ฟู้ดแพชชั่น เปิดแฟรนไชส์ “หมูทอดกอดคอ” สู้วิกฤตโควิด-19

“ฟู้ดแพชชั่น” ปั้นธุรกิจแฟรนไชส์ช่วยคนไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19 ภายใต้ชื่อแบรนด์ “หมูทอดกอดคอ” ตอบโจทย์ผู้ต้องการเริ่มต้นสร้างอาชีพ ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 11,900 บาท ตั้งเป้ายอดขายหน้าร้าน 60,000 บาทต่อเดือน


 

     “ฟู้ดแพชชั่น” สานต่อความเชื่อและยกระดับพันธกิจองค์กรจากการสร้างความสุขผ่านมื้ออาหารสู่การสร้างอาชีพและรายได้ให้คนไทย ปั้นธุรกิจแฟรนไชส์ช่วยคนไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19 ภายใต้ชื่อแบรนด์ “หมูทอดกอดคอ” ชูจุดเด่นแฟรนไชส์โมเดลแนวใหม่กอดคอเคียงข้างผู้ซื้อแฟรนไชส์สู่ความสำเร็จ ด้วยแนวคิด “เพราะชีวิตไม่เคยหมู กอดคอสู้ไปด้วยกัน” นำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในธุรกิจร้านอาหารมากกว่า 33 ปี พร้อมมาตรฐานคุณภาพอาหารเดียวกับแบรนด์ชั้นนำของฟู้ดแพชชั่น มาพัฒนาเป็น 3 แฟรนไชส์โมเดล ตอบโจทย์ผู้ต้องการเริ่มต้นสร้างอาชีพ ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 11,900 บาท ตั้งเป้ายอดขายหน้าร้าน 60,000 บาทต่อเดือน


     ชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวถึงที่มาของการเปิดแบรนด์ “หมูทอดกอดคอ” ว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจ สังคม เศรษฐกิจ และการดำเนินชีวิตของทุกคน ซึ่งรวมถึงฟู้ดแพชชั่นด้วย มากไปกว่านั้น เราพบว่าลูกค้าของเราหลายคนได้รับผลกระทบ และ เมื่อลูกค้าได้รับผลกระทบ ก็ส่งผลถึงวงจรความสุขและธุรกิจที่ยั่งยืนของเรา จึงเป็นที่มาของความคิดที่จะยกระดับความเชื่อขององค์กรจากการสร้างความสุขผ่านมื้ออาหารในสถานการณ์ปกติ ไปสู่การสร้างรายได้ให้คนไทย ผ่านโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ ที่เราคิดว่าเหมาะที่จะนำมาใช้รับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน โดยมีเป้าหมายให้ธุรกิจนี้ สามารถช่วยคนไทยให้กลับมาลืมตาอ้าปาก ดำรงชีวิตได้ตามปกติ ซึ่งจะทำให้วงจรแห่งความสุขและธุรกิจที่ยั่งยืน กลับมาเกิดขึ้นได้อีกครั้ง


     “นอกจากความตั้งใจให้แฟรนไชส์ “หมูทอดกอดคอ” เป็นหนึ่งในทางออกของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 แล้ว การพัฒนาโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ครั้งนี้ยังเป็นหนึ่งในแผนกลยุทธ์การสร้างความหลากหลายของการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการ Synergy ทรัพยากรในองค์กรเพื่อการพัฒนาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเข้ามาตอบโจทย์การเติบโตทางธุรกิจให้กับฟู้ดแพชชั่นอีกด้วย ด้วยประสบการณ์ในฐานะผู้นำในธุรกิจร้านอาหารมากว่า 33 ปี องค์ความรู้การทำธุรกิจแฟรนไชส์ ระบบโลจิสติกซ์ที่มีประสิทธิภาพ และความเชี่ยวชาญด้านการทำการตลาดที่ประสบความสำเร็จ สู่การพัฒนาสูตรอาหารให้มีรสชาติอร่อย ถูกปากคนไทย อีกทั้งการรักษามาตรฐานคุณภาพอาหาร GMP และ อย. ที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค จึงนำไปสู่การพัฒนาแฟรนไชส์โมเดล “หมูทอดกอดคอ” ที่คิดขึ้นเพื่อให้คนสู้ชีวิตได้กลับมามีอาชีพ มีรายได้ ด้วยการมีธุรกิจที่เชื่อถือได้และมั่นคงเป็นของตนเอง เพื่อเลี้ยงชีพได้อย่างยั่งยืน” ชาตยา กล่าวเสริม


     นอกจากความเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจร้านอาหารให้ประสบความสำเร็จแล้ว จุดแข็งสำคัญอีกอย่างของ แฟรนไชส์หมูทอดกอดคอ คือ ความร่วมมือจากพันธมิตรใหญ่ 6 องค์กรชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญแต่ละด้านและ  มีแนวคิดความเชื่อแบบเดียวกัน คือ การทำธุรกิจเพื่อคนไทย ได้เข้ามาร่วมสนับสนุนปัจจัยที่จำเป็นต่างๆ ต่อการทำธุรกิจของผู้ซื้อแฟรนไชส์ ได้แก่ การสนับสนุนทำเลที่ดีสำหรับการเปิดร้าน เงินทุน และการสื่อสารการตลาด เพื่อโปรโมทแบรนด์และสินค้าให้เป็นที่รู้จักซึ่งมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอได้อย่างทันที รวมถึงสามารถตั้งตัวได้เร็วและมั่นคง ทั้งหมดนี้นอกจากจะช่วยสร้างความสุขให้กับคนไทยแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองเล็กๆ ที่จะช่วยให้กับทั้งสังคมและเศรษฐกิจของประเทศกลับมาเดินหน้าอีกครั้ง
 
 
      สำหรับการสนับสนุนทำเลการเปิดร้านและค่าเช่าพื้นที่ในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด มีพันธมิตรรายใหญ่เข้ามาช่วยสนับสนุนได้แก่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมัน PT, บริษัท เอก-ชัย ดีส ทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด, ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), กรุงศรี คอนซูมเมอร์, เคทีซี หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย บริษัท ชูใจ กะ กัลยาณมิตร จำกัด ซึ่งเป็นครีเอทีฟเอเจนซี่ชื่อดัง ได้เข้ามาช่วยในด้านกลยุทธ์การสื่อสาร


     นอกจากนี้ สิริภา ลาภะนาวิน ประธานบริหารสายงานพัฒนาธุรกิจองค์กร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “แฟรนไชส์หมูทอดกอดคอ เป็นโมเดลธุรกิจใหม่ของฟู้ดแพชชั่น ที่พัฒนาขึ้นบนแนวคิดที่อยากจะพัฒนาธุรกิจที่สามารถช่วยฟู้ดแพชชั่นไปด้วย และช่วยคนอื่นๆ ไปด้วยในวงกว้าง เพราะถ้าทุกคนรอด เราก็รอด เมื่อคิดเช่นนั้น จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการมองหาความเป็นไปได้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากสิ่งที่เป็นจุดแข็งของเรา นั่นก็คือ วัตถุดิบหมู ที่มีข้อดีทั้งคุณภาพของเนื้อหมูและมีปริมาณมากพอในการจำหน่าย อีกทั้งพบว่า หมูทอดเป็นอาหารที่คนไทยคุ้นเคย และผู้คนจำนวนมากชอบรับประทาน จึงเป็นที่มาของการพัฒนาแฟรนไชส์โมเดลหมูทอดกอดคอ”


     นอกเหนือจากความน่าสนใจของแนวคิดที่มีความโดดเด่นแล้ว “แฟรนไชส์หมูทอดกอดคอ” ได้ถูกพัฒนาขึ้นด้วยความคิดเพื่อช่วยให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์สามารถทำธุรกิจได้จริง ภายใต้คอนเซ็ปต์ คืนทุนเร็ว ทีมงานเชื่อถือได้  ไม่ทอดทิ้ง โดยมีทีมงานมืออาชีพกอดคอเคียงข้างให้คำปรึกษาและดูแลทุกขั้นตอนสมกับชื่อแบรนด์ ด้วยเงินทุนเริ่มต้นเพียง 11,900 บาท ด้วยเป้าหมายยอดขายต่อหนึ่งร้านกว่า 60,000 บาทต่อเดือน โดยจะไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เป็นต้นทุนในการสมัครแฟรนไชส์ ได้แก่ การยกเว้นค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ (Franchise Fee) การยกเว้นค่าสิทธิหรือการหักเปอร์เซ็นต์จากยอดขายรายเดือน (Royalty  Fee) การยกเว้นค่าการตลาด (Marketing Fee/ Advertising Fee) และยกเว้นค่าฝึกอบรม
 

 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

NEWS & TRENDS