Freshket สตาร์ทอัพสัญชาติไทย ระดมทุนรอบ Series A มูลค่า 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Freshket บริษัท Startup ด้านเทคโนโลยีการเกษตรในประเทศไทยได้ระดมทุน 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการระดมทุนรอบ Series-A ซึ่งนำโดย Openspace Ventures ในการระดมทุนครั้งนี้ยังประกอบไปด้วย ECG-Research ผู้บุกเบิกและผู้นำด้านการลงทุน Private Equity รายใหญ่ในประเทศไทย บริษัท Innospace ซึ่งเป็..




     Freshket บริษัท Startup ด้านเทคโนโลยีการเกษตรในประเทศไทยได้ระดมทุน 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการระดมทุนรอบ Series-A ซึ่งนำโดย Openspace Ventures ในการระดมทุนครั้งนี้ยังประกอบไปด้วย ECG-Research ผู้บุกเบิกและผู้นำด้านการลงทุน Private Equity รายใหญ่ในประเทศไทย บริษัท Innospace ซึ่งเป็นบริษัทที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐและกลุ่มพันธมิตรเอกชน เพื่อสนับสนุน Startup ไทย Pamitra Wineka และ Ivan Sustiawan ผู้ร่วมก่อตั้ง Tanihub ซึ่งเป็น Startup สายเกษตรชื่อดังจากอินโดนิเซีย รวมไปถึงการลงทุนเพิ่มของกลุ่มผู้ลงทุนเดิมคือ Denis Asia Pacific กลุ่มบริษัทอาหารจากประเทศฝรั่งเศสและสิงคโปร์ และกลุ่มนักลงทุน Seedersclub
 
     Freshket ตลาดสดออนไลน์ชั้นนำของไทย ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2017 โดยพงษ์ลดา พะเนียงเวทย์ และตวงพลอย จิวาลักษณางกูร ที่ตั้งใจสร้างให้ Freshket เป็นศูนย์รวมสินค้าเกษตรจากเกษตรกรและซัพพลายเออร์ พร้อมคัดวัตถุดิบคุณภาพส่งตรงถึงมือลูกค้า ทั้งกลุ่มร้านอาหาร โรงแรม และครัวเรือน ซึ่งสำหรับมูลค่าตลาดกลุ่มร้านอาหารและโรงแรมในประเทศไทยมีมูลค่าการซื้อต่อปีกว่า 7.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ครอบคลุมมากกว่า 200,000 ร้านอาหารและโรงแรม
 
     พงษ์ลดา พะเนียงเวทย์ CEO ของ Fresket  กล่าวว่า “การระดมทุนครั้งนี้ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Freshket ทั้งด้านเทคโนโลยี และการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ Supply Chain รวมถึงพัฒนาแพลตฟอร์มให้ตอบโจทย์การให้บริการของลูกค้าเรา ซึ่งการลงทุนด้านเทคโนโลยีตามแผนที่ได้วางไว้นี้ จะช่วยให้เกิดการเติบโตอย่างรวดเร็ว และนำไปสู่การเข้าถึงผู้ผลิตต้นน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งหมดนี้ ก็เพื่อให้ลูกค้าของเราได้รับสินค้าที่มีคุณภาพที่สุด ภายใต้ราคาที่ดีที่สุด”
 

    ส่วน Hian Goh ผู้ร่วมก่อตั้ง Openspace Ventures กล่าวว่า “เราเล็งเห็นถึงศักยภาพของ Freshket ในการนำสินค้าและการบริการรวมทั้งเทคโนโลยีมาตอบสนองความต้องการของคู่ค้าในภาคการเกษตร และภาคอุตสาหกรรมอาหารของประเทศไทย เรามุ่งหวังจะสนับสนุน Freshket ในการพัฒนาระบบปฏิบัติงานและเทคโนโลยีเพื่อรองรับการเติบโตอย่างมั่นคงและรวดเร็วในอนาคต  โดยทั้งนี้ Openspace Ventures ได้ลงทุนใน TaniHub ซึ่งเป็นสายเกษตรจากอินโดนีเซียและ Redmart แพลตฟอร์มด้าน online grocery จากสิงคโปร์ ซึ่งทางกองทุนของเราจะใช้ประสบการณ์การในอุตสาหกรรมเหล่านี้มาสนับสนุน Freshket อนึ่ง การลงทุนใน Freshket เป็นการลงทุนใน Startup ไทยรายที่สองของ Openspace Ventures ในปีนี้ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของ Startup ไทยที่เรามี"


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup
 

NEWS & TRENDS