บาร์บีคิวพลาซ่า รุกไกลกว่าปิ้งย่าง เพิ่ม Segment ใหม่ GON Pot ลุย “ตลาดต้ม”

บาร์บีคิวพลาซ่าเอาจริง! ประกาศจุดยืน รุกไกลกว่าแค่ปิ้งย่าง เพิ่ม Segment ใหม่ GON Pot ลุย “ตลาดต้ม” เปิดตัวเมนูเดลิเวอรี่แรกจาก “จุ่มแซ่บฮัท”พร้อมโปรฯ พิเศษแถมเตาต้มและปิ้งย่างในเตาเดียว เริ่ม 4 ก.ค.นี้




     บาร์บีคิวพลาซ่า เดินเกมรุกไม่หยุดแค่ปิ้งย่าง มองเห็นโอกาสใหม่ ทางธุรกิจช่วงโควิด-19 เปิด Segment ใหม่ประเภท GON Pot ประกาศตัวเดินหน้าลุยตลาดต้ม ประเดิมเมนูแรกด้วย “ก้อนจุ่มแซ่บ” ในรูปแบบเดลิเวอรี่ ดัน 4 เซ็ตใหญ่สุดคุ้มทั้งหมูและเนื้อ พร้อมน้ำซุปและน้ำจิ้มจุ่มแซ่บฮัทในตำนาน ในราคาเริ่มต้นที่ 599 บาท ชูจุดขายอิ่มอร่อยครบเครื่องเหมือนทานที่ร้าน เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ 4 กรกฏาคมนี้เป็นต้นไป พร้อมจัดโปรโมชั่นแรงพิเศษ สั่งเซ็ตอาหารแถมฟรี! เตาอเนกประสงค์ 2-in-1 Newwave สีชมพูสวยที่สามารถทำได้ทั้งต้มและปิ้งย่างในเตาเดียวกัน จำหน่ายเฉพาะ 4-12 กรกฎาคม หรือจนกว่าสินค้าจะหมด ผ่าน LINE@ Gon and the Gang เท่านั้น ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ 20 เปอร์เซ็นต์ ให้เดลิเวอรี่ของบาร์บีคิวพลาซ่า พร้อมวางแผนในอนาคตเป็นแบรนด์ที่มีมากกว่าแค่อาหารปิ้งย่างและต้ม เพื่อก้าวสู่ความเป็น Lifestyle Brand ที่แท้จริง 
 

      “บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์” ประธานบริหารหน่วยธุรกิจบาร์บีคิวพลาซ่า และงานบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด หรือ Chief Possible Officer กล่าวว่า “ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา เรามองเห็นความต้องการของผู้บริโภคในตลาดต้มประเภทชาบูว่าเป็นอีกตลาดที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก และมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น หากเราสามารถที่จะพัฒนาเมนูของบาร์บีคิวพลาซ่าให้สามารถตอบโจทย์ลูกค้าในตลาดนี้ได้ด้วย นอกจากจะช่วยเพิ่มลูกเล่นความหลากหลายของเมนูได้ครอบคลุมทั้งประเภทปิ้งย่างและต้มให้กับแบรนด์แล้ว ยังเป็นการช่วยเพิ่มรายได้ให้กับบาร์บีคิวพลาซ่าอีกทางด้วย ที่สำคัญการเพิ่มเมนูประเภทต้มเข้ามาในไลน์ผลิตภัณฑ์ของบาร์บีคิวพลาซ่าครั้งนี้ เป็นเสมือนก้าวสำคัญของการประกาศเปิดตัว Segment ใหม่ของบาร์บีคิวพลาซ่าในประเภท “Gon Pot” หรือ อาหารประเภทต้มในหม้อเป็นครั้งแรก โดยมีการเลือกใช้เมนูประเภทต้มจากแบรนด์จุ่มแซ่บฮัทสำหรับการเปิดตัวครั้งแรก เนื่องจากเป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบ น้ำจิ้มอร่อย และแบรนด์ก็เป็นที่รู้จักดีอยู่แล้ว สามารถเปิดตัวได้ทันที โดยเปิดจำหน่ายเฉพาะสำหรับบริการผ่านช่องทางเดลิเวอรี่เท่านั้น ซึ่งหากเมนูในประเภทนี้ได้รับการตอบรับดี ในอนาคต ลูกค้าจะมีโอกาสได้เห็นเมนูในตลาดต้มที่พัฒนาขึ้นใหม่ๆ เพิ่มเติมขึ้นอีก ซึ่งเรามองว่าจากแนวโน้มการเติบโตของตลาดประเภทต้มนี้บวกกับความชื่นชอบในแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่าของลูกค้าหลายๆ ท่าน จะสามารถช่วยให้เราเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการจำหน่ายเดลิเวอรี่ของเราได้ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี 2563”
 

       สำหรับเมนูประเภทต้มที่บาร์บีคิวพลาซ่าได้นำมาเปิดตัวในครั้งแรก ภายใต้ชื่อชุด “ก้อนจุ่มแซ่บ” ประกอบด้วยเมนู 4 ประเภท ได้แก่ 


1.            ชุดก้อนจุ่มแซ่บหมู ประกอบด้วย หมูสันคอชาบู เบคอน เต้าหู้ปลา บูตะคอร์น หมูหมักนุ่ม คามะจัง ผักรวม น้ำซุปก้อนออนเซ็น น้ำจิ้มจุ่มแซ่บ และหอมเจียว ในราคา 599 บาท


2.            ชุดก้อนจุ่มแซ่บเนื้อ ประกอบด้วย เนื้อออสเตรเลีย  ชิกเก้นสตริ๊ป เต้าหู้ปลา ไก่หมัก เนื้อหมักนุ่ม คามะจัง ผักรวม น้ำซุปก้อนออนเซ็น น้ำจิ้มจุ่มแซ่บ และหอมเจียว ในราคา 699 บาท


3.            ชุดก้อนจุ่มแซ่บปาร์ตี้หมู ประกอบด้วย หมูสันคอชาบู เบคอน เต้าหู้ปลา บูตะคอร์น หมูหมักนุ่ม หมึกกล้วยแล่ชิ้น กุ้งขาว คามะจัง ผักรวม น้ำซุปก้อนออนเซ็น น้ำจิ้มจุ่มแซ่บ และหอมเจียว  ราคา 999 บาท


4.            ชุดก้อนจุ่มแซ่บปาร์ตี้เนื้อ ประกอบด้วย เนื้อออสเตรเลีย ชิกเก้นสตริ๊ป เต้าหู้ปลา ไก่หมัก เนื้อหมักนุ่ม หมึกกล้วยแล่ชิ้น กุ้งขาว คามะจัง น้ำซุปก้อนออนเซ็น ผักรวม น้ำซุปจุ่ม น้ำจิ้มจุ่มแซ่บ และหอมเจียว ราคา 1,039 บาท
จัดส่งทั้งหมด 12 สาขา เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถตรวจสอบสาขาที่จัดส่งได้ที่ https://gon-delivery.hatohub.com/brand/gon โดยคิดค่าจัดส่งตามระยะทาง 3 กิโลเมตรแรก 19 บาท กิโลเมตรถัดไป 9 บาท ภายในรัศมี 6 กิโลเมตรจากทั้ง 12 สาขา เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 4 กรกฏาคมนี้เป็นต้นไป สั่งได้เลยผ่าน LINE@ Gon and the Gang 
 

       นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นเด็ดในชื่อว่าชุด “ก้อนจุ่มแซ่บโฮม” 2 เซ็ตใหญ่อิ่มคุ้ม ได้แก่ “ก้อนจุ่มแซ่บโฮมชุดหมู” ราคา 1,234 บาท จากปกติ 2,624 บาท และ “ก้อนจุ่มแซ่บโฮมชุดเนื้อ” ราคา 1,274 บาท จากปกติ 2,664 บาท จัดหนักให้เมนูอาหารและเครื่องดื่มเพิ่มขึ้นอีก ได้แก่ ยำหมูยอไข่เค็ม 1 ชุด คามะจัง 1 ชุด และ Pepsi Max Taste Cream Soda เครื่องดื่มที่ได้รับตราทางเลือกสุขภาพ (Healthier Choice) ปราศจากน้ำตาล ให้ความซ่าสดชื่นแบบไม่ต้องกังวล ขนาด 1.45 ลิตร จำนวน 1 ขวดพิเศษ! กว่านั้น แถมฟรี เตาอเนกประสงค์ 2-in-1 Newwave ขนาด 4 ลิตร ที่สามารถทำได้ทั้งต้มและปิ้งย่างในเตาเดียว ใช้งานง่าย สีชมพูสวยงามลายพี่ก้อนคู่น้องคามะจัง และยังเป็นการ Collaboration ร่วมกับ Pepsi อีกด้วย เริ่มจำหน่ายผ่าน LINE@ Gon and the Gang  ตั้งแต่วันที่ 4-12 กรกฏาคมนี้เท่านั้น หรือจนกว่าสินค้าจะหมด คุ้มแบบนี้รีบสั่งเลย เพราะมีจำนวนจำกัด   
 

       “สำหรับ GON Pot ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อหารายได้เพิ่มเติมในช่วงโควิด-19 แต่ในอนาคตต่อจากนี้ไปนอกเหนือจากตลาดประเภทต้มที่เราผลักดันขึ้นมาใหม่แล้ว บาร์บีคิวพลาซ่าก็เตรียมที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกที่มากกว่าการต้มหรือการปิ้งย่าง โดยจะสร้างสรรค์ Segment ใหม่ๆ และผลิตภัณฑ์หรือเมนูใหม่ๆ ที่แตกต่างเพิ่มเติมขึ้นอีกมากมาย ซึ่งนอกจากจะเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคในปัจจุบันแล้ว ยังเป็นการตอบโจทย์ดาวเหนือของแบรนด์ หรือ Brand Purpose ที่ว่า เราจะเป็นแบรนด์ที่เข้าไปอยู่ในชีวิตผู้คน และสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ในยุค Digital Economy โดยมีบาร์บีกอนเป็นผู้ส่งมอบ” บุณย์ญานุช กล่าวสรุป
 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 
 

NEWS & TRENDS