เอปสันเจาะตลาดพิมพ์ป้ายโฆษณา เดินหน้าบุกตลาดเครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์-อุตสาหกรรม

เอปสัน (Epson) เตรียมขยายตลาดกลุ่มสินเค้าเครื่องพิมพ์และอุตสาหกรรมอย่างเต็มที่ หลังจากที่โควิด-19 ระบาดในช่วงที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อตลาดเครื่องพิมพ์ให้ชะลอตัวลง

               


         เอปสัน (Epson) เตรียมขยายตลาดกลุ่มสินเค้าเครื่องพิมพ์และอุตสาหกรรมอย่างเต็มที่ หลังจากที่โควิด-19 ระบาดในช่วงที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อตลาดเครื่องพิมพ์ให้ชะลอตัวลง ที่ผ่านมากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ป้ายโฆษณาสร้างมูลค่ามากที่สุดในกลุ่มสินค้าเครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม แต่โควิดทำให้ภาพรวมตลาดหดตัวลง 25-30 เปอร์เซ็นต์
 

        ซึ่งหลังจากที่เปิดประเทศเชื่อว่าจะทำให้กิจกรรมและธุรกิจต่างๆ กลับมาเดินหน้า ทำให้ตลาดเครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมกลับมาเติบโตได้ใหม่อีกครั้ง
 

          ยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ธุรกิจรับพิมพ์ป้ายในปัจจุบันมีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นมากจากการที่ผู้ประกอบการจำนวนมากหันมาลงทุนกับเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ทันสมัยเพื่อรองรับงานที่หลากหลายขึ้นตามความต้องการของลูกค้า ขณะที่ข้อจำกัดด้านวัสดุการพิมพ์ก็มีน้อยลงเรื่อยๆ เอปสันจึงเตรียมรุกตลาดด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง”



 

          ล่าสุดได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์ใหม่ SC-V700 ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์หมึกยูวีแบบแฟลทเบด (Flatbed) เข้ามาทำตลาด ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับไลน์เครื่องพิมพ์ป้ายโฆษณาซึ่งเป็นกลุ่มที่สร้างยอดขายเป็นอันดับหนึ่งของกลุ่มสินค้าเครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม โดยมีจุดเด่นที่สามารถพิมพ์บนวัสดุได้หลากหลาย ตั้งแต่ฟิวเจอร์บอร์ด ไวนิล ฟิร์มแบ็คลิท หนังเทียม ผ้าแคนวาส แผ่นโพลีเอสเตอร์ ไปจนถึงไม้ โลหะ อะคริลิก อะลูมิเนียม กระจก กระเบื้อง ฯลฯ ที่มีความหนาไม่เกิน 80 มิลลิเมตร


         จากที่ว่ามาจะเห็นได้ว่าเครื่องพิมพ์ชนิดนี้เหมาะกับงานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นป้ายโฆษณา วินโดว์ดิสเพลย์ บรรจุภัณฑ์ ของพรีเมียม รวมถึงงานศิลปะ


          เอปสันตั้งเป้าหมายว่าจะทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มเครื่องพิมพ์หมึกยูวีได้ 10-15 เปอร์เซ็นต์ภายในปีหน้า
 
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

NEWS & TRENDS