ครั้งแรกของสตาร์ทอัพสายอาร์ต! “MYBAND” ระดมทุนคราวด์ฟันดิ้ง 7.5 ล้านสำเร็จ

หลังจากได้เปิดระดมทุนผ่าน www.dreamaker.co.th ไปเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา แคมเปญระดมทุนของ “MYBAND” แพลตฟอร์มจองวงดนตรีที่แรกของโลกได้ประสบความสำเร็จในการระดมทุนจำนวน 7.5 ล้านบาทภายในเวลาเพียง 3 เดือน เป็นครั้งแรกของสตาร์ทอัพสายอาร์ตที่ระดมทุนผ่านช่องทางออนไลน..




     หลังจากได้เปิดระดมทุนผ่าน www.dreamaker.co.th ไปเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา แคมเปญระดมทุนของ “MYBAND” แพลตฟอร์มจองวงดนตรีที่แรกของโลกได้ประสบความสำเร็จในการระดมทุนจำนวน 7.5 ล้านบาทภายในเวลาเพียง 3 เดือน เป็นครั้งแรกของสตาร์ทอัพสายอาร์ตที่ระดมทุนผ่านช่องทางออนไลน์ได้สำเร็จ พร้อมให้ผลตอบแทนผู้ร่วมลงทุนในฐานะ “ผู้ถือหุ้น” ของบริษัท

     MYBAND เป็นสตาร์ทอัพโดยคนไทยรุ่นใหม่ที่อยากเข้ามาช่วยให้งานปาร์ตี้ งานแต่งงาน หรืองานอีเวนต์ต่างๆ เป็นไปได้อย่างราบรื่น เป็นช่องทางให้เข้าถึงคิวศิลปินได้อย่างสะดวก ศิลปินที่สามารถจองคิวผ่านทาง MYBAND ได้นั้นมีหลากหลายสไตล์ เล่นได้ทั้งเพลงป๊อบ ฮิปฮอป อินดี้ ลูกทุ่ง ดีเจ และอีกหลายแนวเพลง โดยศิลปินที่เข้าร่วมในแพลตฟอร์มนี้มีตั้งแต่ศิลปินหน้าใหม่ไปจนถึงแนวหน้าระดับตำนานของไทย รวมทั้งหมดกว่า 1,000 ศิลปิน ทั้งยังจัดการเรื่องลิขสิทธิ์ให้พร้อมด้วยพาร์ทเนอร์ที่ครอบคลุมลิขสิทธิ์กว่า 10 ล้านเพลง ถือได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์เรื่องดนตรีสดครบในที่เดียว

     นอกจากการจองคิวศิลปินแล้ว ในปี 2021 นี้ MYBAND กำลังเพิ่มเติมบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเล่นดนตรีสดให้ครบวงจรมากขึ้น ทั้งการไลฟ์สตรีมสด การให้เช่าอุปกรณ์เครื่องเสียง ชุดเวที และชุดไฟ และยังขยายเพลย์ลิสต์ให้ครอบคลุมถึงศิลปินอิสระและนักศึกษามากความสามารถ ให้ผู้ใช้บริการจัดงานอีเวนต์ได้สะดวกและเข้าถึงความหลากหลายได้มากยิ่งขึ้น

     ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา MYBAND มีมูลค่าการจองผ่านแพลตฟอร์มกว่า 30 ล้านบาท โดยธุรกิจการจองศิลปินเพื่อเล่นดนตรีสดมีมูลค่าการตลาดราว 3,000–5,000 ล้านบาท ซึ่ง MYBAND มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นได้อีกมากจากแผนที่วางไว้

     เบื้องหลังความสำเร็จในการระดมทุนของ MYBAND ก็คือ Dreamker Equity Crowdfunding  แพลตฟอร์มการระดมทุนแบบ investment-based ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับทั้งเจ้าของกิจการและนักลงทุน ลดขั้นตอนความยุ่งยากและข้อกำหนดที่ซับซ้อนในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หรือการกู้เงิน โดย Dreamaker เปิดโอกาสให้ทั้งสตาร์ทอัพและ SME หลากหลายประเภทได้เข้ามาเปิดระดมทุน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค ร้านอาหาร เทคโนโลยี สุขภาพ และอื่นๆ ซึ่งนอกจากเป็นช่องทางการระดมทุนแล้ว ยังเป็นช่องทางทีดีเยี่ยมในการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ และได้รับไอเดียใหม่ๆ ในการบริหารกิจการจากผู้ร่วมลงทุนด้วย

     
Dreamaker ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้เปิดระดมทุนแบบ crowdfunding และมีการคัดกรองทั้งฝั่งเจ้าของกิจการและนักลงทุนอย่างละเอียด ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ในการระดมทุนให้กับหลายกิจการมาแล้วมากกว่า 70 ล้านบาท รวมถึง MYBAND แคมเปญระดมทุนออนไลน์แรกของ Dreamaker ซึ่งสามารถบรรลุเป้าหมายได้ในเวลาที่กำหนด


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup

 

NEWS & TRENDS