บีโอไอเตรียมลงทุนเพิ่มแสนล้านบาท

แหล่งข่าวจาก กระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) ที่มีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานในวันที่26 ธันวาคม ที่ประชุมจะมีการพิจารณาอนุมัติให้การส่งเสริมการลงทุนส่งท้ายปี2555จำนวน 24 โครงการ มูลค่าเงินลงทุนรวมกว่า 100,000 ล้านบาท

 


แหล่งข่าวจาก กระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) ที่มีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานในวันที่26 ธันวาคม  ที่ประชุมจะมีการพิจารณาอนุมัติให้การส่งเสริมการลงทุนส่งท้ายปี2555จำนวน 24 โครงการ มูลค่าเงินลงทุนรวมกว่า 100,000 ล้านบาท

“ยอดการขอรับส่งเสริมฯในปีนี้จะทะลุระดับ 1 ล้านล้านบาท ถือเป็นมูลค่าการยื่นขอลงทุนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ถือเป็นมูลค่าการลงทุนที่สูงกว่าที่ บีโอไอ เคยวางเป้าหมายไว้เดิมที่ 6 แสนล้านบาท”แหล่งข่าว กล่าว

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังจะมีการพิจารณาการขอผ่อนผันการใช้แรงงานต่างด้าวไร้ฝีมือ ในกิจการที่ได้รับส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอ ตามที่ภาคเอกชนเรียกร้องขอมา เนื่องจากขณะนี้ภาคอุตสาหกรรมไทยเกิดการขาดแคลนแรงงานจำนวนมากทำให้กิจการหลายแห่งยังจำเป็นต้องใช้แรงงานต่างด้าวอยู่  รวมถึงพิจารณามาตรการต่าง ๆ ของ บีโอไอ ที่ประกาศใช้มาก่อนหน้านี้ แต่กำลังจะหมดอายุลงในวันที่ 31 ธันวาคม 2555 รวมทั้งมาตรการส่งเสริมการลงทุนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่จะมีการปรับให้เหมาะสมกับสถานการณ์มากขึ้น เพื่อกระตุ้นให้เกิดการลงทุนในพื้นที่

NEWS & TRENDS