หัวเว่ยเปิดตัวโครงการสนับสนุน SME ในเอเชียแปซิฟิก เดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจทั่วภูมิภาค

หัวเว่ย ได้ร่วมมือกับพันธมิตรด้านอีโคซิสเต็มในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดตัวโครงการสนับสนุนภาคธุรกิจ SME (SME Support Program) เพื่อมอบความช่วยเหลือเชิงเทคนิค ขับเคลื่อนการฟื้นฟูเศรษฐกิจของภูมิภาคในภาวะวิกฤติโรคระบาด





       หัวเว่ย บริษัท ICT ชั้นนำระดับโลก ได้ร่วมมือกับพันธมิตรด้านอีโคซิสเต็มในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดตัวโครงการสนับสนุนภาคธุรกิจ SME (SME Support Program) เพื่อมอบความช่วยเหลือเชิงเทคนิค ขับเคลื่อนการฟื้นฟูเศรษฐกิจของภูมิภาคในภาวะวิกฤติโรคระบาด
 
  
       ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ SME ถือเป็นเครื่องยนต์ที่ขับเคลื่อนการเติบโตและนวัตกรรมของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และนับเป็น 97 เปอร์เซ็นต์ ของจำนวนธุรกิจทั้งหมดซึ่งทำให้เกิดการจ้างงานเกินกว่าครึ่งในระบบเศรษฐกิจของประเทศในภูมิภาค ทั้งนี้ ข้อมูลจากความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิกหรือ APEC ยังระบุว่า SME เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาการเติบโตทางเศรษฐกิจ และช่วยสร้างมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมหรือ GDP ในหลายๆ ประเทศของภูมิภาคดังกล่าวกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ – 60 เปอร์เซ็นต์
 
 
        วิกฤติโรคระบาดส่งผลให้ภาคธุรกิจจำเป็นต้องเร่งเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล และย้ายระบบการดำเนินงานไปยังเทคโนโลยีคลาวด์เร็วกว่าที่กำหนดไว้ 1 – 3 ปี โดยปัจจุบัน HUAWEI CLOUD ได้ร่วมงานกับพันธมิตรกว่า 19,000 ราย และนักพัฒนากว่า 1.6 ล้านคน เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจดิจิทัลที่จะพยุงให้เกิดการฟื้นฟูทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืน
 
 
       สำหรับโครงการสนับสนุนภาคธุรกิจ SME (SME Support Program) นั้น ธุรกิจ SME ที่ตรงตามเกณฑ์ในการเข้าร่วมจะได้รับคูปองมูลค่ากว่า 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ และได้รับบริการให้คำปรึกษาระดับมืออาชีพอื่นๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นด้านโซลูชันคลาวด์ล้ำสมัยสำหรับการใช้งานในหลากหลายสถานการณ์สำหรับภาคอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึง บริการทางการเงิน การศึกษา อีคอมเมิร์ซ เกมมิ่ง IoT การพัฒนาแอปพลิเคชัน และแอปพลิเคชันสำหรับธุรกิจองค์กร โดยโครงการดังกล่าวจะเปิดให้เข้าร่วมได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2564 นี้
 
 
         ธุรกิจ SME ที่มีบัญชีของตัวเองอยู่แล้วบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ HUAWEI CLOUD แต่ยังไม่เคยใช้บริการแบบต้องจ่ายชำระ สามารถเข้าร่วมโครงการได้ที่เพจ SME Support Program และรับบริการให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านคลาวด์ได้ฟรี
 
 
        ปัจจุบัน HUAWEI CLOUD ส่งมอบบริการด้านคลาวด์ได้กว่า 220 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นด้านการประมวลผล, การจัดเก็บข้อมูล, การสร้างโครงข่าย, ความปลอดภัย, big data, AI, IoT พร้อมโซลูชันอีกกว่า 210 แบบที่ครอบคลุมในทุกภาคอุตสาหกรรม นอกจากนี้ กลุ่มธุรกิจองค์กรยังสามารถใช้ประโยชน์จากอีโคซิสเต็มอันแข็งแกร่งของหัวเว่ยในการเร่งพัฒนานวัตกรรม ผ่านการทำงานร่วมกับพันธมิตรในอีโคซิสเต็มของบริษัทอีกด้วย
 
 
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

NEWS & TRENDS