HP จัดโปรแกรมเช่าซื้อ-เช่าใช้อุปกรณ์ไอทีสำหรับธุรกิจ ช่วย SME–Startup ขับเคลื่อนธุรกิจบนเส้นทางการฟื้นตัว

ธุรกิจจำนวนมากกำลังเผชิญกับความท้าทายในสภาพกดดันจากการสถานกาณ์ผันผวนต่างๆ และพยายามต่อสู้กับผลกระทบที่เกิดขึ้น ผู้ประกอบการ SME – Start up จำเป็นต้องเร่งปรับตัวรับมือความท้าทายใหม่ๆ ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อประคับประคองธุรกิจให้ไปต่อ




     ธุรกิจจำนวนมากกำลังเผชิญกับความท้าทายในสภาพกดดันจากการสถานกาณ์ผันผวนต่างๆ และพยายามต่อสู้กับผลกระทบที่เกิดขึ้น ผู้ประกอบการ SME – Start up จำเป็นต้องเร่งปรับตัวรับมือความท้าทายใหม่ๆ ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อประคับประคองธุรกิจให้ไปต่อท่ามกลางความกดดันผันผวน การขับเคลื่อนธุรกิจฝ่าวิกฤติสู่ความสำเร็จ ทุกการลงทุนต้องคุ้มค่า
 
 
     เอชพี อิงค์ ในฐานะองค์กรเทคโนโลยีระดับโลก ทำการศึกษาเรื่อง “การอยู่รอดเพื่อการฟื้นฟู” แสดงให้เห็นว่าผลกระทบจาก COVID-19 เกิดขึ้นทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย และผู้ประกอบการ 60 เปอร์เซ็นต์ เชื่อว่ากลยุทธ์การดำเนินธุรกิจและโอกาสในการเติบโต โดยเจ้าของธุรกิจตระหนักดีว่าการเปลี่ยนแปลงทางดิจิตอลทำให้การทำงานเกิดประสิทธิภาพและรวดเร็วขึ้นซึ่งช่วยให้ธุรกิจสามารถกลับมาฟื้นตัวได้เร็วขึ้น จึงเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ
 
 
     ในประเทศไทยธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กมีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจเป็นแหล่งการจ้างงานหลักของประเทศ เจ้าของกิจการ 52 เปอร์เซ็นต์ ที่คาดหวังว่าจะเติบโตก่อนเกิดวิกฤตการณ์ แต่เมื่อเกิดสถาณการณ์ระบาดของ COVID-19 เจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องเปลี่ยนรูปแบบทำงาน ปรับเข้าสู่วิถีใหม่ New Normal ภายหลังการระบาดใหญ่ 11 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ประกอบการ SME มีความเชื่อมั่นว่าธุรกิจยังสามารถเติบโต และ 65 เปอร์เซ็นต์ มั่นใจว่าธุรกิจของพวกเขาจะอยู่รอดผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้
 
 
     เปลี่ยนวิกฤติครั้งนี้ให้เป็นโอกาส การรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ SME ล้วนต้องปรับกลยุทธ์ให้เร็ว จากผลสำรวจเอชพี พบว่า ผู้ประกอบการไทยเข้าใจว่ากลยุทธ์สำคัญนำพาธุรกิจสู่การฟื้นตัว 3 อันดับแรกคือ การทำงานที่ยืดหยุ่น การส่งผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด และการแนะนำเรื่องแผนธุรกิจ นอกจากนี้เจ้าของธุรกิจตระหนักดีว่าการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยเครื่องมือดิจิตอลจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและสามารถตอบสนองลูกค้าได้รวดเร็วแม่นยำขึ้น เจ้าของธุรกิจไทย 40 เปอร์เซ็นต์ เห็นว่าการนำเทคโนโลยีดิจิตอลมาใช้คือกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของธุรกิจ และ 55 เปอร์เซ็นต์ มั่นใจในศักยภาพของบริษัทเมื่อได้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาปรับใช้



 
 
     อุปสรรคในการขับเคลื่อนธุรกิจสู่การฟื้นตัว 3 อันดับแรกที่ผู้ประกอบการไทยชี้ให้เห็นความกังวลเรื่องเงินทุนเสริม สภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ การตลาดตอบโจทย์ผู้บริโภค และทรัพยากรบุคคลที่เหมาะสม อย่างไรก็ตามในการปรับตัวให้ธุรกิจอยู่รอดต่อไปได้ การใช้เครื่องมือทางดิจิตอลและประโยชน์จากเทคโนโลยีเป็นเครื่องมือสำคัญช่วยผู้ประกอบการพาธุรกิจก้าวผ่านวิกฤตในครั้งนี้
 
 
     เสริมความคล่องตัวธุรกิจ ลดความกดดันด้านการเงินให้ธุรกิจที่อาจได้รับผลกระทบจากสถาณการณ์ครั้งนี้ ด้วยแพลตฟอร์ม HP for Business โปรแกรมเช่าซื้อ เช่าใช้รายเดือน โซลูชั่นช่วยขับเคลื่อนธุรกิจบนเส้นทางสู่การพลิกฟื้น แข็งแกร่งและเติบโตด้วยเทคโนโลยีดิจิตอล พร้อมรับมือต่อการเปลี่ยนแปลง HP for Business มุ่งลดภาระให้ผู้ประกอบการ เริ่มต้นเพียงหลักร้อยบาทต่อเดือน กับผลิตภัณฑ์พร้อมสำหรับทำงาน อาทิ แล็ปท็อป ที่มาพร้อมโปรแกรมไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ และเครื่องพิมพ์ ติดตั้งความปลอดภัยสูงสุดของเอชพี
 
 
     เพียงแค่ให้ธุรกิจอยู่รอดแต่ประสบความสำเร็จในระยะยาวในยุคดิจิตอลทรานส์ฟอร์เมชั่น เทคโนโลยีเป็นหัวใจสำคัญช่วยขยายขีดความสามารถในการแข่งขันและเติบโตจำเป็นต้องนำเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อช่วยธุรกิจให้ฟื้นตัวจากผลกระทบต่างๆ
 
 
     ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กในปัจจุบันต้องการเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย ส่งเสริมการทำงานร่วมกันเพิ่มขีดความสามารถทางธุรกิจ ทั้งนี้พวกเขาเหล่านั้นยังต้องการกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจรและบริการหลังการขายควบคู่ด้วย ซึ่งเอชพีรับประกันตลอดอายุการใช้งาน พร้อมการบริการดูแลซ่อมแซมและจัดส่งอุปกรณ์ถึงที่ หรือ On Site Service รวมถึงแผนการผ่อนชำระ HP for Business เลือกปรับแพ็กเกจให้เหมาะสมกับธุรกิจ มอบความยืดหยุ่นทางการเงินให้กับ SMB เมื่อก้าวสู่ยุคดิจิทัล โปรแกรมเช่าซื้อ เช่าใช้รายเดือนของเอชพีมีให้เลือกในกลุ่ม แล็ปท็อป ที่มาพร้อมโปรแกรมไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ รวมถึงเครื่องพิมพ์ตามความเหมาะสมสำหรับธุรกิจ
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 
 

NEWS & TRENDS