เผยทริคคว้าโอกาสจาก megasale 11.11 เทศกาลที่คนรอช็อปมากสุด

แพลตฟอร์มหรือร้านค้าต่างๆ ก็ทำแคมเปญลดราคากันทุกเดือน แต่ถึงอย่างนั้นจากข้อมูลของ Google Search ก็ยังพบว่า 11.11 ยังคงเป็นเทศกาลช็อปปิ้งที่ได้รับความสนใจมากที่สุดสำหรับคนไทยอยู่ดี




         ถึงจะบอกว่าตั้งแต่มีโควิด-19 เป็นต้นมา คนใช้เวลาบนโลกออนไลน์มากขึ้นและแพลตฟอร์มหรือร้านค้าต่างๆ ก็ทำแคมเปญลดราคากันทุกเดือน จนคนไทยหันมาจับจ่ายกันช่วงเทศกาลเซลมากกว่าจะช็อปกันช่วงสิ้นเดือนที่เงินเดือนเพิ่งเข้าแล้ว


         แต่ถึงอย่างนั้นจากข้อมูลของ Google Search ก็ยังพบว่า 11.11 ยังคงเป็นเทศกาลช็อปปิ้งที่ได้รับความสนใจมากที่สุดสำหรับคนไทยอยู่ดี
               
   
           คนไทยค้นหา 11.11 มากกว่าค้นหา 6.6, 7.7,8.8 โดยเฉลี่ยถึง 4 เท่า


           ตัวเลขนี้สอดคล้องกับ Lazada ที่บอกว่า ดีเดย์ 11.11 ในปี 2563 ที่ผ่านมาสามารถทุบสถิติยอดขายมากกว่า 1 พันล้านบาท ภายใน 2 ชั่วโมง โดย 3 นาทีแล้วก็กวาดยอดขายไปแล้วมากกว่า 111 ล้านบาท มาลุ้นสถิติใหม่ในปีนี้กันว่าจะพุ่งไปถึงไหน



 

           แต่ใช่ว่าจะล่อใจผู้บริโภคด้วยเทศกาล 11.11 เพียงอย่างเดียวก็ได้ ยังมีเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคอีก 2 ประเด็นที่ต้องใส่ใจกันด้วย นั่นก็คือ
 

            นักช็อปมักเช็กข้อมูลก่อนช็อป ผู้บริโภคส่วนมากมักจะหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตเพื่อเปรียบเทียบทั้งสเป็ก ราคา และรีวิวทั้งสินค้าและร้านค้าก่อนตัดสินใจซื้อ

 
           จากข้อมูล Google Trend เผยว่า 95 เปอร์เซ็นต์ของนักช็อปไทยยอมรับว่าการหาข้อมูลผ่าน Online Search Engine ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออย่างมาก โดยพวกเขาค้นหาคำว่า “ยี่ห้อไหนดี” เพิ่มขึ้น 24 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะเป็น วิตามินยี่ห้อไหนดี แอร์ยี่ห้อไหนดี หรือ คอลลาเจนยี่ห้อไหนดี นอกจากนั้นยังค้นหา “รุ่นใหม่ล่าสุด” มากขึ้นด้วย



 

           นักช็อปเปิดใจให้กับสินค้าใหม่ๆ ดังนั้น จึงเห็นว่าหลายธุรกิจที่เพิ่งจะหันมาใช้ช่องทางออนไลน์ในการขายได้รับความสนใจมาก เช่น
                     

            กล่องสุ่มอาหารทะเล ที่มีคนค้นหาเพิ่มขึ้น 1,100 เปอร์เซ็นต์
                     

            มังคุดออนไลน์ ที่มีคนค้นหามากขึ้น 200%



 

ซึ่ง 5 ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเปิดใจและตัดสินใจซื้อ ก็คือ
 

  1. การบริการลูกค้าดีเยี่ยม

 

  1. มีรูปภาพหรือวิดีโอน่าสนใจ

 

  1. มีการรับประกันว่าสินค้าเป็นของแท้

 

  1. ส่วนลดและโปรโมชั่น

 

  1. มีช่องทางการชำระเงินหลากหลาย

 
 
         รู้อย่างนี้แล้วเตรียมตัวรับมือกับช่วงเงินสะพัดในวันที่ 11.11 นี้กันได้เลย



 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

NEWS & TRENDS