เปิดตัว “Dreamaker Equity Crowdfunding” แพลตฟอร์มระดมทุนแสนสะดวก พร้อมแนะนำแคมเปญ “MYBAND”

จากกลุ่มคนที่ต้องการสนับสนุนให้ธุรกิจ SME และ startup มีช่องทางเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น Dreamaker Equity Crowdfunding จึงได้ถือกำเนิดขึ้นในรูปแบบของแพลตฟอร์มระดมทุนออนไลน์ที่เปิดให้นักลงทุนทั่วไปเข้าร่วมลงทุนในธุรกิจที่สนใจได้ และให้เจ้าของธุรกิจที่กำลังเติบโตได้เปิดระดม..





     จากกลุ่มคนที่ต้องการสนับสนุนให้ธุรกิจ SME และ startup มีช่องทางเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น Dreamaker Equity Crowdfunding จึงได้ถือกำเนิดขึ้นในรูปแบบของแพลตฟอร์มระดมทุนออนไลน์ที่เปิดให้นักลงทุนทั่วไปเข้าร่วมลงทุนในธุรกิจที่สนใจได้ และให้เจ้าของธุรกิจที่กำลังเติบโตได้เปิดระดมทุนเพื่อขยายกิจการ พร้อมให้ผลตอบแทนแก่ผู้ลงทุนในฐานะ “ผู้ถือหุ้น” ของบริษัท

     Equity crowdfunding เป็นการระดมทุนแบบ investment-based ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยอำนวยความสะดวกให้กับทั้งเจ้าของกิจการและนักลงทุน ลดขั้นตอนความยุ่งยากและข้อกำหนดที่ซับซ้อนในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หรือการกู้เงิน ทั้งยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนได้ร่วมเป็นเจ้าของกิจการที่ตนเองชื่นชอบอีกด้วย โดยกิจการที่เข้ามาเปิดระดมทุนนั้นมีหลากหลาย ตั้งแต่ธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค ร้านอาหาร เทคโนโลยี สุขภาพ และอื่นๆ ซึ่งมักมีผลิตภัณฑ์และบริการที่แปลกใหม่ น่าสนใจ มีโอกาสเติบโตได้ดี

     สำหรับนักลงทุนแล้ว การลงทุนผ่านแพลตฟอร์ม Dreamaker Equity Crowdfunding สามารถเป็นช่องทางการบริหารพอร์ตการลงทุนให้มีความหลากหลายที่ดี ทั้งยังได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจการในฐานะผู้ถือหุ้น โดยนักลงทุนก็สามารถร่วมนำเสนอไอเดีย หรือให้คำแนะนำให้การบริหารกิจการได้ด้วย

     Dreamaker Equity Crowdfunding ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้เปิดระดมทุนแบบ crowdfunding ทั้งยังมีการคัดกรองทั้งฝั่งเจ้าของกิจการและนักลงทุนอย่างละเอียด ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ในการระดมทุนให้กับกิจการหลากหลายมาแล้วมากกว่า 60 ล้านบาท จึงมั่นใจได้ในมาตรฐานความปลอดภัยของขั้นตอนในการระดมทุนและการลงทุน

     แคมเปญแรกที่ทาง Dreamaker Equity Crowdfunding ได้เปิดระดมทุนคือ “MYBAND” แพลตฟอร์มจองวงดนตรีที่แรกของโลกที่ช่วยให้การจัดงานปาร์ตี้ งานแต่งงาน หรืองานอีเวนต์ต่างๆ ราบรื่นขึ้นโดยไม่ต้องกังวลเรื่องลิขสิทธิ์ ด้วยพาร์ทเนอร์ที่ครอบคลุมลิขสิทธิ์กว่า 10 ล้านเพลง ผู้สนใจใช้บริการสามารถเลือกศิลปินที่ถูกใจและทำการนัดหมายได้อย่างสะดวก โดยศิลปินที่เข้าร่วมแพลตฟอร์มนั้นมีมากกว่า 1,000 ศิลปินในหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นศิลปินป๊อบ อินดี้ ลูกทุ่ง ไปจนถึงศิลปินระดับตำนานของประเทศ ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา MYBAND มีมูลค่าการจองกว่า 30 ล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยธุรกิจการจองศิลปินเพื่อเล่นดนตรีสดมีมูลค่าการตลาดราว 3,000 ล้านบาท และ MYBAND มีส่วนแบ่งการตลาดนี้อยู่ 1% ในปัจจุบัน

     ขณะนี้ แคมเปญระดมทุนของ MYBAND กำลังดำเนินอยู่ โดยบริษัทเสนอขายหุ้นจำนวน 7.5 ล้านบาท และมีผู้ให้ความสนใจร่วมลงทุนแล้วถึง 4 ล้านบาทภายในเวลาเพียง 15 วันแรกของการเสนอขาย แคมเปญ MYBAND ยังเปิดให้ผู้ที่สนใจลงทุนได้ถึง 22 มิถุนายน 2564 หรือจนกว่าจะได้รับเงินทุนตามเป้าที่กำหนด ผ่านทางลิงก์นี้
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup
 

NEWS & TRENDS