DITP จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร Thailand Trust Mark (T MARK) ประจำปี 2563

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร Thailand Trust Mark (T MARK) ประจำปี 2563




      กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร Thailand Trust Mark (T MARK) ประจำปี 2563 เชิดชูเกียรติผู้ประกอบการไทยที่มีความมุ่งมั่น ในการพัฒนาคุณภาพของสินค้าและบริการในด้านกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม มีความรับผิดชอบต่อสังคม มีธรรมาภิบาลในการดำเนินธุรกิจ และมีการใช้แรงงานอย่างเป็นธรรม ซึ่งในปี 2563  มีผู้สมัครขอรับตราสัญลักษณ์ T Mark รายใหม่ที่ผ่านเกณฑ์จำนวนทั้งสิ้น 17 ราย
 
 
     สมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า สถานการณ์การค้าในปัจจุบัน การสร้างความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้าและบริการของไทยในเวทีการค้าโลก เป็นภารกิจที่สำคัญอย่างยิ่ง ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้มุ่งมั่นรักษาชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของประเทศในด้านการเป็นแหล่งผลิตสินค้าคุณภาพ เพื่อตอกย้ำจุดแข็ง และสร้าง Brand Identity เพื่อให้สินค้าไทยได้รับความเชื่อมั่นในเรื่องของคุณภาพ ตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark จึงได้ถือกำเนิดในปี 2555 ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วโลก และเพื่อให้ตราสัญลักษณ์ T MARK ได้คุณภาพครบทุกมิติอย่างแท้จริง ในปี 2558 กระทรวงพาณิชย์จึงได้บูรณาการร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรม ในการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมสีเขียว (Green Industry) และกระทรวงแรงงานในการรับรองมาตรฐานแรงงานไทย (มรท.8001-2553) เพื่อยกระดับผู้ประกอบการไทยให้มีขีดความสามารถทางการแข่งขันในระดับสากลอย่างต่อเนื่อง
 
 
     ตลอดระยะเวลาการดำเนินงานมากว่า 8 ปี ตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark ได้ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการยุคใหม่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วย ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มในมิติต่างๆ ทั้งในด้านคุณภาพ สิ่งแวดล้อม และการใช้แรงงานที่เป็นธรรม ปัจจุบันมีบริษัทผลิตสินค้า และบริการของไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ T MARK จำนวนมากกว่า 800 บริษัท ครอบคลุมทั้ง 8 กลุ่มธุรกิจ คือ กลุ่มอุตสาหกรรมหนัก กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร กลุ่มอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ กลุ่มอุตสาหกรรมแฟชั่น, กลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆ ธุรกิจบริการรักษาพยาบาล, ธุรกิจบริการส่งเสริมสุขภาพ, ธุรกิจบริการการศึกษานานาชาติ
 
 
            ในการดำเนินการที่ผ่านมา กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมส่งเสริมตราสัญลักษณ์ T MARK ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้ซื้อ และผู้บริโภค ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สินค้าที่ได้รับตราสัญลักษณ์ T MARK ได้วางจำหน่ายแล้วทั่วโลกทั้งในยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย อเมริกาเหนือและใต้ อีกทั้งได้สร้างภาพลักษณ์ประเทศ ผ่านแคมเปญThailand Heart–Made Nation คนไทยใส่ใจ ตั้งใจ ทำด้วยใจ เพื่อให้ได้คุณภาพที่ดีที่สุดจากใจคนไทยถึงใจคนทั้งโลก โดยได้สร้างชื่อเสียงและสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทย ทั้งในสหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา และสาธารณรัฐประชาชนจีน
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

NEWS & TRENDS