แพ็กเกจจิ้งยืดอายุทางรอดธุรกิจอาหารยุคโควิด เอกา โกลบอล ช่วยเอสเอ็มอีพลิกเกมพ้นวิกฤต

“เอกา โกลบอล” ผู้นำตลาดนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหาร (Longevity Packaging) ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ และสวทช. เชิญชวนฟังสัมมนาออนไลน์ ฟรี “พลิกเกมส์ธุรกิจอาหารให้พ้นวิกฤต ด้วยเทรนด์บรรจุภัณฑ์แห่งอนาคต”

            


         ธุรกิจอาหารยุคโควิด-19 ปรับโหมดสู่เดลิเวอรี่ “บรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหาร” คือตัวช่วยกู้วิกฤตธุรกิจอาหารเดลิเวอรี่ “เอกา โกลบอล” ผู้นำตลาดนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหาร (Longevity Packaging) ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ และสวทช. เชิญชวนฟังสัมมนาออนไลน์ ฟรี “พลิกเกมส์ธุรกิจอาหารให้พ้นวิกฤต ด้วยเทรนด์บรรจุภัณฑ์แห่งอนาคต” สัมมนาเดียวที่ตอบโจทย์ธุรกิจอาหารยุคนิวนอร์มอล เผยเคล็ดลับการใช้บรรจุภัณฑ์ ยกระดับสินค้าและเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจฝ่าวิกฤต พร้อมอัพเดทนวัตกรรมและเทรนด์ในอนาคตของบรรจุภัณฑ์สำหรับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม สัมมนาจัดขึ้น เวลา 14.00-15.30 น. ในวันพุธที่ 7 กรกฎาคม 2564
 
 
            ชัยวัฒน์ นันทิรุจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอกา โกลบอล จำกัด (EKA GLOBAL) ผู้นำตลาดนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหาร (Longevity Packaging) เปิดเผยว่า ในช่วงเวลานี้ธุรกิจรอาหารจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนบริการลูกค้าด้วยการส่งเดลิเวอรี่มากขึ้น เพราะสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้คนจำเป็นต้องอยู่อาศัยในบ้านมากขึ้น ยิ่งผู้ประกอบการที่เป็นร้านอาหารเองยิ่งมีข้อจำกัดการบริการในเรื่องเวลาเปิด-ปิด และข้อจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการอย่างมาก ดังนั้น บรรจุภัณฑ์ หรือ แพ็กเกจจิ้ง จึงกลายเป็นของจำเป็นที่ผู้ประกอบการธุรกิจอาหารต้องให้ความสำคัญและใส่ใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการที่บรรจุภัณฑ์มีส่วนช่วยเรื่องการยืดอายุอาหารได้นานขึ้นจะช่วยลดการสูญเสีย และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการได้มากขึ้น
 
 
         บรรจุภัณฑ์อาหารที่ดีต้องตอบโจทย์ทุกด้าน โดยเฉพาะในเรื่องของความปลอดภัยต่อผู้บริโภค ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของผู้ประกอบการ นอกจากต้องปกป้องอาหาร คงหน้าตาอาหาร คงคุณภาพ และรสชาติของอาหารที่ดีเหมือนเดิม ตั้งแต่ออกจากร้าน หรือ จุดขนส่งไปจนถึงมือลูกค้า และหากบรรจุภัณฑ์สามารถช่วยยืดอายุอาหารได้นานขึ้น ยังเป็นการขยายโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น โดยบรรจุภัณฑ์ยังสามารถนำกลับมาใช้ในลักษณะของการ Re-use หรือ Recycle เพื่อช่วยลดปริมาณขยะพลาสติก ไม่ให้ขยะพลาสติกจากฟู้ด เดลิเวอรี่ เพิ่มสูงขึ้นได้
 
 
       “แพ็กเกจจิ้ง ถือเป็นหน้าตาของร้านอาหาร เราปฏิเสธไม่ได้ หากเราเลือกใช้แพ็กเกจจิ้งที่ดี นอกจากจะทำหน้าหลักในการบรรจุอาหาร ปกป้องอาหารให้คงคุณภาพที่ดี ยืดอายุอาหารได้แล้ว บรรจุภัณฑ์ที่ดียังช่วยปกป้องแบรนด์ของร้านอาหารและสร้างชื่อร้านให้เป็นที่จดจำได้ด้วย ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร ควรให้ความสำคัญ และควรศึกษานวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับธุรกิจ เช่น นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหาร หรือ บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นต้น” ชัยวัฒน์ กล่าว
 
 
         ดังนั้น เพื่อช่วยเพิ่มเติมความรู้ให้ผู้ประกอบการในการปรับตัวการทำ Food Delivery ให้ดียิ่งขึ้น บริษัท เอกา โกลบอล จำกัด ซึ่งได้รับเกียรติจากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ที่ร่วมมือกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)  ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม  ได้ร่วมกันจัดงานสัมมนาออนไลน์ ในหัวข้อ “พลิกเกมส์ธุรกิจอาหารให้พ้นวิกฤต ด้วยเทรนด์บรรจุภัณฑ์แห่งอนาคต”
 
 
          โดยขอเชิญชวนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ผู้ผลิตอาหารแปรรูป อาหารพร้อมทาน-พร้อมปรุง ร้านอาหาร ฟู้ด เดลิเวอรี่ และผู้ที่สนใจร่วมฟัง งานสัมมนาฟรี ภายในงานมีวิทยากรชั้นนำร่วมพูดคุยมากมาย อาทิ ชัยวัฒน์ นันทิรุจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอกา โกลบอล จำกัด, ดร.วิชชุดา เดาด์ หัวหน้าทีมวิจัยเทคโนโลยีพลาสติก สวทช., ปฐมพงศ์ ดีปัญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพ็คเวิร์คส์ จำกัด และกุลวัชร ภูริชยวโรดม บริษัท ดิ ออริจินัล ฟาร์ม จำกัด โดยเนื้อหาสัมมนาจะเผยเคล็ดลับการใช้บรรจุภัณฑ์ ยกระดับสินค้าและเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจฝ่าวิกฤต พร้อมอัพเดทนวัตกรรมและเทรนด์ในอนาคตของบรรจุภัณฑ์ สำหรับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เป็นประโยชน์ตอบโจทย์ธุรกิจอาหารยุคนิวนอร์มอล
 

 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

NEWS & TRENDS