GHL ให้บริการร้านค้า รับชำระเงินผ่าน “EDC All-In-One” แบบไม่ต้องสัมผัส

GHL ผู้ให้บริการรับชำระเงินในระดับภูมิภาคอาเซียน เปิดให้บริการร้านค้ารับชำระเงินผ่านเครื่อง EDC All-In-One รองรับการชำระเงินหลายรูปแบบ อาทิ บัตรเดบิต บัตรเครดิตวีซ่า/มาสเตอร์การ์ด/ยูเนี่ยนเพย์ อเมริกันเอ็กซ์เพรส, QR และ E-Wallets ต่างๆ



              

     บริษัท GHL ผู้นำการให้บริการรับชำระเงินในระดับภูมิภาคอาเซียน และได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมานานกว่า 13 ปี เผยไม่หวั่นสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด 19 พร้อมให้บริการรับชำระเงินผ่านเครื่อง EDC All-In-One ที่รองรับการชำระเงินหลายรูปแบบทั้งบัตรเดบิต, บัตรเครดิตวีซ่า/มาสเตอร์การ์ด/ยูเนี่ยนเพย์ และอเมริกันเอ็กซ์เพรส, QR และ E-Wallets ต่างๆ เช่น วีซ่าคิวอาร์, มาสเตอร์การ์ดคิวอาร์, ไทยคิวอาร์, ทรูมันนี่วอลเล็ท, แรบบิทไลน์เพย์, แอร์เพย์ และดอลฟินวอลเล็ท
 

     นภาพร วิไลกิจ ผู้บริหารสูงสุดของบริษัท จีเอชแอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลกทุกวันนี้ ได้ทำให้สภาพเศรษฐกิจและพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป ทุกคนระวังการใช้ชีวิต โดยเฉพาะการใช้จ่ายผ่านบัตรหรือเงินสด ที่อาจปนเปื้อนเชื้อโรคเข้ามาได้ นอกจากนี้ ในปัจจุบันภาครัฐยังส่งเสริมให้ประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมไร้เงินสด ที่จะส่งผลดีหลายอย่างทั้งกับตัวผู้ประกอบการและตัวผู้บริโภค
 

     โดยทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจคือ การใช้บริการรับชำระแบบไม่ต้องใช้เงินสด ผ่านเครื่อง EDC All-In-One ของบริษัท GHL ที่รองรับการชำระเงินหลายรูปแบบ ทั้งบัตรเดบิต, บัตรเครดิตวีซ่า/มาสเตอร์การ์ด/ยูเนี่ยนเพย์ และอเมริกันเอ็กซ์เพรส รวมถึงกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เช่น วีซ่าคิวอาร์, มาสเตอร์การ์ดคิวอาร์, ไทยคิวอาร์, ทรูมันนี่วอลเล็ท, แรบบิทไลน์เพย์, แอร์เพย์ และดอลฟินวอลเล็ท
 

     นอกจากจะปลอดภัยทั้งในเรื่องโควิด 19 แล้วยังให้ความสะดวกสบาย เพราะผู้บริโภคไม่ต้องพกเงินสด อยู่ที่ไหนก็สามารถใช้บริการได้ ที่สำคัญยังสามารถรองรับการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ไม่ได้จำกัดเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง สิงค์โปร์ มาเลเซีย พิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และเกาหลีใต้ ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยในอนาคต ซึ่งปัจจุบันส่วนใหญ่หันมาใช้กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์เพื่อใช้จ่ายในชีวิตประจำวันกันมากขึ้น โดยตัวเครื่อง EDC All-In-One เป็นระบบ Androids หน้าจอแบบสัมผัส ใช้งานง่าย มีกล้องหน้าและกล้องหลังใช้สำหรับสแกน QR บนโทรศัพท์มือถือ และมีหน้าจอที่สามารถโชว์ QR เพื่อรับการชำระด้วย วีซ่าคิวอาร์, มาสเตอร์การ์ดคิวอาร์, และ ไทยคิวอาร์ได้ นอกจากนี้ตัวเครื่องยังสามารถสรุปยอดรับชำระในแต่ละวันเพื่อให้ร้านค้าตรวจสอบได้อีกด้วย
 

     “ด้วยความทันสมัยของเครื่องที่เป็นเครื่อง Android EDC แบบไร้สาย ซึ่งใช้งานได้ง่าย ทำให้ตอบโจทย์แก่ร้านค้าที่จะสามารถนำเครื่องไปสแกนคิวอาร์เพื่อรับชำระเงินได้ทุกที่ ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องให้บัตรหรือเงินสดแก่ร้านค้าไปเพื่อชำระเงินที่แคชเชียร์ แต่สามารถชำระเงินได้ที่โต๊ะอาหารหรือที่ห้องพักด้วยการสแกนคิวอาร์ หรือชำระด้วยบัตร contactless โดยแตะที่เครื่อง EDC ได้โดยไม่ต้องสัมผัส เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของร้านค้าและผู้บริโภค”
 


www.smethailanclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

NEWS & TRENDS