ฟูจิฟิล์มเดินหน้าลุยตลาดกล้องไฮเอนด์ เปิดตัว GFX100S และ X-E4

ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) เดินหน้าเปิดตัว FUJIFILM GFX100S และ FUJIFILM X-E4 ชูนวัตกรรมและเทคโนโลยี ปรับฟังก์ชั่นการใช้งานให้หลากหลาย รองรับกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ และได้งานคุณภาพมืออาชีพ




       ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) เดินหน้าเปิดตัวกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสอย่างต่อเนื่อง ปลุกกระแสตลาดกล้องให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ล่าสุดกับการเปิดตัว FUJIFILM GFX100S และ FUJIFILM X-E4 ชูนวัตกรรมและเทคโนโลยี ปรับฟังก์ชั่นการใช้งานให้หลากหลาย พร้อมขนาดกล้องที่เล็ก พกพาสะดวก น้ำหนักเบา ให้คุณภาพไฟล์ภาพที่ดีเยี่ยม รองรับกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ  และได้งานคุณภาพมืออาชีพ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน  ฟูจิฟิล์มมองเห็นถึงการต่อยอดของตลาดในกลุ่มนี้  ซึ่งสามารถสร้างฐานลูกค้าใหม่และขยายตลาดให้มีความหลากหลายมากขึ้น พร้อมตั้งเป้าเป็นผู้นำกล้องระดับไฮเอนด์
 
 
      มร.ซึโตมุ  วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “หลักจากที่ฟูจิฟิล์มได้เปิดตัวกล้อง FUJIFILM X-S10 กล้องระดับกลาง (Middle, Hi-End) ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา กระแสตอบรับเป็นที่น่าพอใจ แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของตลาดกล้องเป็นอย่างมาก เนื่องจากขณะนี้ไม่สามารถเเดินทางท่องเที่ยว และถ่ายภาพได้ ทำให้ปีนี้ฟูจิฟิล์มจึงต้องปรับกลยุทธ์การตลาด โดยเน้นไปที่กลุ่มคนที่รักการถ่ายภาพ และกำลังมองหากล้องคุณภาพที่ดีไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน ตอบโจทย์ของไลฟ์สไตล์ที่ต้องเปลี่ยนแปลง หรือเพื่อสร้างอาชีพใหม่จากการถ่ายภาพ ฟูจิฟิล์มจึงมองเห็นโอกาสจึงได้เปิดตัวกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ FUJIFILM GFX100S และ FUJIFILM X-E4 ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างมาก เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มนี้ จะมองหาความน่าเชื่อถือของแบรนด์ คุณภาพของสินค้า ฟังก์ชั่นการใช้งาน และราคาก่อนตัดสินใจซื้อ
 
 
      ซึ่งกล้องทั้ง 2 รุ่นนี้  ได้มีการการปรับฟังก์ชั่นการใช้งานให้หลากหลายมากขึ้น มากับบอดี้กล้องและดีไซน์ที่มีขนาดกล้องเล็กลง  พกพาสะดวก มีความคล่องตัว น้ำหนักเบา ให้คุณภาพไฟล์ภาพที่ดีเยี่ยม ตามปรัชญาของฟูจิฟิล์ม“คุณภาพไฟล์ภาพเป็นอันดับ 1”  (The No.1 Image Quality)  ในราคาที่จับต้องได้  เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์การใช้กล้องฟูจิฟิล์มเพื่อให้เกิดฐานลูกค้าใหม่ ฟูจิฟิล์มไม่หยุดพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีทางด้านการถ่ายภาพ เพื่อปลุกกระแสตลาดกล้องให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง และตั้งเป้าเป็นผู้นำกล้องระดับไฮเอนด์ต่อไป”
 
 
     ด้าน พรหมมินทร์ ชราเขต Business Unit Manager Electronic Imaging Division  บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ต้องยอมรับว่าในปีที่ผ่านมา ตลาดกล้องก็ได้รับผลกระทบจากการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นอย่างมาก และพอเริ่มคลี่คลายก็กลับมาเจอการระบาดระลอกใหม่อีกครั้ง ทำให้เศรษฐกิจโดยภาพรวมประสบกับปัญหาอย่างมาก  ผู้บริโภคหลายคนเริ่มชะลอการซื้อ เพื่อรอดูสถานการณ์ออกไปก่อน เรียกว่าเป็นการท้าทายการทำตลาดเป็นอย่างมาก และในปีนี้ฟูจิฟิล์มได้วางแผนการทำตลาด โดยการขยายฐานลูกค้าใหม่ เน้นไปที่กลุ่มคนรักการถ่ายภาพและกำลังมองหากล้องมาใช้งาน ต้องการคุณภาพไฟล์ภาพที่ดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพมืออาชีพ หรือการถ่ายภาพในสตูดิโอ  หรือบุคคลทั่วไปที่ชื่นชอบการถ่ายภาพแนว Landscape หรือ สาย Street และอยากมีกล้องคุณภาพที่ดีติดไว้ใช้งาน จากการการสำรวจพบว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มนี้จะมองหาและศึกษาตัวกล้อง ทั้งในเรื่องความน่าเชื่อถือของแบรนด์สินค้า ฟังก์ชั่นการใช้งาน การออกแบบดีไซน์ตัวกล้องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เล็กพกพาไปได้ทุกที่ในราคาที่จับต้องได้ ฟูจิฟิล์มจึงพัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ออกมา คือ FUJIFLM GFX100S และ FUJIFILM X-E4 ซึ่งกล้องทั้ง 2 รุ่นนี้ มีการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป เพื่อมาตอบโจทย์ความต้องการสำหรับคนที่รักการถ่ายภาพในแต่ละกลุ่มเป้าหมาย
 
 
       FUJIFILM GFX100S กล้อง Medium Format เป็นกล้องระดับไฮเอนด์พรีเมี่ยม ที่มีนวัตกรรมใหม่ๆที่ทำให้ GFX100S เป็นกล้อง Medium format ที่สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกๆ ที่ โดยไม่ยึดติดอยู่กับการใช้งานใน Studio อีกต่อไป จุดเด่นคือมีเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ถึง 44 x 33 มม. ความละเอียด 102MP พร้อมกันสั่นในบอดี้ ทำงานร่วมกับกันสั่นในเลนส์ ชดเชยความเร็วชัตเตอร์สูงสุด 6 สตอป ถ่ายภาพต่อเนื่อง 5 fps ระบบออโต้โฟกัสแบบ Phase Detection ครอบคลุมพื้นที่ 100% บนเซนเซอร์ ให้ประสิทธิภาพสูงสามารถโฟกัสในที่แสงน้อยได้ถึง -5.5 EV FUJIFILM GFX100S สามารถบันทึกวิดีโอแบบ 4K30P แบบ 4:2:2 10bit 400Mbps บันทึกลง SD Card  ได้ในตัว  และสามารถบันทึกวีดีโอแบบ Prores RAW 12Bit เมื่อบันทึกลง HDMI Recorder อีกทั้งยังรองรับ F-Log และ Hybrid Log Gramma ช่องมองภาพแบบ EVF (Electronic Viewfinder)  ขนาดใหญ่ มีจอแสดงข้อมูลภาพ LCD ตัวกล้องมีปุ่มใช้งานถนัดมือ น้ำหนักเบา ให้คุณภาพไฟล์ภาพที่ดีเยี่ยม ยังมีฟังก์ชั่น Pixel Shift ที่ตัวกล้องจะถ่ายภาพ 16 ภาพ เพื่อนำภาพไปรวมบน software เพื่อส่งไฟล์ความละเอียดสูงถึง 400 MPixel
 
 
      สำหรับ FUJIFILM X-E4 กล้อง minimal กับดีไซน์คลาสสิคเอกลักษณ์ของกล้องฟูจิฟิล์มที่มีความ unique เอาใจสาย Street Photo คนที่รักการท่องเที่ยว และกลุ่มที่ชอบสร้าง Content Creator เป็นกล้องที่พกติดตัวไปได้ทุกที่ ตัวกล้องถูกออกแบบขนาดให้เล็กกระทัดรัด น้ำหนักเพียง 364g. ทำให้สะดวกในการพกพา มีความคล่องตัวในการใช้งาน และฟังก์ชั่นการใช้งานยังคงประสิทธิภาพ และคุณภาพของไฟล์ภาพ ด้วย Sensor X-Trans CMOS 4 ความละเอียด 26.1 ล้านพิกเซล ระบบประมวลผล X-Processes 4 ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 8 FPS (เมื่อใช้ Mechanical Shutter) 20 FPS (เมื่อใช้ Electronic Shutter) แบบเต็มความละเอียด และ 30 FPS (เมื่อใช้ Electronic Shutter) แบบครอปความละเอียด 1.25X สามารถ่ายวิดีโอ 4K แบบ DCI และยังสามารถบันทึกภาพถ่ายวิดีโอ 4K แบบมืออาชีพได้  มีช่องมองภาพ OLED ทำให้สะดวกในเวลาถ่ายในที่มีแสงสว่างมาก  นอกจากนี้ยังมีโหมดจำลองสีฟิล์มที่เป็นเอกลักษณ์ของฟูจิฟิล์มให้เลือกใช้ในการสร้างสรรค์ภาพมากถึง 18 รูปแบบ ทำให้ได้ภาพเหมือนใช้กล้องฟิล์ม  และมีหน้าจอทัชสกรีนขนาด 3.0 นิ้ว ปรับหน้าจอได้ 2 ทิศทาง กางหน้าจอขึ้นได้ถึง 180 องศา และกางลงได้ประมาณ 85 องศา ช่วยให้ได้ภาพที่หลากหลายมุมมอง
 
 
      พรหมมินทร์ กล่าวต่อว่า “สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของกล้อง FUJIFILM ในปีนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนในการสื่อสารไปยังผู้บริโภค โดยเน้นที่สื่อ Online เป็นหลัก เพื่อให้การสื่อสารครั้งนี้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ฟูจิฟิล์มได้นำเสนอ Key Opinion Leader (KOL) ที่มีประสบการณ์ด้านการถ่ายภาพทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ ฟูจิฟิล์มพร้อมก้าวเป็นผู้นำและสร้างภาพลักษณ์การเป็นแบรนด์กล้องมิลเลอร์เลสระดับมืออาชีพ (Professional Level) และหวังว่าการคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพจะมาเติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้งานของผู้บริโภคและมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี” พรหมมินทร์ กล่าว
 
 
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

NEWS & TRENDS