แม็คโครช่วยชาวสวนรับซื้อผลไม้บรรเทาโควิด-19 หลังส่งออกลดฮวบ

แม็คโคร บรรเทาความเดือดร้อนชาวสวนผลไม้ที่โดนผลกระทบโควิด-19 ประสบปัญหาการส่งออก มีแนวโน้มราคาตกต่ำ จัดทีมปูพรมรับซื้อทั้งผลไม้ตามฤดูกาล พร้อมชวนคนไทยอุดหนุนชาวสวน ปลุกกระแสรณรงค์บริโภคผลไม้ไทยทุกสาขา


 

     บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  บรรเทาความเดือดร้อนชาวสวนผลไม้ที่โดนผลกระทบโควิด-19 ประสบปัญหาการส่งออก มีแนวโน้มราคาตกต่ำ จัดทีมปูพรมรับซื้อทั้งผลไม้ตามฤดูกาล พร้อมชวนคนไทยอุดหนุนชาวสวน ปลุกกระแสรณรงค์บริโภคผลไม้ไทยทุกสาขา
 

     ศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า COVID -19 ได้ส่งผลกระทบในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย เฉพาะอย่างยิ่ง ภาคการเกษตร  มีแนวโน้มผลไม้ล้นตลาดมากกว่าปีก่อน แม็คโครจึงเร่งส่งทีมจัดซื้อพูดคุยกับเกษตรกร และรับซื้อผลผลิตเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงนี้ พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่น และประชาสัมพันธ์ สร้างกระแสรณรงค์ให้คนไทยอุดหนุนสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน
 

     “เป็นที่ทราบกันดีว่า ผลผลิตทั้งหมดของผลไม้ตามฤดูกาลที่ออกมาแต่ในละปี จะมีการบริโภคภายในประเทศเพียง 30 เปอร์เซนต์ ส่งออกถึง 70 เปอร์เซนต์  แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด -19 ที่เกิดขึ้น ชาวสวนต้องประสบปัญหาในการส่งออก   ขณะที่ปริมาณผลผลิตคาดการณ์ว่าจะมีแนวโน้มมากกว่าปีที่แล้ว เราทุกภาคส่วนจึงต้องช่วยกันกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศให้มากขึ้น แม็คโครจึงได้เพิ่มปริมาณการรับซื้อเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ที่กำลังเข้าสู่ช่วงขายผลไม้ตามฤดูกาล โดยวางแผนซื้อเพิ่มจากปีก่อนถึง 40 เปอร์เซนต์ อาทิ ทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด มะม่วง โดยเน้นกระจายสินค้าผ่านทุกสาขาของแม็คโครทั่วประเทศให้มากขึ้น และยังจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย รณรงค์การบริโภคผลไม้ตามฤดูกาลตลอดทั้งปี คาดว่าจะช่วยสร้างรายได้ ลดความเดือดร้อนของเกษตรกรได้ระดับหนึ่ง”
 

     ทั้งนี้ เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน-มิถุนายน  แม็คโครจัดเทศกาลผลไม้ฤดูกาลภาคตะวันออก จำหน่ายเงาะ มังคุด ทุเรียน ลองกอง  ที่ได้มาตรฐานปลอดภัยในแม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ และได้เพิ่มความถี่ในการจัดโปรโมชั่นของสินค้ากลุ่มนี้ ตลอดจนเน้นการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ด้วย
 

     “แม็คโครในฐานะศูนย์จำหน่ายอาหารคุณภาพปลอดภัย ขอเป็นแรงสนับสนุนด้านการตลาด เป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าให้เกษตรกร ผ่านการรับซื้อ กระจายผลผลิต และกิจกรรมส่งเสริมการขาย ภายใต้ความเชื่อมั่นที่ว่า หากเกษตรกรอยู่ได้ เศรษฐกิจไทยก็จะอยู่ได้อย่างยั่งยืนเช่นกัน” ศิริพรกล่าว
 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

NEWS & TRENDS