LINE ประเทศไทย ผุดโปรเจกต์ DEBUT เฟ้นหา 3 ไอดอลยุคดิจิทัลของเมืองไทย

ปฏิเสธไม่ได้ว่า Influencer Marketing ได้กลายมาเป็นอีกแนวทางหลักที่เติบโตอย่างต่อเนื่องประกอบกับเทรนด์การสร้าง “ไอดอล” ที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามไอดอลที่มีอยู่ในท้องตลาดก็จะมีทักษะและความเชี่ยวชาญไปทางด้านสายบันเทิงเพียงอย่างเดียว และน..


 
 
     ปฏิเสธไม่ได้ว่า Influencer Marketing ได้กลายมาเป็นอีกแนวทางหลักที่เติบโตอย่างต่อเนื่องประกอบกับเทรนด์การสร้าง “ไอดอล” ที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามไอดอลที่มีอยู่ในท้องตลาดก็จะมีทักษะและความเชี่ยวชาญไปทางด้านสายบันเทิงเพียงอย่างเดียว และนี่คือโอกาสที่ LINE ประเทศไทยเล็งเห็น จึงได้ผุดโปรเจคยักษ์แห่งปีอย่าง DEBUT (เดบิวต์) เฟ้นหาไอดอลนิยามใหม่ที่ครบเครื่องทั้งเรื่องงานสายบันเทิงและทักษะการเป็นอินฟลูเซอร์ในยุคดิจิทัล พร้อมเตรียมแจ้งเกิดทั้งในวงการบันเทิงและโดดเด่นในวงการเทคโนโลยีของแพลตฟอร์มดิจิตอลแห่งยุคอย่าง LINE
 

ปั้น “InfluenceStar” ด้วยจุดแข็งของ LINE Ecosystem

     ณธกฤต กาญจนมัณฑนา หัวหน้าฝ่ายการพาณิชย์ คอนเทนต์ และมีเดีย LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “บนจุดแข็งของ LINE Ecosystem ที่มีทั้งสื่อและช่องทางการสื่อสารซึ่งเป็นที่นิยมของธุรกิจและเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ทั้งประเทศ เราจึงมองว่านี่จะเป็นครั้งแรกที่เราจะสร้างนิยามใหม่ให้กับไอดอลสู่การเป็น ‘InfluenceStar’ ด้วยส่วนผสมระหว่าง ‘Influencer’ และ ‘Star’ ที่วงการบันเทิงและอินฟลูเอนเซอร์ในยุคปัจจุบันกำลังตามหา ไม่ว่าจะเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวที่มาพร้อมกับความสามารถครบครัน ทั้งทักษะการแสดง ร้องเพลง เต้น ความคิดสร้างสรรค์ในงานคอนเทนต์และเข้าใจการใช้เทคโนโลยีเพื่อเข้าถึงผู้ติดตาม รวมไปถึงทัศนคติที่ดีและเปิดกว้าง รับความท้าทายใหม่ๆ พร้อมเปิดรับความแตกต่างทางสังคมและเพศ จึงจะสามารถเดบิวต์เพื่อเป็นไอดอลที่จะสามารถยกระดับวงการบันเทิงได้ในอนาคต”


คัด 3 คนเพื่อเข้า ไลน์ เดบิวต์ แคมป์ฝึก 5 ทักษะจาก 5 ไอดอลเทรนเนอร์ดังจากหลากวงการ 

     ถือเป็นครั้งแรกของเมืองไทยสำหรับการสร้างไอดอลที่ครบเครื่องในยุคดิจิทัล DEBUT จึงเป็นโปรเจ็คที่รวมเอา 5 ไอดอลเทรนเนอร์ชั้นนำของไทยจาก 5 วงการที่จะมาถ่ายทอดทักษะรอบด้านแก่ไอดอลทั้ง 3 อย่างเข้มข้นเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่วงการบันเทิงพร้อมเป็นอินฟลูเอนเซอร์คุณภาพของเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น

     ครูเกี้ย ณธกฤต จาก LINE ประเทศไทย (Headmaster)ถ่ายทอดความสำคัญและบทบาทการเป็นอินฟลูเอนเซอร์ในยุคดิจิทัล พร้อมสอนทักษะการใช้เทคโนโลยีเครื่องมือดิจิทัลเพื่อเข้าถึงผู้ติดตามอย่างมีประสิทธิภาพ 

     ครูโค้ดดี้ อรรถพล (Creative Content Trainer) ถ่ายทอดทักษะการสร้างคอนเทนต์ออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ที่ไม่เพียงแค่ ‘น่าดู’ แต่ต้องทำให้คน ‘อยากดู’

     ครูบิว อรพรรณ (Acting Trainer) ถ่ายทอดทักษะการแสดง ปูพื้นฐานแน่น พร้อมต่อยอดในวงการบันเทิง

     ครูแนน วาทิยา (Voice Trainer) ถ่ายทอดทักษะการร้องเพลง พร้อมทักษะการใช้เสียงให้น่าฟังและมีเอกลักษณ์

     ครูเจด้า อภิสราฐ์ (Dance Trainer) ถ่ายทอดทักษะการเต้น เพิ่มความมั่นใจ ให้เคลื่อนไหวอย่างมีเสน่ห์
 
 
     นอกจากโอกาสในการพัฒนาทักษะรอบด้าน ไอดอลทั้ง 3 จะได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินกับ LINE ประเทศไทย เป็นระยะเวลา 2 ปี และโอกาสในการแจ้งเกิดในวงการบันเทิงกับการร่วมแสดงบทนำในซีรีส์เรื่องใหม่ของ LINE TV  และร่วมสร้างคอนเทนต์กับ Good Day Official ผู้ผลิตคอนเทนต์ออนไลน์ชื่อดังของเมืองไทย พร้อมสิทธิพิเศษในการใช้สื่อและช่องทางการสื่อสารบน LINE Ecosystem เพื่อแจ้งเกิดในโลกดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็น LINE Official Account, LINE TIMELINE, LINE STICKERS และอื่นๆ อีกมากมาย
 
     สำหรับผู้สนใจสมัครจะต้องมีอายุระหว่าง 15 - 28 ปี สัญชาติไทย ไม่จำกัดเพศ  โดยสามารถสมัครได้ผ่านช่องทาง LINE Official Account : @lineidolth เท่านั้น ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 ก่อนจะคัดเลือกเข้ารอบ 20 คนเพื่อเข้ารอบออดิชั่นต่อหน้าคณะกรรมการ เพื่อเป็น 1 ใน 3 InfluenceStar คนแรกที่จะได้เป็นไอดอลยุคดิจิทัลแรกของเมืองไทย


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup
 

NEWS & TRENDS