AIS 5G ติดปีกอุตสาหกรรมอีสปอร์ต เปิดตัว AIS eSports STUDIO

เอไอเอส เดินหน้าสานต่อยุทธศาสตร์อีสปอร์ตในช่วงครึ่งปีหลัง พร้อมด้วยการผนึกกำลังพันธมิตรทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมอีสปอร์ต เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตให้ก้าวไปอีกขั้น


 
              
     เอไอเอส เดินหน้าสานต่อยุทธศาสตร์อีสปอร์ตในช่วงครึ่งปีหลัง หนึ่งในภารกิจนำ 5G ขับเคลื่อนการฟื้นฟูประเทศ ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะนำนวัตกรรมดิจิทัล พร้อมด้วยการผนึกกำลังพันธมิตรทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมอีสปอร์ต เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตให้ก้าวไปอีกขั้น เป็นกีฬาดิจิทัลแห่งยุค New Normal ที่จะร่วมฟื้นฟูและผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน


     ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลให้คนไทยจำเป็นต้องกักตัวอยู่ที่บ้านและรักษาระยะห่างทางสังคม เอไอเอส มองเห็นถึงแนวโน้มไลฟ์สไตล์ของคนไทยที่เปลี่ยนไปใช้ชีวิตอยู่บนออนไลน์มากขึ้น ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความสนใจ คือ การเล่นกีฬาอีสปอร์ต ที่ยังมีแนวโน้มเติบโตได้ดีจากการเล่นผ่านออนไลน์ จึงได้รับการยอมรับในฐานะกีฬาดิจิทัลแห่งยุค New Normal ที่สามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา ไร้ข้อจำกัดด้านสถานที่การแข่งขัน ตอบโจทย์มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม ทั้งยังช่วยเสริมศักยภาพและทักษะดิจิทัลให้กับผู้เล่นอีกด้วย


     ดังนั้น เอไอเอส ในฐานะผู้นำเครือข่ายและบริการดิจิทัล ที่ได้ประกาศวิสัยทัศน์นำเครือข่าย 5G เข้าฟื้นฟูประเทศหลังโควิด - 19 โดยมองเห็นศักยภาพของกีฬาอีสปอร์ตที่จะเข้ามาเป็นกลจักรสำคัญในการฟื้นฟูและสร้างการเติบโตให้กับเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ จึงอาสาเข้ามาเป็นแกนกลางสนับสนุนอุตสาหกรรมอีสปอร์ต


     ทั้งการเปิดตัว AIS eSports STUDIO คอมมูนิตี้สุดล้ำเพื่อคอเกมเมอร์และคนรุ่นใหม่แห่งแรกในไทย ตลอดจนร่วมมือกับ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย, มหาวิทยาลัย และพันธมิตรเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ร่วมยกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตทั้งอีโคซิสเต็มให้ก้าวไปอีกขั้น ไม่ว่าจะเป็น ผู้เล่นอีสปอร์ต สตรีมเมอร์ นักพากย์ ที่สามารถต่อยอดสิ่งที่ชื่นชอบไปสู่อาชีพใหม่ๆ และสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นจริง  รวมทั้งสร้างโอกาสและการเติบโตให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอีสปอร์ตทุกภาคส่วน อันจะนำไปสู่การฟื้นฟูและผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน ส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นฮับอีสปอร์ตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้
              

     โดยได้เปิดตัว AIS eSports STUDIO คอมมูนิตี้ฮับอีสปอร์ตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ใจกลางกรุงเทพฯ ณ สามย่านมิตรทาวน์ รวมที่สุดของประสบการณ์แห่งโลกอีสปอร์ต สร้าง Immersive Experience เพื่อเหล่าเกมเมอร์และคนรุ่นใหม่ครั้งแรกในไทย พร้อมให้บริการเร็วๆ นี้ และเปิดกว้างให้ผู้จัดงานอีเว้นท์ ออร์แกไนเซอร์ แบรนด์ มาใช้พื้นที่จัดกิจกรรมบนแพลตฟอร์มทั้ง Online และ On Ground อาทิ แข่งขันอีสปอร์ต, Live Conference, เปิดตัวสินค้า และ Sharing บนโซเชียล
 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

NEWS & TRENDS