กรุงศรี ออโต้” รุกขับเคลื่อนธุรกิจด้วยดาต้า นวัตกรรม อีโคซิสเต็ม ปักธงผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ที่เติบโตแบบยั่งยืน

กรุงศรี ออโต้ ประกาศกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ปี 2564 ขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์อย่างยั่งยืน ผ่าน 3 แนวทาง ดาต้า นวัตกรรม และอีโคซิสเต็ม




       “กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ประกาศกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ปี 2564 ขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์อย่างยั่งยืน ผ่าน 3 แนวทาง ผสานดาต้าที่แม่นยำเพื่อเสนอโซลูชันมัดใจลูกค้า เสริมนวัตกรรมเพื่อการเติบโตของคู่ค้า และต่อยอดอีโคซิสเต็มเพื่อโอกาสในธุรกิจ เชื่อมั่นตลาดสินเชื่อยานยนต์กลับมาเติบโตได้ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ
 
 
       กฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ด้วยสัญญาณบวกจากการบริโภคและการลงทุนภาคเอกชน กรุงศรี ออโต้ มองว่า ยอดขายรถยนต์ใหม่ในปีนี้จะกลับมาฟื้นตัวได้  ด้วยยอดขาย 810,000 คัน คิดเป็นอัตราเติบโต 2.5 เปอร์เซ็นต์ และจะผลักดันให้ตลาดสินเชื่อยานยนต์กลับมาเติบโตใกล้เคียงกันที่ 1.5 เปอร์เซ็นต์ หรือมูลค่าตลาดรวม 494,000 ล้านบาท สำหรับ กรุงศรี ออโต้   เราได้เริ่มดำเนินการตามแผนธุรกิจระยะกลางฉบับใหม่ 2564 – 2566 ซึ่งมีปณิธานหลักในการรักษาความเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ที่เติบโตแบบยั่งยืน โดยในปีนี้ เราจะขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าและคู่ค้า รวมถึงผู้ใช้รถในอีโคซิสเต็มตามโมเดลธุรกิจใหม่ ผ่านกลยุทธ์ใน 3 แนวทาง”
 
 
      กลยุทธ์แรก คือ การขับเคลื่อนธุรกิจด้วยดาต้าที่แม่นยำ เพื่อเสนอโซลูชันที่มัดใจ โดยอาศัยฐานข้อมูลที่แข็งแกร่งในการเข้าใจตัวตนลูกค้าอย่างลึกซึ้ง และส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่เฉพาะเจาะจง (Personalization) ทั้งในรูปแบบของข้อเสนอที่ตรงตามวิถีชีวิตและจังหวะชีวิตของลูกค้าแต่ละราย ไปจนถึงข้อเสนอหลากหลายที่ลูกค้าสามารถเลือกได้เอง
 
 
       นอกจากนี้ กรุงศรี ออโต้ จะเดินหน้าขับเคลื่อนนวัตกรรม เพื่อเติบโตเคียงข้างคู่ค้า โดยจะยกระดับแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการข้อมูลเพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของพันธมิตรผู้แทนจำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมทั้งนำนวัตกรรมที่มีอยู่มาปรับใช้เป็นเครื่องมือส่งเสริมการขายของดีลเลอร์ ครอบคลุมทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์
 
 
     การผลักดันโมเดลธุรกิจใหม่เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้รถที่กว้างขึ้นถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยผลักดันความสำเร็จของ กรุงศรี ออโต้ ในปีนี้ กรุงศรี ออโต้ จะขับเคลื่อนอีโคซิสเต็ม เพื่อสร้างโอกาสในธุรกิจ โดย GO Application by Krungsri Auto ยังคงเป็นแพลตฟอร์มหลักในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัลทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลเต็มรูปแบบ ยิ่งไปกว่านั้น ยังผนึกกำลังกับพันธมิตรเพื่อส่งมอบบริการด้านไลฟ์สไตล์ ผู้ใช้รถ เช่น บริการบำรุงรักษารถร่วมกับแบรนด์รถยนต์ชั้นนำ และโปรแกรมสิทธิประโยชน์ร่วมกับ The 1 เป็นต้น
 
 
       “ปี 2564 ถือเป็นปีที่เต็มไปด้วยโอกาสในหลากหลายรูปแบบ และเราเชื่อมั่นว่าเรามีรากฐานที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพที่จะเติบโตต่อไปได้อย่างมั่นคง กรุงศรี ออโต้ จะยังคงให้ความสำคัญกับการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) พร้อมอยู่เคียงข้างลูกค้าและคู่ค้า รวมทั้งการรักษาสมดุลของพอร์ตสินเชื่อ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์อย่างยั่งยืนต่อไป” กฤติยา กล่าวปิดท้าย
 
 


 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

NEWS & TRENDS