ฟู้ดแพชชั่น ส่ง “GON EXPRESS” ใหม่ !! รุกปั๊มน้ำมันครั้งแรกที่ปั๊มบางจาก

บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ธุรกิจร้านอาหารชั้นนำของประเทศ เจ้าของแบรนด์ปิ้งย่างในตำนาน บาร์บีคิวพลาซ่า เปิดตัวธุรกิจใหม่ “GON EXPRESS” ภายใต้แนวคิด “Express Your GON Experience จัดไว ไปต่อ ไม่ต้องปิ้ง” ให้บริการในรูปแบบ Quick Service Restaurant รุกธุรกิจอาหารนอกศูนย์การค้า โดยได้หนึ่งในผู้นำกลุ่มธุรกิจพลังงานของประเทศ อย่างบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นพันธมิตร ร่วมศึกษาพฤติกรรมลูกค้าและสนับสนุนพื้นที่

ทำให้ “GON EXPRESS” ตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้าได้อย่างตรงจุด ให้เข้าถึงได้ง่าย โดยนำกลิ่นอายและเอกลักษณ์ของแบรนด์ บาร์บีคิวพลาซ่า มาผสมผสานให้อยู่ในมื้ออาหาร ทั้ง 3 มื้อ เช้า กลางวัน และเย็น รวมถึงบรรยากาศร้านที่ปรับโทนสีสันให้สดใส สะท้อนรูปแบบบริการที่ทันสมัย ที่มุ่งเน้นความสะดวกเป็นหลัก เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่รวดเร็วของคนเมือง ให้ความสำคัญในทุกจุด Touch Point ของลูกค้า

ไม่ว่าจะเป็นจุดสั่งและรับอาหารจากหน้าร้านได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาเข้ามาภายในร้าน หรือบริการสั่งล่วงหน้า ผ่าน LINE @GonGang และ Self Pick-up ด้วยตัวเอง พร้อมกับอาหารรูปแบบใหม่ แต่ได้รสชาติเหมือนทานที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า โดย “GON EXPRESS” ปักหมุดสาขาแรกที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก สาขาพัฒนาการ 34

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านการสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหารฟู้ดแพชชั่นเผยว่า

“ช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมาของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากเดิม ทำให้ธุรกิจอาหารอย่างเราต้องปรับตัวอยู่ตลอดเวลา เราจึงพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่นี้ขึ้นมาในชื่อของ “GON EXPRESS” โดยใช้แนวคิดแบบ Customer Centric นำปัจจัยและข้อจำกัดในการมองหามื้ออาหารในแต่ละวันของลูกค้า รวมถึงนำประสบการณ์ในร้านที่ลูกค้าคุ้นเคยและชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นการทานปิ้งย่าง พร้อมกับคาร์โบไฮเดรตและน้ำซุป หรือการได้ปรุงน้ำจิ้มตามรสชาติในแบบฉบับของคุณ นำมาออกแบบเป็นชุดอาหารให้ครบถ้วน ด้วยขั้นตอนในการประกอบอาหารให้สามารถบริการได้อย่างรวดเร็ว พร้อมส่งมอบอาหารให้ได้ในเวลาเพียง 8 นาที และวางเป้าหมายให้ “GON EXPRESS” เติบโตเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจลูกค้า เมื่อมองหาอาหารมื้อด่วนที่มีคุณภาพ  ด้วยชุดเมนูอาหารที่หลากหลาย ทั้งมื้อเช้า  มื้อกลางวัน และมื้อเย็น รวมไปถึงอาหารทานเล่น ที่เราได้พัฒนาและต่อยอดมาจากเมนูเด่นของบาร์บีคิวพลาซ่าที่ลูกค้าหาทานได้เฉพาะที่นี่เท่านั้น

ซึ่งทางเราได้ศึกษาความต้องการและพฤติกรรมของลูกค้าที่บริโภคอาหารในสถานีบริการน้ำมันที่มีข้อจำกัดเรื่องของเวลาและต้องการความสะดวก ซึ่งปัจจุบันสถานีบริการน้ำมันไม่ได้เป็นเพียงจุดบริการน้ำมัน หรือจุดพักรถเท่านั้น แต่กลายมาเป็น “Community Area” ที่ให้บริการในส่วนของร้านอาหาร ร้านค้า และบริการต่างๆ ที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน เราจึงมองเห็นโอกาสตรงนี้ และได้พันธมิตรที่สำคัญอย่าง บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ให้โอกาส ฟู้ดแพชชั่น ได้เข้าศึกษาและพัฒนาธุรกิจในตลาดจริง พร้อมสนับสนุนพื้นที่ในการสร้างร้านต้นแบบในช่วงเริ่มต้นด้วย” 

ขณะที่ สมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  “บางจากฯ มีเป้าหมายที่จะพัฒนาสถานีบริการน้ำมันให้เป็นพื้นที่ที่มีความพร้อมในทุกด้าน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ ทุกช่วงวัย ทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ คนทำงาน และครอบครัว โดยหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญ คือการขยายกลุ่มธุรกิจ Non-Oil อย่างมีศักยภาพเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจโดยรวม ด้วยการใช้จุดแข็งของสถานีบริการน้ำมันบางจาก เรื่องทำเลที่ตั้งที่สามารถเดินทางเข้าถึงได้ง่าย สะดวก สะอาด มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง ลูกค้าสามารถเข้ามาทำกิจกรรมได้หลากหลายแม้มีเวลาจำกัด มาต่อยอดสร้างเป็นพื้นที่รองรับธุรกิจที่หลากหลายเพื่อให้เกิดเป็นคอมมูนิตี้ภายในสถานีบริการน้ำมัน ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการอย่างได้ครบครัน พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค ตามแนวคิด “Greenovative Destination”

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

NEWS & TRENDS