เสนอตั้งคณะกรรมการร่วมหย่าศึก ส.อ.ท.

นายธนิต โสรัตน์ เลขาธิการ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.)เปิดเผยความขัดแย้งใน ส.อ.ท.ว่า หากต้องการให้ความขัดแย้งยุติลงก็ต้องหารือกัน ด้วยการตั้ง คณะกรรมการร่วมระหว่าง 2 ฝ่ายหารือ ระหว่างสมาชิกที่เป็น กลุ่มอุตสาหกรรม กับ อุตสาหกรรมต่างจังหวัด ซึ่งระหว่างนี้ตนจะประสานเพื่อขอเจรจา

 


นายธนิต โสรัตน์ เลขาธิการ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.)เปิดเผยความขัดแย้งใน ส.อ.ท.ว่า หากต้องการให้ความขัดแย้งยุติลงก็ต้องหารือกัน ด้วยการตั้ง คณะกรรมการร่วมระหว่าง 2 ฝ่ายหารือ ระหว่างสมาชิกที่เป็น กลุ่มอุตสาหกรรม กับ อุตสาหกรรมต่างจังหวัด ซึ่งระหว่างนี้ตนจะประสานเพื่อขอเจรจา

ทั้งนี้ หากท้ายที่สุดแล้ว นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ยังต้องการนั่งตำแหน่งประธานส.อ.ท.ต่อไป สมาชิกอีกฝ่ายก็ไม่ขัดข้อง แต่นายพยุงศักดิ์ควรจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่เพื่อความโปร่งใสของตำแหน่ง

“หากนายพยุงศักดิ์ ไม่ตกลงก็แสดงว่าต้องการกอดเก้าอี้ไว้ ซื้อเวลาให้กับตำแหน่งตนเอง และฝ่ายผมจะเดินหน้าจัดประชุมกรรมการ ส.อ.ท. วันที่ 21 มกราคมนี้ จากนี้ต้องอยู่ที่การตัดสินใจของนายพยุงศักดิ์ว่าจะดำเนินการอย่างไรให้องค์กรกลับมาเดินหน้าตามปกติ หรือนายพยุงศักดิ์ต้องการให้สถานการณ์ในส.อ.ท.แบ่งเป็น 2 ฝ่าย ห่วงว่าการติดต่อกับภาครัฐ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะสับสน” นายธนิต กล่าว

ด้าน นายพยุงศักดิ์ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องตั้งคณะทำงานร่วมตามที่อีกฝ่ายเสนอ เพราะปัจจุบันยังทำงานกันตามปกติ ส่วนกลุ่มนายธนิต จะเข้ามาทำงานที่ส.อ.ท.ตั้งแต่ปีใหม่นี้ก็ได้ เพียงแต่ไม่ได้ดูแลงานด้านเศรษฐกิจแล้ว เพราะตนได้มีคำสั่งให้ย้ายไปอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมกว่า

NEWS & TRENDS