเทศในการพัฒนาและขยายอย่างน้อย 3 สาขา ภายในอาณาเขตและระยะเวลาที่กำหนดแต่เพียงผู้เดียว (Exclusive Cluster Area Development Franchise) นอกจากนี้แล้วนักลงทุนมีสิทธิพิเศษในการดำเนินธุรกิจโคเวิร์คกิ้งสเปซได้ทั้งสามแบรนด์ (Regus Spaces และ HQ) ที่มีความโดดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะแบรนด์ และมีกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการที่แตกต่างกัน แต่ละสาขาจะมีขนาดเริ่มต้นที่ 800 ตารางเมตร และใช้งบลงทุนเริ่มต้นต่อหนึ่งสาขาอยู่ที่ประมาณ 20 ล้านบาท ในระยะเวลาสัญญาแฟรนไซส์ 15 ปี
 

      ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ คู่ค้าแฟรนไชส์จะได้รับประโยชน์จากผลตอบแทนในการลงทุนที่คุ้มค่าและคืนทุนในเวลารวดเร็ว ซึ่งต้องขอบคุณรูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์ของ IWG รวมถึงทีมงานที่มีประสบการณ์พร้อมคอยช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง รวมถึงการอบรมพนักงาน การสนับสนุนในการดำเนินธุรกิจและในด้านการตลาดที่พร้อมจะให้คำปรึกษา การวิเคราะห์ทำเลที่ตั้ง ตลอดจนทีมงานที่มีประสบการณ์ในการออกแบบโดยใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์มากที่สุดเพื่อให้เกิดรายได้และคุ้มค่าต่อการลงทุนสูงสุด
 
 
      แมทธิว เจมส์ เคนลีย์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจแฟรนไซส์ ในเอเซียแปซิฟิกของ IWG เผยว่า “มันคือช่วงเวลาที่น่าสนใจและน่าจับตามอง สำหรับกลุ่มธุรกิจให้บริการพื้นที่สำนักงานทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก เพราะเราได้เปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนในธุรกิจแฟรนไซส์ ของเราได้ ธุรกิจโคเวิร์กกิ้งและสำนักงานให้เช่านั้นกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว ดังนั้นรูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์นี้จึงเป็นการเปิดโอกาสให้นักลงทุนได้เข้ามามีส่วนร่วมในช่วงที่ธุรกิจกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผมมั่นใจว่ารูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์ของเราจะช่วยให้กลุ่มผู้ลงทุนประสบความสำเร็จและได้ผลตอบแทนในการลงทุนที่น่าพอใจ เพราะเรากำลังก้าวเข้าสู่สังคมการทำงานนอกสถานที่ และตารางงานที่ยืดหยุ่น ซึ่งปัจจุบันกลายเป็น   'เรื่องปกติ' ไปแล้วสำหรับนักธุรกิจและผู้ประกอบการทั่วโลก”
 

      ก่อนหน้านี้ IWG ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวรูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์เป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมที่ผ่านมาในงาน Thailand Franchise & Business Opportunity 2019 และงาน Thailand Franchise Discovery Day “จากทั้งสองงานดังกล่าวที่เราได้เข้าร่วมเปิดโอกาสธุรกิจเฟรนไซส์มานั้น ได้รับผลตอบรับที่ดีทั้งจากกลุ่มนักลงทุนที่มีศักยภาพ นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ นายหน้า และสถาบันการเงิน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่ารูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์กำลังเป็นที่น่าสนใจเป็นอย่างมากในประเทศไทย จึงทำให้เรามั่นใจมากขึ้นในการขยายและเพิ่มโอกาสการลงทุนใน  ธุรกิจแฟรนไชส์ที่แตกต่างจากการทำธุรกิจแฟรนไชส์ในแบบเดิมๆ ในฐานะที่เราเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำระดับโลก IWG ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างคอมมูนิตี้เวิร์คสเปซใหม่ๆที่จะสามารถช่วยให้ผู้คนนับล้านและธุรกิจทั่วโลกสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและมีความสุขในการทำงาน” นายเคนลีย์ กล่าวเสริม
 

     IWG ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจให้บริการพื้นที่สำนักงานที่มีรูปแบบที่ยืดหยุ่น หรือโคเวิร์คสเปซ นับตั้งแต่ได้ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2532 และได้พิสูจน์ถึงความสำเร็จนับแต่ก้าวเข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทยเมื่อปีพ.ศ. 2542 ภายใต้แบรนด์ Regus เป็นแบรนด์แรก นับแต่นั้นเป็นต้นมา IWG ได้ขยายพื้นที่สำนักงานให้เช่าไปยัง 26 แห่งใน 4 หัวเมืองหลักๆ ในประเทศไทย นอกจากนี้ยังได้รับการพิสูจน์แล้วว่ารูปแบบธุรกิจนี้ประสบความสำเร็จและสามารถให้ผลตอบแทนการลงทุนที่น่าดึงดูดแก่นักลงทุนได้อย่างแท้จริง
 

     อย่างไรก็ตาม ทีมงานมืออาชีพระดับโลกของ IWG จะเข้ามาทำงานอย่างใกล้ชิดกับคู้ค้าแฟรนไชส์ของเรา เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาสามารถเลือกสรรพื้นที่ได้อย่างเหมาะสมที่สุด ตลอดจนการออกแบบภายใน และการเติบโตทางธุรกิจอย่างราบรื่น ด้วยการสนับสนุนและช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องจากทีมปฏิบัติการผู้เชี่ยวชาญและทีมการตลาดระดับเวิลด์คลาส  
 
 



 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 
 

NEWS & TRENDS